Thư viện trường tiểu học thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) luôn đảm bảo đủ sách giáo khoa và sách tham khảo phục vụ dạy và học của trường.

Thư viện trường tiểu học thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) luôn đảm bảo đủ sách giáo khoa và sách tham khảo phục vụ dạy và học của trường.

(HBĐT) - Năm học 2014 - 2015, thầy và trò trường trường tiểu học TT Chi Nê (Lạc Thủy) tiếp tục giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ I và đón nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục mức độ 3. Năm học này, trường có tổng số trên 500 học sinh của 19 lớp học.

 

Thầy giáo Phan Văn Trường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học, BGH nhà trường đã đề ra mục tiêu thi đua cụ thể tới từng cán bộ, giáo viên. Với chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên khá đồng đều, hầu hết đều có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, phương pháp truyền đạt kiến thức cho học sinh linh hoạt, sáng tạo, kết hợp hiệu quả giữa lý thuyết, thực hành, học và chơi phù hợp với lứa tuổi đã tạo không khí học tập sôi nổi, mang lại niềm say mê, hứng thú cho học sinh. Đồng thời, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, tiếp tục đẩy mạnh CVĐ, phong trào thi đua của ngành. Các thầy, cô giáo trong trường thường xuyên quan tâm chỉ đạo giúp đỡ, phụ đạo học sinh yếu, phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Bên cạnh đó, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa. Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình, cộng đồng cùng tham gia chăm sóc, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.  

Năm học 2014 - 2015, nhà trường thực hiện dạy cả ngày với 9 buổi /tuần, học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp, sử dụng có hiệu quả tài liệu bổ trợ, không giao bài tập về nhà cho học sinh. Tiếp tục thực hiện mô hình trường học mới (VNEN) với 11 lớp, đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và vận dụng kiểm tra, đánh giá theo hướng dẫn. Để phục vụ công tác dạy và học được thuận lợi, nhà trường được đầu tư máy quay, đèn chiếu, tivi, đầu CVD.  Học sinh làm quen với phương pháp học tập mới bước đầu mạnh dạn, tự tin, có nề nếp, tự phát hiện và nêu rõ vấn đề ở các tình huống đơn giản và tiếp thu kiến thức mới và không ngừng hoàn thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, tính toán, giao tiếp...  qua đó giúp cho mỗi em đều  khả năng tư duy độc lập và sáng tạo, không chỉ trong quá trình học tập mà còn bổ ích trong cuộc sống thực tiễn.  

Do vậy, những năm qua, chất lượng dạy và học của trường tiểu học TT Chi Nê đã có sự chuyển biến, nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn đã có bước phát triển. Năm học 2013 - 2014, nhà trường có 504 học sinh, trong đó học sinh giỏi có 335 em, chiếm 67,3%, học sinh khá 313 em, chiếm 26,3%. Tại hội thi Olympic tiếng Anh tiểu học cấp tỉnh, trường có 3 em tham gia, trong đó 1 em đạt giải nhì và 2 em đạt giải ba.

 

                                                                     Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục