Tiết học đến với thư viện của các em học sinh trường tiểu học xã Kim Bình (Kim Bôi)

Tiết học đến với thư viện của các em học sinh trường tiểu học xã Kim Bình (Kim Bôi)

(HBĐT) - Năm học 2013 - 2014 trường tiểu học xã Kim Bình (Kim Bôi) được UBND tỉnh công nhận danh hiệu trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối giáo dục tiểu học và được Sở GD&ĐT công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Liên tục 11 năm liền, nhà trường luôn đạt tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Cô giáo Đỗ Thị Loan, Phó hiệu trưởng cho biết: Hiện tại, trường đang thực hiện dạy học chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học (SEQAP) của Bộ GD&ĐT. Theo chương trình này, trường đã tổ chức dạy học cả ngày để tăng thời lượng cho học sinh với chương trình nội dung khoa học, phù hợp với sự phát diện toàn diện của học sinh, qua đó giúp các em có nhiều thời gian học tập, rèn luyện, trải nghiệm, tạo môi trường để các em phát triển toàn diện theo nhu cầu và khả năng của mình. Toàn trường hiện có 31 cán bộ, giáo viên, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên 70% giáo viên vượt chuẩn. Với hình thức học 2 buổi/ngày, các học sinh có nhiều thời gian học tập với các thầy, cô hơn, nhất là các tiết học tăng cường, các lớp học đã thực hiện phân hoá đối tượng học sinh, chia thành các nhóm nhỏ, trong đó, các em học sinh có năng lực nổi trội sẽ hỗ trợ, giúp đỡ bạn năng lực còn hạn chế để bạn cùng tiến bộ đã tạo được tâm lý thoải mái, ham học của học sinh, qua đó chất lượng giáo dục được nâng cao.

 

Theo thầy Quách Ngọc Ánh, Hiệu trưởng nhà trường: Để đạt được những kết quả trên, hàng năm, BGH nhà trường triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nhiệm vụ chuyên môn, chú trọng hoàn thiện tổ chức quản lý nhà trường, xây dựng đội ngũ và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát động, thực hiện các CVĐ lớn của ngành. Đồng thời, nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp để đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trên cơ sở đổi mới cách dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường như: tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, xây dựng đôi bạn cùng tiến, tuyên dương, khích lệ các em học sinh có nhiều tiến bộ vượt bậc; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như các CLB toán, tiếng Việt, tin học, nghệ thuật, thể thao vừa cung cấp tri thức, vừa tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh giúp các em thêm yêu trường, mến lớp ham học tập. Bên cạnh đó trường đã đổi mới sinh hoạt chuyên môn, đổi mới cách dự giờ, thay vì hướng vào giáo viên như trước đây, trong các buổi dự giờ đã lấy học sinh làm trung tâm và hướng tới học sinh, quan sát tìm ra nguyên nhân học sinh yếu kém để các giáo viên có cách giúp đỡ các em.

 

 Kết thúc học kỳ I  năm học 2014 - 2015, toàn trường tiểu học Kim Bình có trên 70% học sinh được khen thưởng các mặt, 31 học sinh đạt giải các môn thi cấp huyện, 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

 

 

                      

                                                                                Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục