Nhờ được đầu tư nhà ở bán trú, học sinh trường THCS 

Noong Luông  (Mai Châu) đã có điều kiện học tập tốt hơn. 

ảnh: Giờ ôn bài của học sinh lớp 6 tại nhà ở bán trú.

Nhờ được đầu tư nhà ở bán trú, học sinh trường THCS Noong Luông (Mai Châu) đã có điều kiện học tập tốt hơn. ảnh: Giờ ôn bài của học sinh lớp 6 tại nhà ở bán trú.

(HBĐT) - Noong Luông là xã vùng cao của huyện Mai Châu, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ đói, nghèo chiếm hơn 30%. Tuy vậy, phong trào học tập ở xã luôn được người dân quan tâm, chú trọng.

 

Đến nay, Hội Khuyến học xã Noong Luông có 460 hội viên, sinh hoạt tại 14 chi hội trực thuộc, 100% thôn đều có chi hội khuyến học. Hàng năm, Hội Khuyến học triển khai, phát động phong trào thi đua, phổ biến 3 tiêu chí gia đình hiếu học, 4 tiêu chí dòng họ khuyến học; đồng thời động viên các gia đình trong xã thực hiện theo các tiêu chuẩn đề ra. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân nơi đây rất quan tâm đến việc học, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vẫn cố gắng cho con em học hành đầy đủ.

 

Hiện nay, ở xã có hệ thống trường học từ bậc mầm non đến THCS, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh theo học. Đối với bậc học mầm non, số trẻ được huy động ra nhà trẻ đạt 24%, số trẻ huy động ra mẫu giáo đạt gần 98%, 100% trẻ trong độ tuổi đều được đến trường. Điều đặc biệt là người dân tộc Thái, Mường ở đây mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng rất coi trọng “cái chữ”.

 

Để phong trào học tập được phát triển rộng khắp, ngay từ khi đi vào hoạt động, Hội Khuyến học xã Noong Luông không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, đặc biệt là xây dựng quỹ khuyến học. Từ nguồn quỹ này, hàng năm Hội có kinh phí động viên khen thưởng kịp thời giáo viên dạy giỏi và học sinh giỏi, các em thi đỗ đại học và các trường chuyên nghiệp. Hội cũng dành kinh phí hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó.

 

Với phương châm: “Học thường xuyên, học suốt đời, mọi người đều có quyền được học tập, nghiên cứu, nâng cao kiến thức”, hàng năm, Hội Khuyến học xã đã duy trì tốt các hoạt động tại Trung tâm học tập cộng đồng thu hút hàng nghìn lượt người tham gia. Các lớp học được mở theo nhu cầu của nhân dân như: phổ biến giáo dục pháp luật, chuyên đề về kỹ thuật nông, lâm, ngư nghiệp, nghe thời sự, chính sách, nghị quyết, tìm hiểu pháp luật, tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng, chống bạo lực gia đình...  Qua kiến thức đã học, bà con áp dụng vào thực tế và thu được những kết quả khả quan. Tiêu biểu như mô hình trồng mía, mô hình kinh tế trang trại, mô hình trồng tỏi tía ...góp phần trong công tác xóa đói, giảm nghèo ở xã.

 

Những kết quả trên dù còn khiêm tốn nhưng đã khẳng định được sự nỗ lực của những người làm công tác khuyến học của xã trong việc nâng cao dân trí, thúc đẩy học tập, khuyến học khuyến tài. Qua hoạt động của Hội Khuyến học, người dân đã hiểu được tầm quan trọng của việc học trong sự nghiệp xoá đói, giảm nghèo và phát triển KT -XH ở địa phương.

                                                                             

 

 

                                                                           P.L

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục