Tập thể cán bộ, lãnh đạo phòng GD & ĐT thành phố đón nhận Huân chương lao động hạng nhất, giai đoạn 2010 - 2015.
(HBĐT) - Phòng GD & ĐT thành phố Hòa Bình vừa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập, phát triển và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất giai đoạn 2010 – 2015.
Phòng GD & ĐT thành phố Hòa Bình tiền thân là phòng Giáo dục thị xã Hòa Bình được thành lập tháng 9/1965 với nhiệm vụ quản lý, chỉ đạo 3 trường phổ thông có 4.653 học sinh. Đến nay, phòng GD & ĐT trực tiếp quản lý, chỉ đạo chuyên môn của 54 trường bậc học mầm non, tiểu học và THCS. Trong 5 năm qua, chất lượng giáo dục của thành phố đã được nâng lên một cách rõ nét, khoảng cách về chất lượng giữa các trường trung tâm và các trường vùng ven được thu hẹp. Hàng năm, 100% các trường tiểu học, THCS có học sỉnh giỏi từ cấp thành phố trở lên. Từ năm 2010 đến nay, toàn thành phố có 2.413 học sinh giỏi cấp thành phố; 1.172 học sinh giỏi cấp tỉnh; nhiều em đạt huy chương vàng tại các kỳ thi cấp khu vực và Quốc gia. Riêng năm học 2014 – 2015, thành phố có 3 HCV, 3 HCB và 8 HCĐ trong kỳ thi tiếng Anh và giải toán qua Internet cấp Quốc gia. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, giai đoạn qua đã huy động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tài trợ trên 7 tỷ đồng nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, tặng học bổng và thưởng cho giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi… Từ năm 2010 – 2015, phòng tạo điều kiện cho 143 cán bộ quản lý, giáo viên theo học các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, đã có 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn, số cán bộ giáo viên có trình độ vượt chuẩn ở cấp học mầm non đạt 43,5%; tiểu học đạt 89,1%; THCS đạt 69,1%; có 2.633 lượt giáo viên dạy giỏi các cấp… Toàn ngành có 5.146 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua các cấp.
Với những kết quả đã đạt được, phòng GD & ĐT thành phố Hòa Bình vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất giai đoạn 2010 – 2015.
(HBĐT) - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lạc Thủy nhiệm kỳ 2010 - 2015 đặt ra mục tiêu cả nhiệm kỳ phấn đấu xây dựng được 15 trường chuẩn (3 trường /năm). Đến nay, kết quả thực hiện ước đạt 16 trường, trong đó có 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Với 55% trường đạt chuẩn quốc gia, Lạc Thủy hiện là một trong những huyện dẫn đầu về xây dựng trường chuẩn quốc gia toàn tỉnh .
(HBĐT) - Trường THCS xã Tú Sơn hiện có trên 300 học sinh, và 25 cán bộ, giáo viên. Trong những năm qua với mục tiêu cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng chuyên môn, phong trào thi đua “giỏi việc trường – đảm việc nhà” đã trở thành động cơ thi đua, mục tiêu phấn đấu của nữ cán bộ, giáo viên nhà trường và những kết quả đạt được góp phần quan trọng vào sự phát triển của nhà trường.
(HBĐT) - Với chức năng bồi dưỡng lý luận QP -AN cho cán bộ thuộc đối tượng 3 của tỉnh; đào tạo CHT quân sự xã, phường, thị trấn và giảng dạy bộ môn giáo dục QP -AN cho sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp và dạy nghề trên địa bàn TP Hòa Bình; tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ sỹ quan, QNCN; tổ chức đăng cai huấn luyện, bồi dưỡng cho các đoàn tham gia hội thi, hội thao của LLVT tỉnh.
(HBĐT) - Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2015, toàn tỉnh có 8.063 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó: khối THPT có 7.236 thí sinh và khối TT GDTX có 827 thí sinh, số thí sinh nữ có 3.881 em, 5.297 học sinh dân tộc thiểu số, 85 thí sinh tự do. Theo thống kê tốt nghiệp THPT năm 2015, toàn tỉnh có 7.537 thí sinh đỗ tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 93,48%. Trong đó: khối THPT đạt tỷ lệ 93,91% và khối TT GDTX đạt 89,72%.
(HBĐT) - Ngành GD &ĐT hiện có 20.912 CB, GV, NV, trong đó, nữ chiếm 75%. Vì thế, công tác nữ nói chung và phong trào thi đua “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” nói riêng luôn được quan tâm đặc biệt. Trong giai đoạn 2010-2015, phong trào thi đua này đã thực sự tạo được những dấu ấn tốt, góp phần thúc đẩy vào bước phát triển chung của sự nghiệp GD &ĐT tỉnh.
(HBĐT) - Tiểu khu 6 – thị trấn Lương Sơn (huyện Lương Sơn) có gần 200 hộ dân, trong những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền và sự tích cực của người dân. Chi hội khuyến học của tiểu khu đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, phối hợp với các hội, đoàn thể và tranh thủ sự ủng hộ để tạo điều kiện thuận lợi, động viên nhân dân không ngừng học tập, xây dựng xã hội học tập.