Niềm vui khi được nhận “Đàn gà khăn quàng đỏ” của  học sinh trường  THCS Phú Cường.

Niềm vui khi được nhận “Đàn gà khăn quàng đỏ” của học sinh trường THCS Phú Cường.

(HBĐT) - “Đàn gà khăn quàng đỏ” là CVĐ sáng tạo nhằm giáo dục thiếu nhi hiện thực hóa chương trình “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” do T.Ư Hội đồng Đội phát động. Thông qua CVĐ giúp các em tiếp tục học tập tốt và tham gia lao động, làm kế hoạch nhỏ. Xuất phát từ thực tế là trường vùng đặc biệt khó khăn, đa số học sinh trên địa bàn thuộc diện hộ nghèo, do đó, cùng với các phong trào “Vòng tay bè bạn”, “Vì bạn nghèo”, “áo ấm mùa đông”..., CVĐ “Đàn gà khăn quàng đỏ” ra đời, nhanh chóng được học sinh trong toàn Liên Đội trường THCS Phú Cường hưởng ứng.

 

Cô giáo Trịnh Thị Ngọc Lan, giáo viên, Tổng phụ trách Liên Đội THCS Phú Cường cho biết: Ngay sau khi Hội đồng Đội huyện Tân Lạc phát động, Liên Đội THCS Phú Cường đã triển khai sâu rộng trong toàn Liên Đội nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, các bạn học sinh trong trường chung tay ủng hộ hướng tới mục tiêu tặng 50 đàn gà “Khăn quàng đỏ” cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong trường. Thông qua phong trào nhằm giáo dục các em biết yêu lao động, giúp đỡ bố mẹ và bạn bè trong cuộc sống, khích lệ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tốt. Mặt khác tạo điều kiện để các chi Đội, các em đội viên, thiếu nhi xây dựng các công trình, phần việc măng non góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội.

 

Sau khi phát động CVĐ “Đàn gà khăn quàng đỏ” đã được các thầy, cô giáo và học sinh toàn trường sôi nổi hưởng ứng nhằm cụ thể hóa lời dạy của Bác “Học tập tốt, lao động tốt”. Các em đã tích cực tham gia làm kế hoạch nhỏ như: thu gom phế liệu, sách, báo không dùng của gia đình đem bán góp vào quỹ kế hoạch nhỏ của chi Đội; Ban Giám hiệu nhà trường vận động các thầy, cô giáo trích một phần nhỏ lương ủng hộ phong trào..., song hình thức được khuyến khích nhất là các em tự tay chăm sóc những con gà mới ấp của gia đình được 21 ngày tuổi trở lên mang đến trường trao tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt trong Liên Đội. Với cách làm đó, từ khi phát động đến nay, trường THCS Phú Cường đã trao 20 đàn gà, mỗi đàn trị giá 600.000 đồng với tối thiểu 15 con gà giống trao tặng từ 21 ngày tuổi trở lên, có chứng nhận kiểm dịch của cơ quan có thẩm quyền đến các bạn học sinh vượt khó trong Liên Đội.

 

Cô giáo Trịnh Thị Ngọc Lan cho biết thêm: Qua thực hiện mô hình “Đàn gà khăn quàng đỏ”, chúng tôi nhận thấy, công việc này mang nhiều ý nghĩa, đầu tiên là giúp học sinh nghèo, sau là rèn luyện cho các em kỹ năng ngay từ tấm bé về việc chăm sóc đàn gà, vật nuôi chủ lực của nhiều gia đình nông thôn, đồng thời, tạo điều kiện để các em không chỉ học tập tốt mà còn góp phần tham gia lao động, làm kế hoạch nhỏ. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm khích lệ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vượt khó vươn lên học tốt. Trong thời gian tới, Liên Đội trường THCS Phú Cường sẽ tiếp tục phát huy mô hình “Đàn gà khăn quàng đỏ”, hàng năm phấn đấu xây dựng và trao từ 10 - 15 đàn gà để giúp được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho các em tiếp tục đến trường.

 

Với những hiệu quả thiết thực mà CVĐ đem lại, vừa qua, Liên Đội trường THCS Phú Cường vinh dự được Huyện ủy Tân Lạc biểu dương là đơn vị điển hình trong thực hiện phong trào “Dân vận khéo” trên địa bàn, giai đoạn 2011- 2015.

 

 

 

 

                                                                                     Hải Yến

 

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục