Lãnh đạo Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD & ĐT), sở GD & ĐT tham quan các gian hàng trưng bày tại hội thi.

Lãnh đạo Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD & ĐT), sở GD & ĐT tham quan các gian hàng trưng bày tại hội thi.

(HBĐT) - Từ ngày 16 – 18/3, tại trường mầm non Hoa Hồng (TT Vụ Bản – Lạc Sơn), sở GD & ĐT tổ chức hội thi triểm lãm đồ dùng, đồ chơi cấp học mầm non năm học 2015 – 2016. Hội thi có sự tham gia của 11 đơn vị phòng GD & ĐT huyện, thành phố.

 

Mỗi đơn vị dự thi 5 sản phẩm đạt các tiêu chí: được dùng thực hiện chương trình giáo dục mầm non; được làm bởi tập thể, cá nhân là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục mầm non; có thể cải tiến từ đồ dùng đồ chơi đã có hoặc chế tạo mới; có tính ứng dụng cao trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ; đảm bảo phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi, có tính sáng tạo, khoa học, tính thẩm mỹ và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, khuyến khích làm các sản phẩm phù hợp với văn hóa địa phương, vùng miền, sản phẩm được làm từ những nguyên vật liệu có sẵn, tiết kiệm, hiệu quả.

 

Kết quả, BTC đã công nhận khen thưởng cho các đơn vị đạt giải cao, trong đó giải tập thể có 5 giải nhất: Bộ đồ dùng đồ chơi phát triển thể chất cho trẻ (Cao Phong); thế giới thực vật xung quanh bé, những con vật đáng yêu (Kỳ Sơn); bộ sản phẩm thuộc lĩnh vực phát triển thể chất (Lương Sơn); góc dân gian (Lạc Sơn); bộ đồ dùng đồ chơi phát triển nhận thức (TP Hoà Bình); 10 giải nhì; 15 giải ba và 15 khuyến khích. Chung cuộc, giải toàn đoàn có 2 giải nhất: phòng GD & ĐT huyện Lương Sơn và Lạc Sơn; 4 giải nhì và 5 giải ba.

 

Hội thi được tổ chức với mục đích rèn luyện kỹ năng, sự sáng tạo trong việc làm mới và sử dụng thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm của cán bộ giáo viên, đồng thời phát hiện sớm năng khiếu tạo hình của trẻ mầm non nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Thúc đẩy phong trào thi đua lao động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp dạy học góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Đồng thời làm phong phú thêm thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho các trường mầm non, nâng cao kỹ năng của trẻ trong hoạt động tạo hình và thị hiếu thẩm mỹ của trẻ, giúp trẻ mạnh dạn tự tin trong các hoạt động.

 

                                       

 

 

                                   P.V

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục