(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh, ngành GD&ĐT huyện Lương Sơn đã triển khai, phát động sâu rộng đến cán bộ, giáo viên, học sinh toàn ngành nhiều phong trào thi đua. Tiêu biểu trong việc học và làm theo Bác là cô giáo Lê Thị Liên, Hiệu trưởng trường tiểu học Hòa Sơn A. Với tâm huyết và cách làm sáng tạo, cô đã xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên đoàn kết, phát triển, cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp và học sinh quý mến. Nhà trường luôn nằm ở tốp đầu toàn tỉnh bậc tiểu học về thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.

 

Sinh năm 1973 tại xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm, Khoa tiểu học năm 1994, cô giáo Lê Thị Liên nhận quyết định về công tác tại trường tiểu học Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi xây dựng gia đình, cô được chuyển về công tác tại trường tiểu học Liên Sơn, huyện Lương Sơn, đến năm 2010, chuyển về công tác tại trường tiểu học Hòa Sơn A.

 

Hơn 20 năm gắn với sự nghiệp “trồng người”, với một nửa thời gian làm công tác quản lý, ở cương vị nào cô giáo Lê Thị Liên cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Khi còn là giáo viên, cô đã đoạt nhiều giải cao tại các hội thi do tỉnh và huyện tổ chức. Khi làm công tác quản lý, cô tiếp tục đạt những thành tích mà đồng nghiệp phải nể phục. Cô liên tục đoạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh, danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2000, đoạt giáo viên tài năng duyên dáng cấp huyện. Năm 2008, đoạt giải ba tại hội thi Hiệu trưởng giỏi cấp tỉnh và năm học 2015 - 2016, sau khi đoạt giải nhất tại hội thi Hiệu trưởng giỏi cấp huyện, cô tiếp tục đoạt giải nhất tại hội thi Hiệu trưởng giỏi tỉnh. 

 

Nhiều năm liên tục cô Liên được đánh giá là một trong những Hiệu trưởng đi đầu trong vận dụng sáng tạo phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Từ công việc đến cuộc sống đời thường, ai cũng nhận thấy cô là người giản dị, trách nhiệm, chân thành và tâm huyết. Đây cũng là phẩm chất mà cô học được từ Bác Hồ. Cô đã cùng tập thể Ban giám hiệu và BCH công đoàn xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, gắn bó giúp đỡ nhau, nâng cao chất lượng giảng dạy. Chủ động đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh...  để huy động xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Đưa tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh vào thực tiễn trong công tác dạy và học. Bằng nhiều nỗ lực phấn đấu, năm học 2014-2015 trường tiểu học Hòa Sơn A vinh dự là ngôi trường đầu tiên   của ngành GD&ĐT huyện Lương Sơn được công nhận  đạt chuẩn quốc gia mức độ II, được tặng cờ dẫn đầu cấp tiểu học của tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tiên tiến, chi bộ trong sạch - vững mạnh, công đoàn vững mạnh xuất sắc.

 

Không chỉ là người quản lý tốt, cô Lê Thị Liên còn tích cực tham gia nhiều sáng kiến kinh nghiệm áp dụng vào giảng dạy. Đồng thời, luôn động viên cán bộ, giáo viên gắn bó với nhà trường, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn. Nhờ đó, đến nay, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó gần 90% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Số giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt gần 36%,  giáo viên dạy giỏi cấp huyện trên 50% và cấp trường gần 70%.

 

Từ chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn mà chất lượng dạy và học của nhà trường được tăng lên rõ rệt. Hàng năm, tỷ lệ  học sinh giỏi của nhà trường tăng 9,1%, học sinh tiên tiến tăng 15,5%. Riêng trong năm học vừa qua, nhà trường có 15 học sinh  đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và 65 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện.

 

Hơn 20 năm tận tâm trong sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Lê  Thị Liên, Hiệu trưởng trường tiểu học Hòa Sơn A xứng đáng là một tấm gương sáng trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

 

                                              Trần Trang (Đài Lương Sơn)

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục