Hội đồng đội tỉnh trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho em Hà Thị Vân, học sinh trường liên cấp tiểu hoc-THCS Đồng Tâm (Lạc Thủy).

Hội đồng đội tỉnh trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho em Hà Thị Vân, học sinh trường liên cấp tiểu hoc-THCS Đồng Tâm (Lạc Thủy).

(HBĐT) - Sáng ngày 21/3 tại trường THCS thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy), Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của trên 500 đại biểu, các thầy cô giáo và các em đội viên, thiếu nhi. Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo 1 số sở, ngành, huyện Lạc Thuỷ đã về dự.

Ngày hội diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động thú vị như: Lễ diễu hành, các màn hợp xướng, đồng diễn dân vũ và hát múa tập thể, tham gia trò chơi dân gian (kéo co, nhảy bao bố, bịp mắt đánh trống,…) đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia. Thông qua đó nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi, khích lệ các em tích cực rèn luyện, học tập phấn đấu trở thành đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

 

Các em đội viên sôi nổi tham gia trò chơi dân gian.

Tại ngày hội, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Ngôi nhà Khăn quàng đỏ với số tiền hỗ trợ 18 triệu đồng cho em Hà Thị Vân, học sinh lớp 6 trường liên cấp Tiểu học - THCS xã Đồng Tâm (huyện Lạc Thủy). Quỹ bảo trợ trẻ em (Sở LĐTB&XH), Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 500.000 đồng. Các cơ quan, ban, ngành của huyện Lạc Thủy cũng đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ 15 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong năm 2016 với tổng số tiền 36 triệu đồng (hỗ trợ mỗi em 2,4 triệu đồng). Ngay sau ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” cấp tỉnh, các đơn vị sẽ đồng loạt tổ chức ngày hội vào dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

*Cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp cùng Phòng GD&ĐT huyện Lạc Thủy tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Mô hình, giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác Đội trong nhà trường” với sự tham dự của gần 60 đại biểu đại diện cho Ban giám hiệu, giáo viên - TPT đội các trường tham dự. Tại chương trình tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong triển khai các phong trào, hoạt động của Đội, bên cạnh đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách đội trong các nhà trường.

 

                                                                          Hải Yến

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục