Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở GD & ĐT trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập” giai đoạn 2012 – 2020.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở GD & ĐT trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập” giai đoạn 2012 – 2020.

(HBĐT) - Ngày 29/3, Sở GD & ĐT đã tổ chức hội nghị sơ kế 3 năm thực hiện Quyết định số 89 của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập” giai đoạn 2012 – 2020.

 

Trong 3 năm (2013 – 2015),  Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập và phổ cập giáo dục các cấp được thành lập, kiện toàn, đi vào hoạt động nền nếp, hiệu quả. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa của xây dựng xã hội học tập tiếp tục được các cấp, các ngành đẩy mạnh. Các mục tiêu xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn 2013 – 2015 được chỉ đạo, triển khai thực hiện cơ bản đạt và vượt kế hoạch của tỉnh đề ra. Kết quả, tỷ lệ người biết chữ ở độ tuổi 15 – 60 tuổi đạt 99,5 %; huy động trên 2.960 người trong độ tuổi mới biết chữ và tiếp tục học tập không tái mù trở lại đạt 85 %; 210/210 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Toàn tỉnh có trên 80 % cán bộ, công chức, viên chức có trình độ tin học A trở lên và 19,2% trình độ ngoại ngữ bậc 2.  Hiện, 100% cán bộ công chức cấp tỉnh và cấp huyện được đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn quy định; đối với công chức cấp xã có 91,4% cán bộ có trình độ chuyên môn theo chuẩn quy định… Việc triển khai kế hoạch xây dựng xã hội học tập tại tỉnh đã tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho hàng trăm ngàn lượt người ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ được học tập thường xuyên, học liên tục ở mọi lúc, mọi nơi, mọi cấp, mọi trình độ…

Để tiếp tục thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập” giai đoạn 2016 – 2020 đạt hiệu quả, ngành GD & ĐT tỉnh đề ra các giải pháp: Đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, vai trò và lợi ích của học tập suốt đời – xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh hình thức học từ xa, học qua mạng trực tuyến; triển khai các biện pháp hỗ trợ người học nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập suốt đời; xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình xây dựng xã hội học tập. Phấn đấu vào năm 2020 có 90 % số người mới biết chữ tiếp tục học tập và không tái mù chữ trở lại; 40 % cán bộ, công chức, viên chức có trình độ ngoại ngữ bậc 2 và 20 % có trình độ bậc 3.

Trong dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Sở GD & ĐT đã tặng giấy khen cho 17 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập” giai đoạn 2012 – 2020.

 

 

                                             H.N

 

 

 

Các tin khác

Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT ký kết quy chế phối hợp và triển khai Thông tư số 06/2015/TTLT-BCA-BGD&ĐT.
Đại diện phòng GD & ĐT huyện Lạc Sơn trao giải nhất cho thí sinh Phạm Thị Ngọc – trường THCS Võ Thị Sáu
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Sôi nổi ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn

(HBĐT) - Sáng ngày 21/3 tại trường THCS thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy), Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của trên 500 đại biểu, các thầy cô giáo và các em đội viên, thiếu nhi. Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo 1 số sở, ngành, huyện Lạc Thuỷ đã về dự.

Xây dựng xã hội học tập ở vùng đất khó Cao Răm

(HBĐT) - Cao Răm là xã thuộc vùng khó khăn của huyện Lương Sơn, chính quyền xã đã luôn xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao trình độ dân trí, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT - XH. Mặc dù, các cấp, ngành đã có nhiều quan tâm đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tuy nhiên do đời sống của người dân còn thấp và không đồng đều, cùng với giao thông cách trở đã làm hạn chế trong triển khai công tác khuyến học ở đây.

 Phát động sâu rộng các phong trào khuyến học - khuyến tài

(HBĐT) - Được đánh giá là một trong những địa phương xây dựng phong trào khuyến học - khuyến tài đồng đều và rộng khắp, trong những năm qua, Hội Khuyến học huyện Lương Sơn đã triển khai tích cực, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đã trở thành phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục địa phương.

Tiếp tục triển khai sâu rộng các mô hình học tập

(HBĐT) - Phương hướng, nhiệm vụ công tác khuyến học do Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đề ra là: “Tiếp tục củng cố, kiện toàn xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”, phát huy vai trò nòng cốt của Hội, tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ, hội viên, liên kết phối hợp với các lực lượng, tổ chức xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài; tập trung tuyên truyền, vận động toàn dân học tập, từng bước hình thành và xây dựng xã hội học tập (XHHT) trên địa bàn tỉnh, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ: “Đẩy mạnh phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời và xây dựng XHHT” do Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Quỹ khuyến học đạt trên 32 tỷ đồng

(HBĐT) - Hiện, toàn tỉnh có 210 xã, phường, thị trấn thành lập được Hội khuyến học, 2.043 chi hội và 1.384 ban Khuyến học cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với gần 190.000 hội viên. Thực hiện Kế hoạch số 37, ngày 13/5/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực hiện đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, toàn tỉnh đã có 69.753 gia đình hiếu học, 653 dòng họ hiếu học và 1.605 cộng đồng khuyến học.

Truyền thống hiếu học của dòng họ Nguyễn

(HBĐT) - Ở tổ 11, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) ai cũng biết đến truyền thống hiếu học của gia đình cụ Nguyễn Văn Dày. Các cụ là những người lao động tay chân thuần túy, ít được học hành nhưng đã nuôi dạy con cháu thành đạt và giữ được truyền thống đoàn kết, hiếu học trong gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục