Học viên trường Cao Đẳng nghề Hòa Bình thực hành môn sửa chữa cơ khí.

Học viên trường Cao Đẳng nghề Hòa Bình thực hành môn sửa chữa cơ khí.

(HBĐT) - Trong những năm qua, trường Cao đẳng nghề Hoà Bình đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu về công tác tuyển sinh. Đồng thời, đảm bảo nâng cao về chất lượng đào tạo, đáp ứng được nhu cầu về lao động có tay nghề cao trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trường Cao đẳng nghề Hoà Bình là đơn vị sự nghiệp có thu, thực hiện chức năng dạy nghề theo 3 cấp trình độ: cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề. Chính vì vậy, công tác tuyển sinh hàng năm luôn được nhà trường đặc biệt trú trọng triển khai.

 

Để đảm bảo đầu vào, hàng năm, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với phòng LĐ - TBXH các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền tới tận người lao động. Bên cạnh đó, nhà trường còn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp với tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức các đợt tuyển sinh. Kết quả các năm đều đảm bảo đúng đối tượng và kế hoạch được giao. Cụ thể, trong năm học vừa qua, nhà trường đã tuyển sinh được 136 học viên cao đẳng nghề, 536 học viên trung cấp nghề và 454 học viên sơ cấp nghề. Tổng cộng cả 3 hệ đào tạo, nhà trường đã tuyển sinh được 1126/974 học viên, đạt trên 115,6% chỉ tiêu đề ra.                             

 

Trao đổi về tình hình đào tạo nghề trong những năm vừa qua, đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Hòa Bình cho biết, ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã có kế hoạch tuyển sinh đào tạo, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ đào tạo các ngành học. Cụ thể như: phòng học, ký túc xá học sinh, chuẩn bị vật tư thực hành... Trong quá trình giảng dạy, nhà trường cũng đã chỉnh sửa, bổ sung nhiều chương trình, giáo trình đào tạo ở ba cấp. Đặc biệt, năm vừa qua, nhà trường còn tiến hành tham khảo, nghiên cứu để hoàn thiện chương trình, giáo trình đào tạo hệ cao đẳng nghề cho 3 nghề trọng điểm quốc gia là nghề quản trị mạng máy tính, nghề công nghệ ô tô và nghề hướng dẫn du lịch.

 

Nhờ công tác tuyển sinh, đảm bảo trang thiết bị thực hành cũng như không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, kết quả đào tạo trong các năm đã đạt được kết quả đáng mừng. Cụ thể, như năm 2015, nhà trường tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng cao đẳng nghề cho 149 học sinh; trung cấp nghề cho 426 học sinh và sơ cấp nghề cho 245 học sinh. Tổng cộng cả 3 hệ nhà trường đã có 820 học sinh tốt nghiệp trong năm. Tỷ lệ tốt nghiệp của các học viên tham gia đào tạo nghề tại trường đạt 100%. Trong đó, 55 học viên đạt loại giỏi, chiếm tỷ lệ 6.71%; 468 học viên đạt loại khá, tỉ lệ 57,07%; 237 học viên đạt loại trung bình khá, 28.90 % và có 60 học viên đạt loại trung bình, chiếm 7.32 %.

 

Bên cạnh đó, để tận dụng các điều kiện cơ sở vật chất hiện có, đáp ứng nhu cầu của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, nhà trường đã liên kết với các trường Cao đẳng, Đại học trong cả nước để mở các lớp Đại học hệ vừa làm vừa học. Hiên nay, nhà trường đang duy trì 03 lớp đại học hệ vừa làm vừa học với số lượng gần 200 sinh viên.

 

Cũng theo Hiệu trưởng Trương Tuấn Dũng, trong năm học 2016, trường Cao Đẳng nghề Hòa Bình đang tiến hành một loạt các giải pháp nhằm đảm bảo khi học viên được đào tốt nghiệp ra trường có tay nghề vững vàng. Học viên đảm đương được nhiều vị trí công việc theo sự phân công của đơn vị sử dụng lao động, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, tác phong công nghiệp tốt. Nhà trường cũng sẽ liên tục cải tiến nội dung phương pháp giảng dạy, rèn luyện kỹ năng nghề cho học sinh. Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm để từ đó nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo. Sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

 

                                                                         HTrung

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục