Hội nghị liên kết hợp tác tiêu thụ nông sản sạch.

Hội nghị liên kết hợp tác tiêu thụ nông sản sạch.

(HBĐT) - Ngày 29/7, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại kết nối giữa tỉnh ta với thành phố Hà Nội, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản đã tổ chức hội nghị liên kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm sạch với thành phần tham dự là đại diện các cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản trên địa bàn. Phía thành phố Hà Nội có cơ quan Trung tâm XTTM Nông nghiệp và một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hàng nông sản.

 

Gần đây, trước những bức xúc về ATTP, tỉnh ta được Bộ NN & PTNT, UBND thành phố Hà Nội chọn lựa là vùng hậu cần lớn cung cấp thực phẩm sạch cho thủ đô. Hiện, toàn tỉnh đã có 8 sản phẩm hàng hóa có chứng nhận tập thể (rau hữu cơ Lương Sơn, quả lặc lày, hạt dổi Lạc Sơn…), 1 sản phẩm cam Cao Phong đã có chỉ dẫn địa lý. Từ chương trình hợp tác nông nghiệp giữa 2 địa phương, thành phố Hà Nội đã định kỳ cung cấp cho tỉnh nhiều thông tin bổ ích về chính sách của Nhà nước trong nông nghiệp, thông tin thị trường các sản phẩm nông nghiệp và giá cả một số mặt hàng vật tư nông nghiệp, hội chợ, phiên chợ nông sản sạch. Tỉnh ta đã giới thiệu 5 cơ sở tham gia hội chợ Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn, chương trình Địa chỉ Xanh – Nông sản sạch và đăng ký cho 2 cơ sở có địa chỉ bán sản phẩm nông, lâm, thủy sản đã được kiểm soát ATTP theo chuỗi.

 

Hội nghị diễn ra trong không khí trao đổi thẳng thắn giữa các doanh nghiệp đến từ thành phố Hà Nội và doanh nghiệp, HTX, nhóm sản xuất của tỉnh. Đây cũng là cơ hội để 2 bên gặp gỡ, chia sẻ thông tin thị trường, giới thiệu năng lực sản xuất, tiêu thụ. Đồng thời, cơ sở sản xuất của tỉnh đã nắm bắt được nhu cầu về sản phẩm của thị trường phân phối, yêu cầu tiêu chí về chất lượng các loại sản phẩm, nhất là sản phẩm đặc trưng để có chiến lược sản xuất sản phẩm tốt hơn. Các sản phẩm kiểm soát tốt chất lượng ATTP khi đưa tiêu thụ tại Hà Nội. Doanh nghiệp 2 bên cũng đã thỏa thuận và ký hợp đồng liên kết đưa sản phẩm nông sản về tiêu thụ tại Hà Nội với khoảng 5 tấn cá Sông Đà, 40 tấn cam Cao Phong/năm. Ngoài ra, các doanh nghiệp thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm, tìm hiểu một số nông sản sạch khác của tỉnh như rau su su, thịt lợn mán, chim bồ câu… nhằm xúc tiến hợp tác liên kết trong thời gian tới.

                                                                                      

 

 

                                                         Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục