Sáng nay, 25-12, tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức (địa chỉ tại 219 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra hai trường hợp tử vong do gây mê. Dù đã được cấp cứu nhanh chóng, chuyển ngay đến Bệnh viện Bạch Mai để được xử lý nhưng cả hai bệnh nhân đều không qua khỏi.

 

                                Bệnh viện đa khoa Trí Đức

 

Trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trí Đức thông tin, hai bệnh nhân bị tử vong là một nam giới 34 tuổi đi cắt amidan và một nữ giới 38 chuẩn bị gây mê để mổ tuyến giáp. Sau khi tiến hành gây mê, hai bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ và đã được Bệnh viện Trí Đức nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai để các chuyên gia cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sự việc sau đó đã được báo với Công an để điều tra, xử lý. Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thông tin, ngay sau khi được báo cáo về vụ việc, ông đã cử nhân viên của Sở Y tế đến làm việc cụ thể với Bệnh viện Trí Đức và cơ quan điều tra. Ngành Y tế sẽ phối hợp với cơ quan công an để điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Đến 18h20 cùng ngày, trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Bệnh viện Trí Đức cho biết, phía Bệnh viện vẫn đang làm việc với cơ quan điều tra, tiến hành khám nghiệm tử thi để có kết luận cuối cùng về sự cố dẫn đến tử vong của hai bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức là bệnh viện tư nhân được thành lập từ năm 2007. Sau 9 năm hoạt động, Bệnh viện này quảng bá đang sở hữu một đội ngũ các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành có uy tín với các điều dưỡng viên, nhân viên y tế giàu kinh nghiệm.

Sốc phản vệ (SPV) là tai biến dị ứng nghiêm trọng nhất, dễ gây tử vong nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời. Tính chất nguy kịch của sốc phản vệ gây hoang mang cho mọi người kể cả thầy thuốc và thân nhân bệnh nhân. Bệnh xuất hiện nhanh, ngay lập tức hoặc 30 phút sau khi dùng thuốc, thử test, bị ong đốt hoặc sau khi ăn một loại thức ăn lạ.

Sốc phản vệ có đặc điểm tụt huyết áp, hạ thân nhiệt, truỵ tim mạch, tăng tính thấm thành mạch và co thắt cơ trơn. Độ nặng của sốc phụ thuộc vào mức độ nhạy cảm của từng cá thể, số lượng và tốc độ hấp thụ các dị nguyên hay chất lạ vào cơ thể, mặt khác chủ yếu phụ thuộc vào thời gian xử trí điều trị đúng. Những dấu hiệu sớm cần lưu ý: ngứa bàn tay, chân, tê môi, lưỡi, khó thở, nhịp tim nhanh, cảm giác bồn chồn, hốt hoảng.

 

 

                                                  TheoNhandan

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục