(HBĐT) - Ngày 16/12, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có thành viên hội đồng chuyên môn Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, các đồng chí thường trực Thành ủy, Huyện ủy.

 

Năm 2016, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh được kiện toàn với 8 đồng chí, trong đó 7 cán bộ là kiêm nhiệm lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Bộ phận trực thuộc ban có 7 thành viên hội đồng chuyên môn, 6 cán bộ phòng khám và quản lý sức khỏe cán bộ, Văn phòng ban có 5 cán bộ. Cơ sở vật chất của phòng khám được trang bị đầy đủ như máy siêu âm, hệ thống X Quang, xét nghiệm sinh hóa tự động, máy điện tim, siêu âm trị liệu, điện phân trị liệu… Trong năm, phòng khám và quản lý sức khỏe của Ban đã khám cho trên 15 nghìn lượt bệnh nhân khám hàng ngày với tổng kinh phí khám BHTY trên 8 tỷ đồng. Khám định kỳ cho cán bộ đương chức và nguyên chức lần 1 là 885/1026 cán bộ, lần 2 là 163/196 người. Tổ chức khám cho 756 cán bộ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và 432 đồng chí cán bộ trước khi làm quy trình bổ nhiệm và bổ nhiệm lại… Qua khám cho thấy: số bệnh nhân mắc bệnh mãn tính ngày càng tăng. Trong đó, phòng khám và quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh đang theo dõi, quản lý và điều trị 3 bệnh mãn tính cụ thể bệnh tăng huyết áp 1.525 người, 347 người bị đái tháo đường, 1.257 người bị bệnh rối loạn lipid máu. Số bệnh nhân thuộc tuyến huyện chuyển đến ngày càng nhiều, đây là nhóm bệnh nhân mắc nhiều bệnh nặng phải dùng nhiều loại thuốc. Trong năm phòng khám đã luân chuyển lên tuyến trung ương 206 lượt bệnh nhân chuyển vào điều trị Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện đông y 548 lượt bệnh nhân chuyển từ huyện, thành phố 1.481 lượt.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng những thành tích của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tỉnh trong thời gian qua đã đạt được. Đồng thời, cũng phê bình một số huyện còn chưa thực sự quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ. Đồng chí nhấn mạnh: ngay trong quý I năm 2017, các huyện, thành phố tập trung rà soát cơ chế, chính sách của Tỉnh ủy ban hành để triển khai công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đối với cán bộ cấp huyện, triển khai khám sức khỏe cho 100% cán bộ định kỳ. Tổ chức các đợt khám vét những cán bộ không khám được tập trung và đưa vào tiêu chí thi đua. Tỉnh ủy tạo điều kiện xây dựng cơ chế chính sách riêng cho cán bộ phòng khám của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ để họ yên tâm công tác tại đơn vị.

 

 

 

                                                                                    Việt Lâm 

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục