(HBĐT) - Với địa bàn rộng, đường giao thông đi lại còn gặp khó khăn, đối tượng chính sách xã hội, đối tượng tham gia các loại hình bảo hiểm rải rác trên địa bàn nhưng tập thể cán bộ viên chức của BHXH huyện Mai Châu luôn không ngừng phấn đấu nỗ lực để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, phục vụ tốt nhu cầu người tham gia bảo hiểm.


Phòng quản lý thu, BHXH huyện Mai Châu cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm.

Ngay từ đầu năm, Bảo hiểm xã hội huyện Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan để phổ biến, tuyên truyền Luật bảo hiểm xã hội; Luật Bảo hiểm y tế đến với người dân trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị sử dụng lao động nhằm thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp với người lao động được đầy đủ kịp thời. Ngành đã đổ chức phát động và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua do BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh và các phong trào do địa phương phát động. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị làm việc với tinh thần và thái độ phục vụ đối tượng; nêu cao ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng trong thực thi công vụ.

Do làm tốt công tác tuyên truyền về Luật BHXH, Luật BHYT, BHTN đến các tầng lớp nhân dân nên đã mở rộng đối tượng tham gia. Đến nay, toàn huyện có 232 đơn vị tham gia BHXH, BHTN, BHYT là với hơn 52 nghìn người. Kết quả thu tính đến hết ngày 18/12/2018 thu được trên 92 tỷ đồng/ trên 89 tỷ đồng đạt và vượt 103% so với kế hoạch tỉnh giao. Ngành đã phối hợp với Bưu điện huyện Mai Châu tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH đến tay người hưởng đảm bảo, an toàn, chính xác kịp thời đúng chính sách chế độ. Duyệt và chi trả các chế độ ngắn hạn cho các đơn vị sử dụng lao động kịp thời, chính xác, đúng đối tượng. Giải quyết chế độ chính sách cho người lao động được đầy đủ, kịp thời, chính xác nhanh gọn theo đúng quy định của ngành, của nhà nước. Phân công cán bộ thường xuyên thường trực tại các cơ sở khám chữa bệnh để giám định việc khám chữa bệnh đúng đối tượng đúng chế độ. Tinh thần thái độ phục vụ nhân dân vui vẻ hoà nhã. Phối hợp với bệnh viện đa khoa khu vực Mai Châu tiếp bệnh nhân đến khám chữa bệnh giải quyết quyền lợi đầy đủ, kịp thời. Trong năm 2018 không có đơn thư, khiếu kiện, kêu ca phàn nàn về giải quyết chế độ và chi trả các chế độ cho người lao động cũng như các nhóm đối tượng thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Quản lý tốt hồ sơ người hưởng chính sách gọn gàng ngăn nắp, khoa học.

BHXH huyện phối hợp BHXH tỉnh tổ chức đi kiểm tra các đại lý chi trả , đại lý thu, các đơn vị sử dụng lao động về công tác chi trả và việc trích nộp bảo hiểm xã hội tại các đơn vị sử dụng lao động, đôn đốc thu nợ đạt kết quả cao. Phối hợp với phòng ban chức năng của huyện để kiểm tra liên ngành đến các đơn vị sử dụng lao động và các doanh nghiệp ngoài quốc doanh kiểm tra việc thực hiện chế độ BHXH cho người lao động theo Luật BHXH, Luật BHYT quy định.

Trong những năm qua, BHXH huyện Mai Châu đã cải cách hành chính, thủ tục hành chính được đổi mới như quá trình xét duyệt hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH, BHYT cho các đối tượng đều thông qua bộ phận một cửa, giải quyết đúng quy trình quy định và giảm các thủ tục hành chính cho các đối tượng, không gây phiền hà sách nhiễu cho các đối tượng và người lao động đến giao dịch. Cùng với đó, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào sử dụng và bảo quản các chương trình nghiệp vụ, cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác, ứng dụng có hiệu quả các phần mềm nghiệp vụ của ngành. Đáp ứng đầy đủ quyền lợi của người tham gia các loại hình bảo hiểm

Việt Lâm



Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục