Với lời thề Hippocrates và lời dạy của Bác Hồ kính yêu đối với ngành y tế, đoàn chúng tôi sẽ nguyện đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ kinh nghiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và chiến thắng Covid-19 trở về một cách vinh quang. Đó là những lời chia sẻ mộc mạc, súc tích và đầy xúc động của Bác sĩ Đàm Quang Sơn, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc (Bệnh viện Phổi Hải Phòng), Trưởng đoàn cán bộ y tế của thành phố Cảng trước khi lên đường chi viện cho tuyến đầu Bắc Giang chống dịch sáng 2-6.

Quang cảnh lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng gặp mặt các y bác sĩ lên đường chi viện Bắc Giang.

Sáng 2-6, một cuộc gặp mặt nhanh, gọn nhưng đầy xúc động của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng với 18 cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên của năm bệnh viện, gồm: Hữu nghị Việt Tiệp, Trẻ em, Phổi, đa khoa Kiến An, Phụ sản Hải Phòng tham gia đoàn cán bộ y tế thành phố Cảng lên đường chia lửa với tuyến đầu Bắc Giang chống dịch.

Hành trang cá nhân của các thành viên trong đoàn cũng gọn nhẹ. Nam giới, tóc đều đã húi cua, thậm chí gọt nhẵn. Nữ giới cũng gọn gàng trang phục và những chiếc mũ xanh như thường lệ. Tất cả đều bình tĩnh và lặng lẽ. Chỉ có ánh mắt vẫn sáng trong đầy tự tin và cả những giọt nước mắt lăn vội trên má khi đón nhận những lời san sẻ yêu thương của bạn bè, người thân, đồng nghiệp trước lúc lên đường.

Bước vào
 Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tiễn các y bác sĩ lên đường ra tuyến đầu chống dịch.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng và Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã tặng hoa, trao quà động viên các chiến sĩ áo trắng trước khi lên đường.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang cho hay, đoàn cán bộ y tế Hải Phòng lên đường chi viện cho tuyến đầu chống dịch hôm nay đã thể hiện truyền thống đoàn kết, sẻ chia của người dân Việt Nam trước những khó khăn, thử thách. Đây không chỉ là sự chia sẻ của Hải Phòng đối với Bắc Giang, mà hành động tình nguyện của đội ngũ y bác sĩ hôm nay còn niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố Cảng. Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng mong muốn cả đoàn luôn gìn giữ sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và bình an trở về…

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường chia sẻ, trước tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh, phức tạp tại tâm dịch Bắc Giang, Bộ Y tế và tỉnh Bắc Giang đã thành lập Trung tâm hồi sức khẩn cấp với 100 giường bệnh tại Bắc Giang để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng. Và chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ thông báo huy động nhân lực kỹ thuật cao phục vụ hoạt động tại Trung tâm hồi sức khẩn cấp này, rất nhiều cán bộ y bác sĩ, kỹ thuật viên các bệnh viện trong thành phố đã tình nguyện xung phong tham gia đoàn chi viện cho Bắc Giang. Ngành y tế Hải Phòng đã lựa chọn được bốn bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm trong xử trí các ca bệnh khó cùng 12 điều dưỡng có trình độ cử nhân  tham gia đoàn công tác đợt này. Tất cả đều quyết tâm cao và sẵn sàng đối đầu với khó khăn, thử thách.

Bước vào
 Đoàn y bác sĩ tự tin lên đường vào "tâm dịch” với niềm tin chiến thắng.

Ngay trong đêm 1-6, khi được thông báo từ tuyến đầu chống dịch cần một máy chụp X quang có thể cơ động vận hành xử trí các ca bệnh nặng ở những nơi xa trung tâm. Ngay lập tức, một kíp kỹ thuật xử lý hình ảnh cùng chiếc xe chuyên dụng X quang lưu động của Bệnh viện Phổi Hải Phòng cũng đã xung phong lên đường cùng xuất phát trong sáng 2-6.

Điều dưỡng Lê Thị Hòa, ở Trung tâm Huyết học truyền máu (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) chia sẻ, trong đợt chi viện cho TP Đà Nẵng chống dịch đợt trước do bận con nhỏ Hòa đã không tham gia được. Trong đợt này, khi chồng là giáo viên được nghỉ hè có điều kiện chăm lo cho gia đình, Hòa đã quyết tâm xung phong lên đường chi viện cho tuyến đầu chống dịch lần này tại Bắc Giang. Hòa đã phải thu xếp và nhờ ông bà hỗ trợ trông giúp hai con nhỏ mới 5 tuổi và 12 tuổi để tham gia đoàn công tác.

Biết rằng phía trước là những khó khăn, vất vả trong thời tiết nắng nóng gay gắt và cả sự hiểm nguy với sức khỏe bản thân, nhưng với quyết tâm đương đầu với thử thách và sẻ chia cùng đồng nghiệp nên Hòa vẫn tự tin lên đường. Đó cũng là sự đoàn kết, đồng lòng, tình thương yêu con người và niềm tin của người dân Việt Nam vào quyết tâm chiến thắng đại dịch, xây dựng đất nước phát triển hùng cường.


Theo Báo nhân dân

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục