Ngày 14/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạc Thuỷ tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024.


Lãnh đạo UBND huyện trao tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tại hội nghị, 5 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện đã được tôn vinh, biểu dương và khen thưởng. 5 tình nguyện viên đăng ký hiến mô tạng trong 6 tháng đầu năm 2024 đã được Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cấp thẻ.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Năm 2023, tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Lạc Thuỷ có 731 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu; tiếp nhận 827 đơn vị máu, đạt 137% kế hoạch tỉnh giao. Thông qua các chương trình hiến máu tình nguyện xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu; nhiều đơn vị có cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tham gia.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Vân, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện và các thành viên Ban chỉ đạo vận động hiến máu huyện, xã, thị trấn trong huyện cùng đông đảo tình nguyện viên đã đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo.



Nguyễn Chung (Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Thuỷ)

Các tin khác


Giải quyết dứt điểm vướng mắc mặt bằng dự án Trung tâm y tế huyện Cao Phong

Dự án đầu tư xây dựng công trình Trung tâm y tế (TTYT) huyện Cao Phong có tổng mức đầu tư được duyệt 200 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư công từ ngân sách tỉnh, thực hiện từ năm 2022 - 2025, có ý nghĩa quan trọng nâng cao năng lực khám chữa bệnh (KCB), tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng tốt hơn. Chủ đầu tư đã phối hợp với chính quyền, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tỷ lệ bao phủ BHYT tiệm cận mục tiêu toàn dân

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) năm sau luôn cao hơn năm trước, đặc biệt tỷ lệ người tham gia BHYT tăng trưởng bền vững trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn, thách thức nhiều hơn là thuận lợi.

Nâng cao ý thức phòng, chống ngộ độc thực phẩm

Theo thống kê của Bộ Y tế, 5 tháng đầu năm 2024, cả nước ghi nhận 11 vụ ngộ độc thực phẩm (NĐTP) liên quan đến vi sinh vật làm 1.241 người mắc, không ghi nhận trường hợp tử vong. Trong đó có nhiều vụ NĐTP đông người mắc, như ở tỉnh Khánh Hòa do ăn cơm gà nhiễm vi sinh vật làm 369 người mắc và đi viện. Tại Vĩnh Phúc, vụ ngộ độc tại bếp ăn tập thể của một công ty khiến 438 người mắc và đi viện… Đặc biệt, gần đây nhất, vụ ngộ độc xảy ra tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai với trên 450 người mắc phải nhập viện và điều trị tiếp tục gây lo ngại trong nhân dân.

Cẩn trọng với nhiễm độc thức ăn ngày hè

Mùa hè thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển, dẫn đến thức ăn dễ bị ôi thiu hoặc nhiễm khuẩn nếu không được bảo quản thích hợp.

Khoa Y, dược học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình – nơi người bệnh gọi là nhà

Khoa Y, dược học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình được bố trí ở một tòa nhà riêng biệt, có sân trước rộng, thoáng mát, nhiều cây xanh; hệ thống buồng bệnh, buồng thủ thuật rộng rãi, tạo không gian yên tĩnh, thư thái cho người bệnh. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng luôn tận tâm, tận lực chăm sóc và điều trị bệnh nhân với phương châm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Người lao động ngoài trời căng mình trước nắng nóng

Thời tiết khu vực tỉnh Hòa Bình thời gian qua diễn biến cực đoan, nắng nóng kéo dài, độ ẩm thấp, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là những người phải làm việc trực tiếp ngoài trời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục