Bác sĩ Bùi Văn Nới vẫn ngày ngày chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Bác sĩ Bùi Văn Nới vẫn ngày ngày chăm sóc sức khoẻ nhân dân

(HBĐT) - Thấm thoắt đã 24 năm, bác sĩ Bùi Văn Nới làm việc và gắn bó với công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại mảnh đất quê hương nơi anh đã sinh thành. “Đội ngũ bác sĩ, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc so với ngày đầu về nhận công tác đã tiến bộ hơn nhiều...” Bác sỹ Nới phấn chấn.

 

Năm 1986 tốt nghiệp đại học Y khoa, anh được phân công công tác tại khoa Nội - Nhi - Lây, Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc với nhiệm vụ chuyên môn làm bác sĩ điều trị. Thời điểm đó, điều kiện Bệnh viện thiếu thốn rất nhiều cả về con người, dụng cụ, thiết bị, đặc biệt là chưa có phòng mổ. Thêm vào đó, nhận thức của người dân về bệnh tật còn nhiều hạn chế. Để bảo vệ sức khoẻ, cứu sống bệnh nhân, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viên phải “chung lưng đấu cật” vượt lên điều kiện khó khăn hiện tại, tìm đến với người bệnh, đến với nhân dân. Tuy nhiên, đối với các ca bệnh cần phẫu thuật từ trung phẫu trở lên, Bệnh viện vẫn phải chuyển tuyến trên điều trị.

 

Để giải quyết khó khăn cho bệnh nhân, góp phần nâng cao năng lực trình độ chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện, bác sĩ Bùi Văn Nới đã khởi xướng và đặt vấn đề với Ban lãnh đạo Bệnh viện thành lập nhóm cán bộ gây mê, phẫu thuật đầu tiên, đồng thời xung phong đi học tập phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tiếp đó, anh cùng nhóm công tác triển khai phòng mổ, thực hiện công tác gây mê, hồi sức và công tác phẫu thuật đầu tiên tại Bệnh viện huyện. Từ đó đến nay, công tác gây mê và phẫu thuật của bệnh viện ngày càng phát triển, bản thân anh cùng với đồng nghiệp đã mổ cấp cứu và mổ thành công hàng nghìn trường hợp phức tạp, không xảy ra một sai sót nào về chuyên môn.

 

Năm 1998, để tiếp tục phát triển kỹ thuật mới, đặc biệt là những kỹ thuật mũi nhọn hiện đại trong ngành Y tế, anh tiếp tục khởi xướng và theo học kỹ thuật siêu âm tại các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe bà mẹ - trẻ em Trung ương. Trở lại đơn vị, được ban lãnh đạo Bệnh viện chấp thuận đề xuất trang bị máy móc, phương tiện siêu âm, chẩn đoán, anh trở thành người đầu tiên thực hiện kỹ thuật siêu âm, chẩn đoán tại bệnh viện huyện. Với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật siêu âm, anh vừa thường xuyên thực hiện kỹ thuật chuyên môn với những ca bệnh khó, vừa tích cực đào tạo lại, chuyển giao kỹ thuật cho đồng nghiệp.

 

Lúc Bệnh viện ở vào thời kỳ gian khó nhất cũng giữ lại trong anh những kỷ niệm đẹp đẽ nhất thật khó phai mờ. Đó là những chuyến đi “lội suối, trèo non” đến khám bệnh cho nhân dân, là những ca phẫu thuật mà anh cùng đồng nghiệp làm việc “trắng đêm” để cứu sinh mạng người bệnh từ bàn tay của “tử thần”. Tài năng và cống hiến của anh cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân được tập thể bệnh viện tin tưởng và ghi nhận. Năm 1993, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của Bệnh viện. Với cương vị mới, anh dồn nhiều tâm sức cùng đồng nghiệp thực hiện công việc chuyên môn, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp quản lý thực hiện chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt là công tác quản lý thực hiện quy chế Bệnh viện của Bộ Y tế ban hành đạt hiệu quả cao.

 

Năm 2006, khi đã trở thành Giám đốc của Bệnh viện Đa khoa huyện, anh càng thêm nỗ lực phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung lãnh đạo đơn vị phát triển toàn diện. Liên tục 3 năm qua, đơn vị giữ vững danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện, uy tín bệnh viện ngày càng được nâng lên. Công tác quản lý về chuyên môn, nghiệp vụ tiếp tục đạt hiệu quả cao, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên dưới 200%/năm, không có sai sót về chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Anh tâm sự: “Chưa bao giờ tôi có ý nghĩ rời ra mảnh đất này, xa bệnh viện, bạn bè đồng nghiệp đang chung sức, dốc lòng vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân nơi quê hương vùng cao. Chọn nghề thầy thuốc và sẽ theo nghề đó cả đời - Đó là tâm nguyện của tôi!”.

 

 

                                                                                         Bùi Minh 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục