* Sẽ tiêm vắc-xin A (H1N1) trước tháng 2-2010 ND - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống đại dịch cúm ở người ngày 6-1, Bộ Y tế cho biết tình hình dịch cúm A (H1N1) có xu hướng chững lại trong những tháng 11 và 12-2009. Số trường hợp mắc hội chứng cúm trong cộng đồng được phát hiện theo hệ thống giám sát cúm trọng điểm quốc gia cũng giảm, không có ổ dịch lớn.

PGS, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế) nhận định: Dịch cúm A (H1N1) sẽ tiếp tục ghi nhận tại các địa phương với mức độ vừa, hiện tại không ghi nhận dịch lớn trong cộng đồng. Tuy nhiên rất khó dự đoán diễn biến của dịch trong thời gian tới. TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện nhiệt đới T.Ư cho biết: Mặc dù số ca nhiễm cúm A (H1N1) giảm nhưng phần lớn trường hợp nhập viện đều trong tình trạng rất nặng, viêm phổi cấp. Bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu thành công một trường hợp sản phụ 39 tuần nhiễm cúm A (H1N1) rất nặng, cứu được cả mẹ và con. Bên cạnh đó, bệnh viện vẫn còn hai người bệnh cúm A (H1N1) rất nặng phải thở máy, nguy cơ chết cao. Cả nước đã ghi nhận 11.112 người dương tính với cúm A (H1N1) và 53 ca chết ở 24 tỉnh, thành phố.


* Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường Nguyễn Huy Nga cho biết, bản kế hoạch sử dụng vắc-xin cúm A (H1N1) đã được Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu ký duyệt. Theo đó, phụ nữ có thai, từ 18 tuổi trở lên, tuổi thai từ 4 tháng trở lên; cán bộ y tế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh cúm A (H1N1) từ trung ương đến địa phương sẽ được ưu tiên tiêm trong đợt đầu tiên. Ðến nay đã có 49 địa phương gửi danh sách, với tổng cộng khoảng 740 nghìn phụ nữ có thai đáp ứng các yêu cầu trên.


Dự kiến, việc tiêm chủng sẽ diễn ra trước tháng 2-2010. Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới yêu cầu các nước sau hai tuần nhận được vắc-xin cúm A (H1N1) cần tiến hành tiêm chủng ngay. Những người dị ứng với trứng, sản phẩm từ trứng, từng có phản ứng nghiêm trọng với vắc-xin cúm, những người chống chỉ định với vắc-xin phòng cúm A (H1N1) theo hướng dẫn của nhà sản xuất... thì không dùng vắc-xin cúm A (H1N1).
 
                                                                  Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục