Dinh dưỡng là một trong những yếu tố nguy cơ gây ra ung thư. Nhưng không chỉ là những gì chúng ta ăn quá nhiều mà còn là những thực phẩm chúng ta nên có thêm trong mỗi bữa ăn. Dưới đây là những điều bạn cần biết để chống ung thư bằng thực phẩm.

 

Bột cà-ri

 

Ngày nay, TT Ung bướu Anderson MD, một trong những cơ quan nghiên cứu ung thư lớn nhất thế giới, cũng đang khảo sát kỹ càng loại gia vị nổi tiếng này.

 

Đã được biết đến từ rất lâu trong y văn cổ Ấn Độ, nghệ vàng (thành phần chính của cà-ri) có chứa hợp chất kháng viêm có tên curcumin.

 

Các nhà nghiên cứu ở Anderson Md nhận thấy nó có thể kiềm chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư không chỉ là giảm tình trạng viêm nhiễm (rất cần cho sự “xâm lấn” các tế bào hàng xóm) mà còn tiêu diệt các tế bào ung thư, làm chậm lại sự phát triển của các mạch máu đi nuôi khối u và làm tăng hiệu quả của hóa trị. Nghiên cứu này đã được đăng tải trên tạp chí National Cancer Institute năm 2008.

 

Uống trà để chống ung thư



 

Các nhà nghiên cứu ở Viện Karolinska (mà đã từng được giải Nobel) ở Thụy Điển đã chỉ ra rằng polyphenol trong trà xanh có thể kìm hãm sự tiến triển của khối u ác tính. Nó cũng giúp tăng hiệu quả trong quá trình xạ trị.

 

Những phụ nữ Nhật uống nhiều hơn 3 tách trà/ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư vú tái phát. Nam giới giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh.

 

5 thứ mỗi ngày

 
Salat - Món ngon giúp đảm bảo đủ 5 loại rau quả/ngày
 
Ăn ít nhất 5 loại rau quả mỗi ngày sẽ góp phần đáng kể vào việc giảm nguy cơ ung thư.

 

Luyện tập và hiệu quả dinh dưỡng trong phòng và trị ung thư

 

Quỹ Nghiên cứu Ung thư thế giới xác nhận báo cáo vào tháng 10 năm 2007 rằng 40% ung thư có thể tránh bằng một chế độ ăn thích hợp và luyện tập thể lực nhiều hơn 1 chút. Ngoài ra, không ăn nhiều hơn 3 lạng thịt đỏ/tuần.

 

Và sự lựa chọn lối sống tương tự sẽ là một phần không thể thiếu trong bất kỳ phương pháp điều trị ung thư nào.

 

Xem lại khẩu phần ăn


Một trong những yếu tố quan trọng nhất của chế độ dinh dưỡng chống ung thư là phải rau quả nhiều hơn thịt và thịt chỉ nên coi là thực phẩm làm tăng thêm hương vị của món ăn.

 

Các loại rau đậu (đậu que, đỗ xanh, đỗ đen, đỗ Hà Lan…) và đỗ tương (đậu phụ, đậu nành…) có lượng protein tương đương thịt nhưng lại có chất chống ung thư phytochemical.

 

Thay thế đồ ngọt bằng hoa quả

 

Các bữa tráng miệng với hoa quả là một yếu tố không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng chống ung thư.

 

Các loại quả họ dâu, chứa chất anthocyanidin mà có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư và làm giảm sự phát triển của các mạch máu bất thường.

 

Các loại quýt và hương vị đặc trưng của chúng chính là những tế bào chống ung thư hiệu quả. Tất cả các loại quả có màu sắc rực rõ đều chứa chất flavonoid mà góp phần kìm hãm sự phát triển của khối u ác tính.

 

Bổ sung đúng loại omega

 

Tất cả các dầu thực vật chứa omega-6 (đậu nành, ngô, hướng dương) và dầu chứa omega-3 (dầu ô-liu, dầu canola hoặc dầu hạt cải) đều là những lựa chọn tốt. Bơ omega-3 hay margarine cũng rất tốt.

 

Các thực phẩm từ động vật (thịt, sữa, trứng) cũng nên chọn loại “giàu omega-3” và được nuôi tự nhiên để giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm các hormone tăng trưởng (vốn kích thích tế bào ung thư phát triển).

 

Những kết quả ngay lập tức

 

Lợi ích từ chế độ ăn chống ung thư là ngay lập tức. Chỉ trong vài tháng, chúng ta có thể thấy lượng đường trong máu giảm, vòng eo gọn lại, huyết áp được cải thiện và chúng ta cảm thấy tràn đầy năng lượng và ít bị khổ sở bởi những đau đớn do bệnh tật hành hạ. Trên thực tế, nó không chỉ là chế độ ăn chống ung thư mà nó còn bồi bổ chính cuộc sống của chúng ta.
 

Chiết xuất thực phẩm mạnh như thuốc

 

Trong phòng thí nghiệm 40 triệu đô la tại ĐH Montreal (Mỹ), TS Richard Beliveau đã thử nghiệm các loại thuốc mới có thể giúp điều trị ung thư.

 

Một ngày, Beliveau phát hiện ra rằng rất nhiều chiết xuất thực phẩm đơn giản có chứa các chất kháng ung thư mà mạnh không kém gì các loại thuốc ông đã từng thử nghiệm trong 30 năm qua.

 

Một người bạn có tên Leny bị ung thư tuyến tụy và vợ của Beliveau đã giúp cô thiết kế một chế độ dinh dưỡng chống ung thư. Leny đã sống thêm được 5 năm, nhiều hơn hẳn so với dự đoán.

 

                                                                         Theo DanTri

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục