Cán bộ BHXH huyện Kỳ Sơn thực hiện việc giao sổ BHXH cho người lao động

Cán bộ BHXH huyện Kỳ Sơn thực hiện việc giao sổ BHXH cho người lao động

(HBĐT) - Cùng với việc đẩy mạnh công tác đôn đốc các đơn vị thực hiện việc trích nộp tiền BHXH để đảm bảo quyền lợi lâu dài và hợp pháp cho người lao động, từ đầu năm đến nay Bảo hiểm xã hội huyện Kỳ Sơn đã thực hiên chi trả chế độ kịp thời cho các đối tượng tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn toàn huyện

 

Năm 2010, BHXH huyện Kỳ Sơn có 97 đầu mối cơ quan, đơn vị tham gia BHXH, BHYT với 2.687 lao động tham gia, nhờ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thu nộp BHXH, BHYT đến các đơn vị tham gia nên trong 6 tháng đầu năm 2010 BHXH huyện đã thu gần 5,3 tỷ đồng, đạt 32,7% kế hoạch năm. Trong đó thu BHYT tự nguyện gần 200 triệu đồng, thu BHXH tự nguyện đạt hơn 25 triệu đồng. Công tác giải quyết chính sách cho các đối tượng tham gia BHXH, BHYT được đảm bảo chi đúng, đủ, kịp thời, chính xác. Thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho các đối tượng đúng kỳ, đủ số, đúng chính sách hiện hành, đảm bảo an toàn nguồn kinh phí; xây dựng qui trình giải quyết hưởng chế độ BHXH, BHYT rút ngắn được thời gian phù hợp với từng chế độ, giảm thiểu các giấy tờ, thủ tục không cần thiết cho người lao động và đơn vị, thực hiện chi trả khám chữa bệnh kịp thời, đúng qui định.

  

 Bà Vũ Thị Thuý Nhờ, Giám đốc BHXH huyện Kỳ Sơn cho biết: Những năm trước đây, BHXH huyện đứng trước thực trạng khó khăn trong công tác thu BHXH, do đặc thù cơ cấu kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào nông – lâm nghiệp, thu hút đầu tư trong lĩnh vực SXKD, dịch vụ còn ít, qui mô nhỏ hoạt động chủ yếu theo mùa vụ, thu nhập của người lao động còn thấp; các đơn vị sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên tiền lương và thu nhập của người lao động còn thấp dẫn đến tình trạng nợ đọng tiền BHXH, BHYT và việc khai thác, mở rộng đối tượng tham gia còn nhiều hạn chế. Để đảm bảo tốt công tác thu BHXH theo kế hoạch của ngành và đảm bảo chế độ quyền lợi của người lao động, trong thời gian qua, tập thể cán bộ, công nhân viên BHXH huyện Kỳ Sơn đã triển khai thực hiện không ít những như: tiếp tục đổi mới phong cách làm việc, tác phong phục vụ, tăng cường công tác quản lý, gắn quản lý với cải cách hành chính nhằm tăng thu BHXH, BHYT một cách hiệu quả, thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của ngành trong việc thu BHXH, BHYT; triển khai tích cực và có hiệu quả công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, BHYT tự nguyện; cán bộ BHXH huyện đã đến từng cơ quan, đơn vị, các xã tuyên truyền cho các đại lý, cán bộ làm công tác BHXH của các đơn vị sử dụng lao động về quyền lợi, nghĩa vụ, thủ tục tham gia BHXH, BHYT; phối hợp với các cấp chính quyền, Đài Truyền thanh huyện tuyên truyền về chính sách BHXH cho mọi người dân đều hiểu được ý nghĩa của công tác BHXH, BHYT... Đến nay, số đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện đã được mở rộng và phát triển theo số liệu tăng dần qua các năm, năm sau cao hơn năm trước.

   

Ngoài việc thực hiện tốt công tác thu, BHXH huyện Kỳ Sơn đã nghiêm túc làm tốt công tác chi trả, trong 6 tháng đầu năm 2010 đã thực hiện chi trả kịp thời, giải quyết chế độ lương thường xuyên, hưu trí trợ cấp BHXH cho các đối tượng với số tiền đã chi trả là 12.580.606.000 đồng, trong đó chi trả các chế độ ngắn hạn như ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chế độ dưỡng sức với số tiền là 252.069.100 đồng; đảm bảo chi đúng, đủ kịp thời, chính xác cho trên 9.800 lượt người khám chữa bệnh có thẻ BHYT với trị giá thanh toán ước gần 1,2 tỷ đồng. Với việc thực hiện chi trả kịp thời, an toàn đến tận tay các đối tượng tham gia BHXH, BHYT đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý và nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân.

   

Để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiện vụ về chính trị và chuyên môn được giao, BHXH huyện Kỳ Sơn đang tích cực tổ chức triển khai công tác BHXH – BHYT trong 6 tháng cuối năm 2010 nhằm tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và đảm bảo chế độ quyền lợi của người lao động, góp phần vào công cuộc xây dựng phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn,

                                                                                               

 

                                                                                   Hoàng Huy

 

Các tin khác


Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục