CB y tế BVĐK Tân Lạc chăm sóc người bệnh

CB y tế BVĐK Tân Lạc chăm sóc người bệnh

(HBĐT) - Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Lạc đã có nhiều thay đổi tích cực trong công tác phục vụ người bệnh. Lượng bệnh nhân khám, chữa bệnh tại đây ngày một tăng…

 

Ngay sau khi tổ chức học tập, quán triệt nội dung của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tân Lạc đã xây dựng kế hoạch hoạt động với nhiều mục tiêu cụ thể như: tiết kiệm chi để nâng cấp, mua mới trang thiết bị khám, chữa bệnh; nâng cao y đức, thái độ phục vụ người bệnh; nâng cao trình độ chuyên môn… Nhiều giải pháp cụ thể cũng được Ban Giám đốc Bệnh viện triển khai như: Phát động thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, công nhân viên; định kỳ tổ chức học tập các chuyên đề của Cuộc vận động tới tất cả cán bộ, đảng viên; cử cán bộ đi học những kỹ thuật chuyên sâu; tiết kiệm tiền chi cho vật tư, điện, điện thoại và một số khoản chi khác… Bên cạnh việc cử cán bộ đi học tập trung nâng cao trình độ, Bệnh viện còn phối hợp với các chương trình dự án để tư vấn, đào tạo trực tiếp về các kỹ năng khám, chữa bệnh và chuyển giao những kỹ thuật khó cho y, bác sĩ Bệnh viện.

 

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, Bệnh viện Đa khoa Tân Lạc đã có nhiều chuyển biến tốt trong cả công tác chuyên môn và tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Bệnh nhân đến với Bệnh viện đã được phục vụ khám, chữa bệnh với tinh thần trách nhiệm cao của các y, bác sĩ. Từ một Bệnh viện còn yếu về chuyên môn, thiếu thốn về thiết bị y tế, cho đến nay Bệnh viện đã có đội ngũ y, bác sĩ với tay nghề vững. Hiện nay  Bệnh viện có 107 cán bộ, trong đó 8 bác sĩ.  Lượng bệnh nhân đến với bệnh viện cũng ngày một tăng. Tỷ lệ bệnh nhân khám, chữa bệnh ở bệnh viện luôn vượt khá cao so với chỉ tiêu giường bệnh. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2010, tần suất sử dụng giường bệnh đạt tỷ lệ 171% so với 6 tháng đầu năm 2009; Số lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú tại Bệnh viện đạt 3560 lượt người đạt tỷ lệ 123% so với cùng kỳ năm trước….

 

Nhiều bệnh nhân khám, chữa bệnh lâu năm ở Bệnh viện đều vui mừng vì mấy năm gần đây, điều kiện về cơ sở vật chất, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của Bệnh viện ngày càng tốt hơn. Họ cũng yên tâm hơn khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tân lạc uy tín của Bệnh viện cộng với thái độ phục vụ bệnh nhân của các y Bác sỹ được nhiều người nhắc đến.

 

Ông Trần Quốc Mạnh, Trưởng ban CVĐ của Bệnh viện đa khoa Tân Lạc cho biết: Cái “được” nhất của Bệnh viện chúng tôi bây giờ là sự tin tưởng của người bệnh đối với các y, bác sĩ. Hầu hết bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện đều hài lòng với những gì chúng tôi phục vụ”. Ông Mạnh cũng khẳng định: Trong những năm thực hiện CVĐ “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Bệnh viện đã đạt nhiều thnàh công đáng ghi nhận. Năm 2009, Bệnh viện không có đơn khiếu nại hay ý kiến phản hồi không tốt về Bệnh viện. Trong năm, Bệnh viện cũng đã triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng đồng thời triển khai được nhiều kỹ thuật cận lâm sàng mới. Trong 6 thnág đầu năm 2010, Bệnh viện cũng đã thực hiện thành công 177 ca phẫu thuật, đạt tỷ lệ 101% so với kế hoach. Đặc biệt, Bệnh viện đã phối hợp với các chương trình, dự án đầu tư, trang bị được nhiều thiết bị hiện đại như: máy huyết học, máy sinh hóa, hệ thống máy điều trị tai mũ họng, máy siêu âm …. Đây là những trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tối đa cho công tác khám, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.

 

Để thực hiện tiếp tục CVĐ trong thời gian tiếp theo hiệu quả hơn, thiết thực hơn, Bệnh viện Đa khoa Tân Lạc đề ra phương hướng: Nâng cao trách nhiệm của Chi bộ, các tổ chức đảng tiếp tục đẩy mạnh và toàn diện CVĐ, từng bước đưa nội dung CVĐ đi vào chiều sâu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng bộ về xây dựng tư tưởng chính trị, rèn luyện đạo đức lối sống của đảng viên, CBCNV; Gắn chặt CVĐ với việc thực hiện 12 điều Y đức và 10 điều Dược đức của Ngành; Không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn của người thầy thuốc để xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

 

 

                                                                                        Hồng Duyên

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục