Phòng thí nghiệm hiển vi điện tử, viện Vệ sinh dịch tễ TƯ đang nghiên cứu và bước đầu thử nghiệm thành công phương pháp cảm biến sinh học (CBSH) xác định tác nhân

 

Phương pháp CBSH có độ nhạy chính xác cao gấp 60-80 lần phương pháp cũ, có thể phát hiện bệnh trực tiếp từ mẫu bệnh phẩm nên thời gian xét nghiệm rút ngắn xuống còn 20 phút. Phương pháp cũ là MAC Elisa, phải mất ít nhất 12 tiếng mới chẩn đoán tác nhân gây bệnh viêm não Nhật Bản.

 

Chi phí cho xét nghiệm cũng giảm xuống. Nếu như phương pháp MAC Elisa mất khoảng 300.000 đồng thì nay phương pháp này chi phí bằng 1/3. Ngay cả việc đầu tư thiết bị đo CBSH cũng rẻ hơn, chỉ mất 10-20 triệu, trong khi một giàn MAC Elisa tốn 80-90 triệu đồng.

 

Với kết quả nghiên cứu bước đầu thành công, 1-2 năm tới sẽ đưa thiết bị đo CBSH vào phục vụ công tác điều trị, chẩn đoán bệnh tại các cơ sở y tế. Việc đưa phương pháp này vào xét nghiệm sẽ rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị bệnh nhân được kịp thời.

 

 

 

                                                                                 Theo DanTri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
khảo sát nhằm hỗ trợ kỹ thuật xây triển khai mô hình tại xã Tòng Đậu (huyện Mai Châu)
Thạc sĩ Nguyễn Hồng Khôi Nguyên với sản phẩm gạo đồ bổ sung chất sắt

Biến hóa với ô mai

Không chỉ là những quả ô mai đơn thuần, dưới bàn tay khéo léo của con người, ô mai bỗng trở nên có hồn cuốn hút lạ thường.

Mẹo nhỏ khi ngủ và thức dậy

Một điều tra của Mỹ phát hiện, 72% nam giới ngủ ngon khi ngủ ở sofa, chỉ có 27% nam giới nói rằng họ chỉ ngủ ngon khi ở bên vợ hoặc người yêu.

Các nước ASEAN thống nhất xây dựng cơ chế hợp tác Y học cổ truyền

Ngày 2-11, Hội nghị Y Dược học cổ truyền các nước ASEAN lần thứ hai, với chủ đề “Lồng ghép y dược cổ truyền vào hệ thống y tế quốc gia, hướng tới mô hình khả thi trong cộng đồng các nước ASEAN” đã kết thúc tại Hà Nội.

Chậm trễ trong việc cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi

(HBĐT) - Đã bước sang những tháng cuối của năm, tình hình cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi năm 2010 trên địa bàn tỉnh vẫn chậm trễ. Trong khi các sở, ngành liên quan còn chờ một quy trình cấp thẻ thống nhất thì người dân, cụ thể là trẻ em dưới 6 tuổi khi ốm đau, bệnh tật vẫn thiệt thòi vì chưa được cấp thẻ.

Dùng thuốc tiêm Procrit có thể gây tai biến

Cục Quản lý dược - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các sở y tế yêu cầu thông báo cho các cơ sở điều trị không sử dụng thuốc tiêm Procrit do Amgen sản xuất và lưu hành

Giá thuốc tăng chóng mặt!

Đã trở thành quy luật, khi giá ngoại tệ quy đổi tăng lên tới hơn 20.000 đồng/USD và gần 30.000 đồng/EUR, các công ty dược phẩm cũng tức thì điều chỉnh tăng giá thuốc. Mặc dù Bộ Y tế quy định khi tăng - giảm giá thuốc phải kê khai lại giá nhưng không ít hãng dược vẫn lẳng lặng làm theo cách có lợi nhất cho mình là “tăng giá trước, xin kê khai sau”, nghĩa là kiểu “tiền trảm hậu tấu”. Tình hình giá thuốc tăng đang khiến một số bệnh viện khốn đốn vì các hãng dược không chịu cung ứng thuốc. Ghi nhận thị trường dược phẩm ngày 2-11 cho thấy những trái khoáy trên

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục