Mặc dù ngày Lễ tình nhân mới du nhập vào Việt Nam thế nhưng nó đã là dịp để các chàng trai thổ lộ tình cảm với người yêu, các ông chồng thể hiện tình yêu thương đối với vợ nên được nhiều người quan tâm.

 

Ngày Valentine được đặt tên theo thánh Valentine, hay còn được gọi là ngày Lễ tình yêu hay ngày Lễ tình nhân. Đây là ngày thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, các đôi tình nhân và bạn bè khác phái bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau những cánh thiệp Valentine, hoa hồng, sô cô la và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa.

Tình cảm chân thành và sự quan tâm thường nhật mới là những món quà có giá trị hơn bất kỳ món quà đắt tiền nào khác trong ngày Valentine.
Tình cảm chân thành và sự quan tâm thường nhật mới là những món quà có giá trị hơn bất kỳ món quà đắt tiền nào khác trong ngày Valentine.

Bày tỏ tình yêu

Đây là điều mà đa số giới trẻ được hỏi đến đều có chung một đáp án. Phạm Thu Huyền, SV năm thứ 4 ĐH KHXH và Nhân văn Hà Nội chia sẻ: “Theo em thì ngày Valentine không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà dành cho những cặp yêu nhau. Vì thế, em muốn làm một cái gì đó đặc biệt cho người yêu của mình, và em cũng biết anh ấy sẽ tạo một sự bất ngờ cho em bởi chúng em yêu nhau năm nay là năm thứ 3 rồi.

Chắc chắn em sẽ chọn một món quà mà anh ấy thích nhất, nhưng em sẽ không tiết lộ bí mật đến phút cuối cùng để khiến anh ấy thật ngạc nhiên.

Cùng với đó, em sẽ chuẩn bị một bữa tối đặc biệt dành cho hai người. Những món ăn anh ấy yêu thích em sẽ nấu, chắc chắn anh ấy sẽ ngạc nhiên, chứ ngày này mà ra hàng quán vừa tốn kém lại vừa ồn ào”.

Khác với  Huyền, Thúy Quỳnh - nhân viên văn phòng một công ty xây dựng lại mong muốn hết giờ làm được người yêu đón ở cổng cơ quan cùng với bó hoa hồng tươi thắm. Sau đó, cùng với người yêu đi chơi một vòng thành phố, ăn tối tại một nhà hàng và ngồi uống cà phê trò chuyện, nhìn ngắm các cặp tình nhân khác qua lại trên đường. Mình cũng đã tự tay làm một chiếc bánh mà anh ấy thích ăn để tặng anh ấy”.

Còn chị Hòa, kế toán trưởng một công ty phần mềm tin học tự nhận bạn trai mình không thuộc tuýp người lãng mạn nên chị đã lên kế hoạch để khiến anh phải ngạc nhiên và thực sự ấn tượng. Chị Hòa cho rằng, ngày này không nên cứ đợi đối phương thể hiện. Chị Hòa tiết lộ “Hết giờ làm việc tôi sẽ đến đón chàng và đã đặt sẵn bữa tối tại nhà hàng hải sản mà anh ấy thích. Sau đó, chúng tôi sẽ đi xem phim, uống cà phê... Hy vọng anh ấy sẽ có những suy nghĩ khác về tôi, người sẽ cùng “chia ngọt, sẻ bùi” với anh trong những năm tháng tiếp theo của cuộc sống”.

Nhắc nhở tình nghĩa vợ chồng

Với những người đã có mái ấm riêng, dường như quan niệm ngày Valentine lại thật sâu sắc.

Bác Nguyễn Thị Bình, năm nay đã ngoài 50 tuổi ở Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội tâm sự “Ngày xưa khi còn trẻ, chúng tôi chẳng có ngày Lễ này, nhưng bây giờ tôi thấy ngày Lễ tình nhân đúng là một dịp tốt để cho các đôi vợ chồng nhớ tới tình nghĩa vợ chồng, có thể coi là ngày kỷ niệm vợ chồng sống với nhau được bao nhiêu năm. Cũng như đối với lớp trẻ sau này, chúng có thể hiểu được ý nghĩa của tình nghĩa vợ chồng thắm thiết.

Vợ chồng phải có sự tôn trọng lẫn nhau. Các cụ xưa nói “Tương kính như thân”, để vợ chồng sống hòa thuận, bình yên, lâu dài. Thế nên, mặc dù ngày lễ này đối với Việt Nam là mới, nhưng rất có ý nghĩa cho những đôi vợ chồng còn trẻ hay già như chúng tôi. Và đối với lớp trẻ, những người mới yêu nhau cũng có cơ hội để tìm hiểu nhau sâu sắc hơn, để rồi sau này cuộc sống vợ chồng sẽ được vui vẻ, hòa thuận”.

Còn với chị Nguyễn Thị Hoa làm nghề lao công lại có một tâm sự rất thật, đầy ý nghĩa “Cuộc sống nó vất vả như thế đấy, chỉ miễn làm sao vợ chồng  đừng có đánh nhau, cãi nhau thì đó là bước 1. Còn bước 2 bao giờ mà đầy đủ rồi thì mình sẽ nghĩ đến cái nọ cái kia. Rồi có thể lo cho con đầy đủ hơn từ việc ăn uống hàng ngày đến chuyện học hành hiện tại và sau này”.

Đó thực sự là những tâm sự đáng để đấng mày râu và những đức lang quân “lắng nghe” và  “thấu hiểu”. Người viết bài nghĩ rằng, các quý ông hãy dành cho bạn gái hay người vợ cả tấm chân tình và sự quan tâm của bạn, những tình cảm vô giá ấy còn quý hơn muôn ngàn vật phẩm đắt tiền khác.

 

                                                                                    Theo HaNoiMoi

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục