ĐV - TN tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

ĐV - TN tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

(HBĐT) - Huyện Lương Sơn hiện có 27/27 cơ sở xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN). Thời gian qua, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện và các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động HMTN có hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

 

Các Ban chỉ đạo chú trọng thực hiện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền. Bằng nhiều hình thức như tuyên truyền lồng ghép tại các hội nghị, phát tin, bài trên Đài TT-TH huyện, hệ thống truyền thanh cơ sở; cấp phát tờ rơi, áp phích. Phối hợp với Phòng VH-TT tuyên truyền bằng xe lưu động đến các xã, thôn, bản, thông qua Hội LHTN tuyên truyền đến lực lượng ĐV-TN xung kích đi đầu trong phong trào HMTN, công tác HMTN trên địa bàn huyện đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân. Các tầng lớp nhân dân, đối tượng trẻ, ĐV-TN ngày càng có nhận thức cao hơn về công tác HMTN, tạo điều kiện cho phong trào phát triển sâu rộng. Trong năm qua, huyện đã tổ chức 3 đợt HMTN, với 850 người tham gia đăng ký hiến máu, qua khám tuyển chọn 750 người có 408 người đạt tiêu chuẩn lấy máu. Trong đó, độ tuổi từ 18-25 tuổi là 200 người, từ 26-40 tuổi là 114 người, trên 40 tuổi có 94 người. Kết quả đã thu gom được 408 đơn vị máu, đạt 138% chỉ tiêu giao. Qúa trình tổ chức hiến máu được đảm bảo an toàn, công tác chăm sóc người hiến máu được quan tâm. Ban chỉ đạo huyện tích cực phối hợp với Viện huyết học truyền máu T.Ư thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ cho người hiến máu. Người hiến máu được cấp giấy chứng nhận, chi trả đầy đủ chế độ, có danh sách theo dõi, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc bảo vệ an toàn sức khoẻ, kịp thời xử lý khi có các trường hợp xảy ra như người hiến máu bị xốc, choáng...

 

Với sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và vai trò xung kích của ĐV-TN, công tác HMTN ở Lương Sơn đã đạt kết quả tích cực. Trong phong trào đã xuất hiện nhiều đơn vị có thành tích cao như các xã Cư Yên, Tân Vinh, Hoà Sơn, Thành Lập, trường THPT nam Lương Sơn, trường THPT Cù Chính Lan... Đặc biệt, qua các đợt hiến máu đã có nhiều gia đình tiêu biểu trong phong trào như vợ chồng anh Lê Văn Ý- xã Thành Lập; mẹ con chị Nguyễn Thị Hiền - xã Tân Vinh 3 năm liền tham gia hiến máu, gia đình chị Huỳnh Thị Việt Hương, Trung tâm GDTX huyện; gia đình anh Vũ Tuấn Hanh, xã Cao Thắng... cũng là những gia đình tích cực trong phong trào HMTN.

 

Ông Vũ Bá Thoại, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Thực hiện kế hoạch HMTN năm 2011, huyện đã triển khai công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, trường học, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang về công tác HMTN. Hiện huyện đang tiến hành tổng hợp danh sách người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, làm công tác chuẩn bị để tổ chức HMTN đợt 1 của năm vào cuối tháng 4 này. Trong năm 2011, huyện đề ra chỉ tiêu thu gom 350 đơn vị máu, phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu. Công tác tuyên truyền, vận động HMTN tiếp tục được chú trọng để nhân dân hiểu sâu sắc hơn về giá trị nhân văn của phong trào, khơi dậy truyền thống nhân ái của cộng đồng, từ đó tích cực tham gia, tạo phong trào có sức lan toả, thu hút mạnh mẽ, thực sự trở thành ngày hội của những tấm lòng nhân ái vì cộng đồng. 

 

 

                                                                   Hà Thu

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục