Hội đồng ghép tim BV Trung ương Huế nhận Giải thưởng.

Hội đồng ghép tim BV Trung ương Huế nhận Giải thưởng.

“Chúng tôi đến với Giải thưởng Nhân tài đất Việt bằng một suy nghĩ hết sức đơn giản, đó là làm thế nào để cho mọi người biết được rằng, Việt Nam chúng ta có thể thực hiện được những kỹ thuật đỉnh cao trong lĩnh vực y học.”.

 

GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc bệnh viện T.Ư Huế chia sẻ như vậy ngay sau khi được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011.

GS.TS Bùi Đức Phú cùng các thành viên trong nhóm đã thực hiện đề tài “Triển khai ghép tim trên người lấy từ người cho chết não tại bệnh viện T.Ư Huế”.

GS.TS Bùi Đức Phú bày tỏ: “Chúng ta có đủ năng lực, ý chí, kiến thức và điều kiện thực hiện những kỹ thuật đỉnh cao trong lĩnh vực y học để người bệnh tin tưởng vào nền y tế Việt Nam, khỏi phải vất vả ra nước ngoài khám bệnh.

Thật bất ngờ, chúng tôi nhận được Giải thưởng Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực y dược.  Với chúng tôi, được nhận Giải thưởng này, đó là một niềm tự hào và cũng là một niềm hi vọng. Tự hào bởi đó là một giải thưởng cao quý, vinh danh khoa học, các tiến bộ kỹ thuật y học đỉnh cao.

Hi vọng sẽ có thêm nhiều nhiều người dân hiểu được ý nghĩa nhân văn cao quý của việc hiến tạng để có thêm nhiều người đăng kí hiến tạng từ khi còn sống. Hi vọng sự đầu tư nhiều hơn nữa của nhà nước để có thể triển khai rộng hơn nữa kỹ thuật này, cứu được nhiều người bệnh, mang lại cuộc sống tốt đẹp nhất cho họ."

PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc bệnh viện Việt Đức cùng các cộng sự nhận Giải thưởng Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực y dược với đề tài “Nghiên cứu triển khai ghép thận, gan, tim lấy từ người cho chết não” cũng đã bày tỏ sự xúc động sau giây phút được vinh danh.

“Thật tuyệt vời, bởi đây không chỉ đơn giản là một giải thưởng, mà là sự ghi nhận một thành quả lao động không biết mệt mỏi của tất cả các thành viên trong nhóm ghép tạng, của các cán bộ bệnh viện Việt Đức.
Nguyên Tổng Bí Ban chấp hành TW Đảng CSVN Lê Khả Phiêu và ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng An Bình trao giải thưởng cho nhóm nghiên cứu của BV Hữu nghị Việt - Đức.

Chúng tôi tự hào, bởi thế hệ trẻ ngày nay đã tiếp nối, đã thực hiện được ước nguyện của GS Tôn Thất Tùng và các thế hệ thầy, cô trước đó về việc ghép tạng cho những người bệnh bị suy tạng mãn, những con người mà cuộc sống của họ phập phù như ngọn đèn trước gió, có thể từ biệt cõi đời bất cứ khi nào.

Đề tài này thành công, mở ra một cơ hội sống tuyệt vời cho những người bệnh bị suy tạng giai đoạn cuối tưởng vô phương cứu chữa. Nó cũng khẳng định tài năng của các bác sĩ Việt Nam. Được vinh danh, ghi nhận trong Giải thưởng Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực y tế hôm nay, chúng tôi sẽ không chỉ dừng lại ở công trình nghiên cứu, mà sẽ tiếp tục công việc này, bởi sự nghiệp của ngành y là sự nghiệp cứu người”, PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết chia sẻ.

 

                                                               Theo DanTri

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục