Đông đảo ĐV-TN tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do BTV Tỉnh Đoàn tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.

Đông đảo ĐV-TN tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do BTV Tỉnh Đoàn tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.

(HBĐT) - Có mặt từ rất sớm trong ngày hội hiến máu tình nguyện được BTV Tỉnh Đoàn tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua, Hà Thị Linh, học sinh lớp 16A1, trường Trung cấp Y tế Hòa Bình chia sẻ: Đây là lần thứ tư em tham gia hiến máu tình nguyện, lần đầu tiên vào năm 2004 khi em vừa tròn 18, đủ tuổi hiến máu theo quy định của Bộ Y tế.

 

Cầm tờ giấy chứng nhận trên tay, em cho biết thêm: Những lần thực tế tại các bệnh viện, em đã tận mắt chứng kiến nhiều ca cấp cứu bệnh nhân cần truyền máu ngay nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trong khi đó, lượng máu của bệnh viện thường khan hiến, nhất là vào các dịp hè, Tết Nguyên đán... Chính điều đó đã thôi thúc em tiếp tục tham gia hiến máu. Em muốn gửi đến đông đảo các bạn ĐV-TN thông điệp rằng: Hiến máu theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, khi đã từng tham gia hiến máu, trong suốt cuộc đời nếu không may cần phải truyền máu sẽ được bồi hoàn miễn phí số lượng máu đã hiến tặng.

 

Không chỉ có Linh, qua phong trào hiến máu tình nguyện, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương ĐV-TN tiêu biểu có nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người như:  Nguyễn Đình Khương, Bí thư đoàn xã Hòa Sơn (Lương Sơn); Hoàng Văn Định, Bí thư đoàn xã Tân Vinh (Lương Sơn); Nguyễn Quang Tự, Bí thư Đoàn trường Trung cấp Y tế Hòa Bình; Nguyễn Thế Hùng, Bí thư huyện Đoàn Lương Sơn; Bùi Tiến Đạt, Bí thư Đoàn xã An Bình (Lạc Thủy)... Họ đều là những người giữ chức vụ chủ chốt của các cơ sở đoàn và có ít nhất trên 4 lần tham gia hiến máu cứu người. Các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở luôn xung kích đi đầu trong phong trào hiến máu, đồng thời là những tuyên truyền viên tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu đảm bảo phong trào phát triển bền vững.

 

Chị Nguyễn Thu Hà, Trưởng Ban đoàn kết tập hợp thanh niên cho biết: Những năm qua, có sự chỉ đạo của BTV Tỉnh Đoàn, BCĐ vận động hiến máu nhân đạo tỉnh, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã chủ động phối hợp với Hội CTĐ các huyện, thành phố tuyên truyền cho ĐV-TN nâng cao hiểu biết, nhận thức về ý nghĩa các hoạt động hiến máu nhân đạo. Nhờ đó, số lượng ĐV-TN tham gia hiến máu hàng năm luôn đạt chỉ tiêu được giao. Từ năm 2007 đến nay, các cấp bộ đoàn tổ chức hoặc phối hợp với Hội CTĐ các huyện, thành phố tổ chức được 70 cuộc ngày hội tuổi trẻ hiến máu nhân đạo với gần 16.000 ĐV-TN đăng ký, kết quả thu về được gần 8.000 đơn vị máu. Riêng trong năm 2011, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh đưa 30 ĐV-TN tham gia Lễ hội xuân hồng do T.ư Hội CTĐ Việt Nam tổ chức tại công viên văn hóa Đống Đa, Hà Nội và có 29 ĐV-TN đủ tiêu chuẩn được hiến máu. Gần đây nhất, ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện được tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua đã thu hút gần 500 ĐV-TN đến từ các Đoàn trường Cao đẳng nghề Sông Đà, Trung cấp y Hòa Bình,  Cao đẳng nghề Hòa Bình và ĐV-TN thành phố tham gia. Kết quả đã thu được 137 đơn vị máu. Đối với cấp huyện, các huyện Đoàn phối hợp với Hội CTĐ huyện, thành phố tích cực tuyên truyền và đã vận động được 4.264 người tham gia đăng ký, kết quả thu được hơn 2.000 đơn vị máu, trong đó, ĐV-TN chiếm 85%.

 

 Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐV-TN về nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp lồng ghép tại các buổi hội nghị, sinh hoạt chi đoàn nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong mỗi ĐV-TN.

 

 

                                                                                         Hải Yến

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục