Để có một gương mặt luôn bừng sức sống thanh xuân, ngoài việc dưỡng da mặt, cổ… thì cần chăm sóc ngũ quan ngay từ bên trong…

 

 
 

Giảm tuổi cho mắt

 

Ăn nhiều thực vật có màu xanh đỏ: Ví dụ như cà rốt, ngô, cà chua, súp-lơ xanh, quả kiwi…. Chất lutein phong phú trong các loại thực phẩm đó sẽ tích lũy ở trong phần mô quang nhạy cảm ở phần sau mắt, giúp mắt chống lại tia tử ngoại, cũng có thể ngăn chặn không để cho chức năng của mắt suy thoái.

 

Chơi bóng bàn, mắt chuyển động nhiều: Khi đánh bóng bàn, ánh mắt chuyển động theo tốc độ nhanh chóng của bóng, có thể đạt được tác dụng điều tiết, thư giãn, làm chậm chứng viễn thị, phòng chống cận thị.

 

Tập trung không nên quá 40 phút: Khi mắt nhìn, đọc một cái gì đó khoảng 40 phút thì nên nghỉ ngơi ít nhất là 10 phút, Phương pháp thư giãn tốt nhất là nhìn ra xa. Ngoài ra, mùa hè khi đi ra ngoài nên đeo kính chống nắng, ngăn chặn tia tử ngoại làm mắt lão hóa.

 

Giảm tuổi cho vòm họng

 

Dùng chỉ nha khoa trước khi ngủ: Nghiên cứu tại Anh cho thấy trước khi ngủ dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sẽ có tác dụng cao gấp 10 lần so với dùng tăm.

 

Không nên chỉ nhai một bên hàm: Nhai một bên hàm không những làm cho hai bên mặt không đồng đều mà còn làm cho một bên răng bị mài mòn nghiêm trọng, dễ bị gãy. Ngoài ra, một bên kia do rất ít được dùng đến, sẽ tích tụ răng kết sỏi, gây ra các bệnh ở xung quanh răng.

 

Khám răng định kỳ 6 tháng/lần: Nếu bị bệnh về răng nhất định phải kịp thời chữa trị và phải khám răng định kỳ 6 tháng/lần. 

 

Giảm tuổi cho tai

 

Rời xa nơi ồn ào: Cửa sổ và cửa chính của những ngôi nhà ở gần đường nên có chức năng cách âm, trồng một số cây xanh trước của sổ cũng có tác dụng cách âm.

 

Tập luyện khả năng cân bằng: Có thể đi giật lùi lại, đi nhón gót, đứng một chân, những kiểu vận động phản ngược này có thể kích thích phản ứng cân bằng của cơ thể, đạt được mục đích tập luyện.

 

Giảm tuổi cho mũi

 

Thường xuyên làm vệ sinh mũi: Nếu cảm thấy mũi bài tiết ra quá nhiều dịch, có thể dùng nước sạch hoặc nước muối để rửa mũi, rửa sạch các chất thải ở trong khoang mũi. Đối với người bị viêm mũi, phương pháp này rất hữu hiệu.

 

Tránh các  mùi kích thích: không khí quá khô và ô nhiễm cũng sẽ làm cho chức năng chống vi khuẩn của mũi hạ thấp, khi ngửi các mùi gây kích thích thì dễ mắc bệnh viêm mũi.

 

Bị cảm thì phải nhanh chóng chữa trị: Cảm dễ gây ra tắc mũi và viêm mũi, nếu không nhanh chóng chữa trị thì chỉ chữa trị được phần ngọn, không chữa trị được tận gốc, từ đó gây ảnh hưởng cho khứu giác.

 

Giảm tuổi cho yết hầu

 

Khi nói cần phải ngừng ngắt quãng: Khi nói chuyện đừng nói liền mạch, tốt nhất ngừng lại ngắt quãng. Nói chuyện trong thời gian dài thì nên uống nhiều nước ấm. Ngoài ra không nên cố sức để khạc cổ họng và ho, ít ăn thực phẩm quá lạnh hoặc quá nóng.

 

Chữa ngáy: Người hay ngáy ngoài việc phải tuân thủ theo phương pháp chữa trị của bác sỹ ra, khi ngủ không nên nằm ngửa, trước khi ngủ không nên uống rượu, trà đặc.

 

 

                                         Theo DanTri

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục