(HBĐT) - Thạc sĩ, thầy thuốc ưu tú, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Trương Quý Dương cho biết: Để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, Bệnh viện tranh thủ mọi nguồn lực: NSNN, hợp tác liên doanh và huy động CB, VC góp cổ phần đầu tư mua sắm trang thiết bị, máy móc.

 

Đến nay, Bệnh viện đã có hệ thống xét nghiệm hiện đại: máy xét nghiệm máu tự động, máy xét nghiệm đông máu, hệ thống bảo quản dự trữ máu, máy đếm tế bào centax; máy sinh hóa tự động, máy chụp cắt lớp CT, máy siêu âm màu 4D, máy điện giải đồ, máy thở Bennet, Esprirt, Vella, Newapot, máy đo độ loãng xương, máy mổ nội soi, bộ ghế răng, máy nội soi tai - mũi - họng, máy siêu âm mắt, máy tán sỏi, bơm tiêm điện... Nhu cầu KCB của nhân dân trong tỉnh ngày càng lớn, công suất sử dụng giường bệnh 3 năm gần đây bình quân đạt 130%. Để tránh tình trạng quá tải, Bệnh viện đã và sẽ thành lập thêm một số khoa, quy mô ngày càng mở rộng. Hiện, Bệnh viện đã có 33 khoa, phòng. Thời gian tới sẽ thành lập Trung tâm ung bướu với quy mô 130 giường và Hòa Bình là một trong những tỉnh miền núi phía Bắc đầu tiên thành lập trung tâm điều trị này. Bệnh viện tuyển thêm các bác sỹ, điều dưỡng với quan điểm: con người là yếu tố đầu tiên để nâng cao chất lượng KCB và quản lý bệnh viện; áp dụng đa dạng các loại hình đào tạo: tự đào tạo, tổ chức các lớp đào tạo tại chỗ, mời chuyên gia của các bệnh viện T.ư theo các chủ đề, nhu cầu của bệnh viện, đào tạo cầm tay chỉ việc trên thực tế lâm sàng, gửi các cán bộ đi đào tạo chuyên sâu tại các bệnh viện T.ư, cử cán bộ đi học các lớp đào tạo dài hạn như CKI, CKII, cao học, CK định hướng... Nhờ đó, Bệnh viện đã có đội ngũ thầy thuốc và cán bộ KH-KT đông với chuyên môn cao gồm: 358 CB, NV trong biên chế và 206 NV hợp đồng. Trong đó, trình độ ĐH và trên ĐH 136 người (5 nghiên cứu sinh, 8 bác sỹ CKII, 12 thạc sỹ, 37 CKI, 52 bác sỹ, 22  ĐH khác).

 

Trong công tác điều trị, các bác sỹ đã thực hiện được gần như  đầy đủ các kỹ thuật của một Bệnh viện hạng I theo phân tuyến kỹ thuật của Bộ Y tế. Trình độ chuyên môn dần được nâng cao, ngoài các kỹ thuật chuyên môn thông thường, Bệnh viện tập trung phát triển các kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị. Nhiều ca bệnh hiểm nghèo đã được cứu chữa thành công như: phẫu thuật đĩa đệm; cắt bàng quang toàn bộ; mổ trĩ bằng phương pháp longo; phẫu thuật lấy máu tụ ngoài màng cứng do chấn thương sọ não; phẫu thuật nội soi u phì đại tuyến tiền liệt, cắt tử cung; phẫu thuật nội soi tai - mũi - họng; mổ kết hợp gãy xương hàm; mổ phaco, thay máu sơ sinh… Bệnh viện còn kết hợp với Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật thay khớp háng. Nhiều loại bệnh nặng trước đây phải chuyển lên tuyến trên như: vỡ gan, tim, vết thương lồng ngực, phẫu thuật nội soi, điều trị bệnh nhân ung thư, mổ sọ não, mổ cột sống, chạy thận nhân tạo, lọc máu, thắt tĩnh mạch thực quản trong bệnh xơ gan, đẻ non… nay đã thực hiện tốt tại Bệnh viện.

 

Cùng với chuyên môn, Bệnh viện không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Bệnh viện thành lập tổ kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử và khảo sát sự hài lòng của người bệnh với hình thức thường quy và đột xuất. Qua đó, phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích để khen thưởng nóng cũng như xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế và khơi lên nét văn hoá bệnh viện, tạo sự chuyển biến mạnh về tư tưởng, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của mỗi CB,VC.

 

Với những kết quả đạt được, năm 2011, Bệnh viện đã đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện; được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; Đảng bộ đạt TS-VM. Đặc biệt, ngày 11/1/2012, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 57/QĐ-UBND về việc xếp hạng Bệnh viện Đa khoa tỉnh thành Bệnh viện hạng I, sự ghi nhận bước trưởng thành của Bệnh viện luôn xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành Y tế tỉnh.

 

 

                                                                                              P.V

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục