Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuổi già mắt kém, tuổi già hay quên là những than phiền thường thấy ở người cao tuổi. Suy giảm thị thưc, sa sút trí tuê cũng là hậu quả của quá trình lão hóa tự nhiên mà con người khó tránh khỏi. Vậy giải pháp nào để có đôi mắt sáng khỏe và trí tuệ minh mẫn cho mọi người.

 

Bộ não con người gồm có chất trắng và chất xám với khoảng 14 tỷ tế bào (neuron) thần kinh. Từ 20 tuổi trở đi, trung bình mỗi ngày con người sẽ mất đi 3-5 vạn neuron. Việc lão hóa của các tế bào não, mắt cũng tuân theo quy luật chung “sinh, lão, bệnh, tử” của con người. Tuổi già mắt kém, tuổi già hay quên là những than phiền thường thấy ở người cao tuổi. Suy giảm thị thưc, sa sút trí tuê cũng là hậu quả của quá trình lão hóa tự nhiên mà con người khó tránh khỏi. Vậy giải pháp nào để có đôi mắt sáng khỏe và trí tuệ minh mẫn cho mọi người.

Theo các chuyên gia lão khoa, sự kết hợp giữa chế độ tập luyện, sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần kéo dài sự minh mẫn cho người cao tuổi

Ginko Biloba (cao Bạch Quả) – vị thuốc của người cao tuổi

Cao Bạch quả (Ginko Biloba) đã được ghi nhận trong sách thuốc cổ truyền Trung Hoa từ 2.800 năm trước Công nguyên với tác dụng bồi bổ trí nhớ. Với y học hiện đại, các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy Ginko Biloba có tác dụng điều hòa mạch máu, chống sa sút trí tuệ, bồi bổ trí nhớ. Các nhà khoa học châu Âu đã chứng minh các thanh phần hóa học trong Cao Bạch Quả có tác dụng bổ não, chống lão hóa, giúp người cao tuổi phục hồi trí nhớ, trị chứng ngủ gật, hay cáu gắt.

Với tác dụng chống oxy hóa, tăng cường tuần hoàn máu đến các mô trong đó có mắt và não Ginko Biloba góp phần bảo vệ thị lực, hạn chế quá trình lão hóa ở mắt dẫn đến các bệnh mắt mãn tính ở người cao tuổi như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Ginko Biloba từ lâu đã được sử dụng như một liệu pháp an toàn, rẻ tiền và là liều thuốc quý báu cho người cao tuổi.

Các vitamin và các chất chống oxy hóa, chống lão hóa

Các chuyên gia lão khoa đều cho rằng, một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý và khoa học đem lại lợi ích cho con người cả về sức khỏe và trí tuệ, cả về thể chất và tinh thần, giúp con người khỏe mạnh, trẻ lâu và minh mẫn hơn. Đặc biệt, với thị lực và trí óc nhóm các vitamin có khả năng chống oxy hóa, chống lão hóa có vai trò vô cùng quan trọng. Các tác nhân chống oxy hóa sẽ góp phần dọn sạch các gốc tự do – tác nhân chính gây nên sự lão hóa trong cơ thể, tiêu diệt các tế bào.

Vitamin E và Kẽm được biết đến là hai chất chống oxy hóa mạnh, cần được bổ sung hàng ngày cho cơ thể. Vitamin E có thể chống lại các bệnh về tim mạch, cái thiện sự lưu thông của máu đến não. Vitamin E và Kẽm ngăn cản oxy hóa các thành phần thiết yếu trong tế bào, bảo vệ màng tế bào. Vitamin E và Kẽm bảo vệ các tế bào thị giác, giúp ngăn ngừa một số bệnh mắt mãn tính ở người gia như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Có 2 loại carotene thiết yếu cho mắt là Lutein & Zeaxanthin, vừa là dưỡng chất cho mắt, vừa có vai trò chống oxy hóa, lọc tia tử ngoại bảo vệ mắt.. Nghiên cứu củà nhà khoa học Chasan và cộng sự  đã cho thấy sử dụng Lutein và Zeaxanthin thường xuyên giúp giảm 22% nguy cơ mắc đục thủy tinh thể. Một kết quả nghiên cứu khác của nhà khoa học Moeller (2006) cũng cho thấy việc sử dụng Lutein và Zeaxanthin giúp giảm 43% nguy cơ mắc thoái hóa võng mạc do tuổi tác. Hai caroten này cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải bổ sung từ bên ngoài thông qua thực phẩm, thực phẩm chức năng hoặc thuốc để bảo vệ mắt và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mắt nguy hiểm ở người cao tuổi.

Minoptic – Viên bổ măt hàng đầu từ Mỹ chứa các dưỡng chất thiết yếu như Lutein và Zeaxanthin, Vitamin E và Kẽm, ngoài ra Minoptic là viên bổ mắt duy nhất chưa hàm lượng Ginko Biloba vượt trội (80mg). Viên bổ mắt Minoptic được sản xuất trên dây truyền đạt tiêu chuẩn của FDA (Hoa Kỳ), và là sản phẩm duy nhất chứa 2 công dụng bổ mắt, bổ não.

Sử dụng Minoptic hàng ngày là giải pháp hữu hiệu cho đôi mắt sáng khỏe và trí tuệ minh mẫn.  Mọi thông tin chi tiết, vui long liên hệ 04 3538 1166

 

MINOPTIC – Viên bổ mắt hàng đầu từ Mỹ

Nhà sản xuất
: Công ty GMP Product Inc., Mỹ - 1770 Wright Way, City of Industry, CA91748, USA.

Nhà phân phối:

Công ty Cổ phần BT Việt Nam.

Hotline: 04 35381166 – 094 774 6698

www.minoptic.com

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

                                                                    Theo Báo SKĐS

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục