Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao BHYT cho các hộ cận nghèo xã Hợp Kim (Kim Bôi).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao BHYT cho các hộ cận nghèo xã Hợp Kim (Kim Bôi).

(HBĐT) - Sáng 12/4, BCĐ thực hiện BHYT toàn dân huyện Kim Bôi tổ chức lễ trao BHXH cho hộ cận nghèo trên địa bàn xã Hợp Kim. Tham dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, BHXH tỉnh, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban, ngành, đoàn thể liên quan của huyện và đại diện lãnh đạo các xã có đối tượng hộ cận nghèo được phát thẻ BHYT.

 

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 10/10/2012 về việc tăng cường quản lý và thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN của UBND huyện Kim Bôi, BCĐ thực hiện BHYT toàn dân huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ đến các đơn vị thành viên. Căn cứ nhiệm vụ được giao, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chức chương trình vận động công chức, viên chức và người lao động các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức CT-XH, doanh nghiệp ủng hộ ít nhất 1 ngày lương mua BHYT cho hộ cận nghèo trên địa bàn huyện. Đến nay, tổng số công văn phát ra là 52 đơn vị, trong đó có 41 đơn vị tham gia với số tiền thu được là trên 245 triệu đồng. Theo thống kê của Phòng LĐ-TB&XH huyện, hiện còn 19 xã với 887 đối tượng thuộc hộ cận nghèo chưa có thẻ BHYT. BCĐ huyện đã trích trên 113,1 triệu đồng hỗ trợ mua 887 thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo.

 

Nhân dịp này, BHXH tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể trong và ngoài ngành đã thực hiện xuất sắc Chỉ thị số 12 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT và BHTN 3 tháng đầu năm; UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt vận động ủng hộ kinh phí mua thẻ BHYT cho hộ cận nghèo.

 

 

                                                                       Hương Lan

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục