Hội CTĐ huyện Lương Sơn giao bò cho các hộ gia đình khó khăn đủ điều kiện chăn nuôi theo Chương trình

Hội CTĐ huyện Lương Sơn giao bò cho các hộ gia đình khó khăn đủ điều kiện chăn nuôi theo Chương trình "Ngân hàng bò".

(HBĐT) - Nhằm mục tiêu giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình vươn lên hòa nhập cộng đồng, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai vận động ủng hộ thực hiện Chương trình “Ngân hàng bò” do T.Ư Hội CTĐ Việt Nam phát động từ tháng 6/2013.

 

Sau 1 năm triển khai Chương trình “Ngân hàng bò” (từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014), toàn tỉnh đã vận động được 2.319 triệu đồng, trao 50 con bò sinh sản tặng cho 50 hộ dân nghèo. Trong đó, một số đơn vị thực hiện tốt chương trình như: Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình, các huyện Lạc Sơn, Kim Bôi, Lạc Thủy, Mai Châu....

 

Cũng trong một năm thực hiện chương trình, Hội CTD tỉnh đã vận động được nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ, đặc biệt có sự tham gia tích cực của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh tới cơ sở, sự ủng hộ trực tiếp của các đồng chí nằm trong BCH, Ban Thường vụ Hội CTĐ các cấp đã trực tiếp triển khai Chương trình “Ngân hàng bò”. Tính đến tháng 6, đã có một số cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ và cam kết ủng hộ chương trình với số tiền lớn như: Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh Hòa Bình cam kết tài trợ 40 con trâu, bò, trong đó năm nay đã trao 14 con trâu, 1 con bò trị giá 270 triệu đồng; Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thành Sơn (thành phố Hòa Bình), Phòng GD&ĐT và các trường tiểu học, trường THCS, trường THPT các huyện Lạc Sơn, Lạc Thủy, Đà Bắc ủng hộ trên 100 triệu đồng; Sở NN&PTNT tỉnh, Công an tỉnh, Công ty Thủy điện Hòa Bình, Công đoàn cơ sở Ngân hàng nông nghiệp tỉnh ...

 

Để số tiền của các tổ chức cá nhân ủng hộ đến được người hưởng lợi một cách minh bạch và công bằng Hội CTĐ tỉnh đã hướng dẫn các huyện, thành Hội thực hiện theo đúng quy định của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam từ khâu thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình “Ngân hàng bò” các cấp, tổ chức hội nghị triển khai chương trình, họp xóm/thôn bình xét, lựa chọn hộ hưởng lợi phù hợp với các tiêu chí của chương trình, lựa chọn và tiến hành mua bò, tập huấn cho các hộ gia đình về kỹ thuật chăn nuôi, cách hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng, trang bị tài liệu về chăn nuôi và cách hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng; tài liệu tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thoát nghèo, mua và cấp bò cho các hộ gia đình, kiểm tra, giám sát các hoạt động của chương trình..... Đồng thời, tuyên truyền các hình ảnh, phóng sự, bài viết phản ánh các hoạt động trao tặng bò, trâu tại cơ sở trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

 

Ngoài ra, được sự quan tâm hỗ trợ của T.Ư Hội, các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo của xã Pù Bin, (Mai Châu) đã được nhận hỗ trợ 5 con bò giống sinh sản vào tháng 7/2013, đàn bò sinh trưởng, phát triển tốt và đã có 3 con bò sinh sản thêm 3 con bê. Trước đó T.Ư Hội đã hỗ trợ kinh phí cho Hội CTĐ tỉnh mua, chuyển giao hỗ trợ mua 15 con bò giống sinh sản, Tỉnh hội hỗ trợ thêm 1 con cho các hộ gia đình người khuyết tật nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Lạc Sơn. Tổng trị giá tiền hỗ trợ cho 16 gia đình mua 16 con bò giống sinh sản 160 triệu đồng. Sau khi nhận được bò giống sinh sản, các hộ gia đình đã tích cực chăm sóc bò, thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh theo hướng dẫn của cán bộ thú y. Tính đến nay, tại huyện Lạc Sơn có 3 con bò đã sinh sản thêm 3 con bê, trong đó, 1 con bê đã đã được trao cho hộ gia đình khác.

 

Với những kết quả đã đạt được năm 2013 và xuất phát từ nhu cầu của người dân. Theo đó, năm nay Hội CTĐ tỉnh tiếp tục vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ và các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, tổ chức, cá nhân tiếp tục thực hiện chương trình Ngân hàng bò - Chung sức xây dựng NTM” nhằm góp phần đem lại cuộc sống ấm no hơn cho những người dân ở các xã còn khó khăn, không có điều kiện phát triển kinh tế và thực hiện mục tiêu chung của toàn Đảng, toàn dân xóa đói – giảm nghèo. 

 

 

 

                                Hương Dung

                               (Hội CTĐ tỉnh)

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục