Người khuyết tật huyện Tân Lạc được học nghề và có việc làm ổn định nâng cao chất lượng cuộc sống.

Người khuyết tật huyện Tân Lạc được học nghề và có việc làm ổn định nâng cao chất lượng cuộc sống.

(HBĐT) - Ông Nguyễn Văn Chung, Phó chủ tịch Hội người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cho biết: Hiện nay, theo thống kê toàn tỉnh có 17.500 người tàn tật và trẻ mồ côi, chiếm 2,18% dân số. Người tàn tật và trẻ mồ côi là những đối tượng không may chịu thiệt thòi, bất hạnh trong cuộc sống, vì thế chăm lo, bảo vệ và tạo điều kiện giúp người tàn tật, trẻ mồ côi vững tin, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống là nhiệm vụ của các cấp, ngành và toàn xã hội.

 

Năm qua, Hội đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng quỹ từ thiện, phối hợp dạy nghề cùng nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tuyên truyền kêu gọi cộng đồng chung tay chăm sóc, trợ giúp người tàn tật, trẻ mồ côi. Đa số người tàn tật, trẻ mồ côi đều có hoàn cảnh khó khăn, phải sống dựa vào người thân, gia đình và cộng đồng xã hội. Thấu hiểu những khó khăn đó, Hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trợ giúp người khuyết tậtvươn lên trong cuộc sống. Hội đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền khơi dậy lòng nhân ái của cá nhân, xã hội. Trong đợt phát hành vé số tình thương gây dựng quỹ hội, số vé phát hành đạt trên 90% với số tiền thu được 1,6 tỷ đồng. Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và biểu dương người tàn tật, trẻ mồ côi đã kêu gọi quyên góp được 385 triệu đồng từ các cá nhân, tổ chức giàu lòng nhân ái. Tiêu biểu là đơn vị Công an tỉnh, LĐLĐ tỉnh, chùa Phật Quang Tự Hòa Bình, Công ty TNHH nghiên cứu thấu kính R Việt Nam tại Hòa Bình... cùng nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác.

 

Từ nguồn quỹ hội đó, Hội đã tiến hành nhiều hoạt động trợ giúp, hỗ trợ các đội tượng. Năm 2014, Hội đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây nhà ở cho 2 trẻ mồ côi mẹ tại xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) với kinh phí trên 60 triệu đồng. Vào dịp năm học mới, Hội tổ chức tặng 30 xe đạp trị giá 45, 5 triệu đồng và 20 suất học bổng, 1 triệu đồng /suất cho trẻ mồ côi, trẻ tàn tật có thành tích học tập tốt. Đồng thời, vào các ngày lễ, tết, ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, Hội đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gần 300 đối tượng là người khuyết tật, trẻ mồ côi tại vùng sâu, cao...

 

Đồng thời, Hội đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi. Năm 2014, Hội đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh đưa 98 người đi phẫu thuật chỉnh đục thủy tinh thể, trao 15.000 suất quà trị giá 4,6 tỷ đồng cho nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi, hỗ trợ xây dựng được 7 nhà tình thương với số tiền 512 triệu đồng. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của T.Ư Hội đã đem đến cho người tàn tật, trẻ mồ côi nhiều lợi ích, mới đây, thông qua T.Ư Hội, tổ chức The Free Wheelchair (Mỹ) đã hỗ trợ 384 xe lăn cho người tàn tật trong tỉnh có nhu cầu.

 

Hàng năm, Hội tiếp tục duy trì các lớp dạy nghề cho người tàn tật góp phần giúp họ có được công việc phù hợp với khả năng, cải thiện đời sống vật chất. Năm 2014, Hội đã phối hợp với Trung tâm nhân đạo Minh Đức (Lương Sơn), Trung tâm tư thục Long Thành (TPHB), Trung tâm Bảo trợ xã hội Thuận Hòa (Mai Châu) duy trì 3 lớp may công nghiệp, may dân dụng, thêu tay truyền thống và mây - tre đan, nhờ đó có gần 100 học viên là người khuyết tật có được việc làm ổn định, giúp họ thêm tin yêu cuộc sống.

 

 

 

                                                                            Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục