Các bác sỹ Hàn Quốc khám - chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân huyện Lạc Sơn. (Ảnh: Minh Tuấn)

Các bác sỹ Hàn Quốc khám - chữa bệnh nhân đạo cho nhân dân huyện Lạc Sơn. (Ảnh: Minh Tuấn)

(HBĐT) - Trong năm qua, phong trào CTĐ tỉnh đạt được nhiều kết, quả đáng phấn khởi, trong đó, các cấp Hội đã tập trung thực hiện các phong trào, CVĐ do T.Ư Hội CTĐ đỏ Việt Nam phát động như: CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC”, “Tháng hành động vì NNCĐDC”…, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cứu trợ đột xuất, cứu trợ thường xuyên, tuyên truyền hiến máu tình nguyện và tích cực tham gia các hoạt động khám - chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân... Bên cạnh đó bám sát luật hoạt động Luật Nhân đạo quốc tế, Điều lệ Hội, Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong hoạt động CTĐ Việt Nam”.

 

Hiện nay, Hội CTĐ tỉnh có 265 cơ sở Hội xã, phường, thị trấn và tương đương với  92.133 hội viên; công tác thanh - thiếu niên, tình nguyện viên được duy trì,  phát triển với 45.513 thanh, thiếu niên, 2.940 tình nguyện viên.

 

Hàng năm, các cấp Hội CTĐ triển khai thực hiện các phong trào lớn do T.Ư Hội phát động như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”  Xuân Giáp Ngọ năm 2014 đã tặng trên 15.000 suất quà, trị giá trên 4, 6 tỉ đồng; “Tháng hành động vì NNCĐDC” đã hỗ trợ cho 1.674 lượt nạn nhân chất độc da cam, trị giá 1, 2 tỷ đồng; chương trình “Ngân hàng bò” các cấp Hội trong tỉnh đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm được trên 3 tỷ đồng (tính từ khi triển khai chương trình đến nay) trao 171 con bò, trị giá 2, 4 tỷ đồng cho các hộ gia đình hưởng lợi. Ngoài các phong trào và CVĐ trên, các cấp Hội trong tỉnh còn tổ chức thực hiện cứu trợ thường xuyên và đột xuất cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trong năm 2014 đã hỗ trợ cho 7.477 lượt hội viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, học sinh nghèo... trị giá 1, 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tranh thủ các nguồn lực như vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, năm 2014, đã tiếp nhận và trao tặng 1.700 chiếc cặp cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh từ Ngân hàng VP Bank, trị giá 153 triệu đồng, tiếp nhận 100 triệu đồng từ Quận ủy, UBND quận 9, TP Hồ Chí Minh ủng hộ các hộ nghèo mua bò phát triển kinh tế...

 

Với các hoạt động trợ giúp, nhân đạo, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được các cấp Hội chú trọng, do đó, hàng nghìn đối tượng được khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí, điển hình như: chương trình hoạt động tình nguyện qua hình thức y tế chia sẻ với chủ đề “Điều kỳ diệu đã đến” tại huyện Lạc Sơn do thành phố DAEGU (Hàn Quốc) và Công ty CP thương mại dịch vụ quảng cáo N.E.O tài trợ trị giá 6.000 USD; chương trình mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đà Bắc do ủy ban BAXH - CARITAS Hưng Hóa tổ chức khám, tư vấn và phẫu thuật cho 196 người, 99 người được phẫu thuật trị giá 220,5 triệu đồng; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 400 lượt người nghèo tại 2 xã Dân Hạ, Độc Lập, (Kỳ Sơn)...

 

Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo được các cấp Hội thực hiện với quyết tâm cao. Kết quả đã vận động được 10.406 người đăng ký, tiếp nhận 4.978 đơn vị máu, các cuộc hiến máu tình nguyện lớn như “Lễ hội xuân hồng”, chương trình “Hành trình đỏ” thu hút hàng nghìn lượt người tham gia đăng ký hiến máu.

 

Ngoài ra, các cấp Hội còn trích quỹ, vận động các tổ chức, cá nhân xây nhà CTĐ để trao tặng 7 gia đình tại các huyện: Mai Châu, Lương Sơn và thành phố Hòa Bình, trị giá trên 512 triệu đồng.

 

Với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, hội viên, thanh - thiếu niên, tình nguyện viên, kết quả, công tác Hội CTĐ trong toàn tỉnh đạt 15, 7 tỷ đồng, được T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao và tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ.

 

 

 

                              Linh Diệp

                                  (Hội CTĐ tỉnh)

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục