Lãnh đạo UNND huyện Cao Phong trao tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo UNND huyện Cao Phong trao tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

(HBĐT) Ngày 28/5, huyện Cao Phong đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015 “Lắng nghe trẻ em nói”. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể và 150 em học sinh đến từ các trường TH và THCS trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập.

 

Những năm qua, huyện Cao Phong đã có những hành động thiết thực để thực hiện các mục tiêu ưu tiên vì trẻ em, thực hiện lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu về bảo vệ trẻ em vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương. Đến nay, 100% trẻ em đi học tiểu học đúng độ tuổi, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh miễn phí tại cơ sở y tế công lập, 100% trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, quan tâm, chăm sóc. Các em được chăm sóc, nuôi dưỡng, học tập, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khoẻ, tham gia các hoạt động xã hội, các quyền trẻ em được đảm bảo. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn một số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi… chưa được hưởng đầy đủ hoặc một phần các quyền cơ bản của mình.

 

Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức kinh tế - xã hội, cộng đồng dân cư về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số. Nâng cao trách của gia đình đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.  

 

Tại lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015, lãnh đạo UBND huyện đã trao tặng 13 xuất quà bằng hiện vật (mỗi xuất là 1 chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng) cho các em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập được lựa chọn từ các trường THCS và 27 xuất học bổng trị giá 500.000 đồng cho các em các trường TH, THCS, PTDTNT trên địa bàn huyện. Ngoài ra, Hội LHPN huyện trích từ quỹ “Mái ấm tình thương” trao tặng 14 xuất quà bằng hiện vật cho 14 em ở các trường tiểu học và Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển tại huyện Cao Phong trao tặng 14 xuất quà (trị giá mỗi xuất 300.000 đồng) cho 14 cháu ở các trường mầm non trên địa bàn huyện.

 

* Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2015, huyện Cao Phong cũng đã tổ chức hội thi văn nghệ với sự tham của trên 180 em học sinh đến từ các trường TH & THCS trên địa bàn huyện.

 

12 tiết mục múa hát, kịch trình diễn tại hội thi với các nội dung về trẻ em, mái trường, gia đình… đã được các em trình diễn sôi động, hấp dẫn như “Em dát trâu ra đồng”, “Ngày đầu tiên đi học”, “Tiếng chim trong vườn Bác”, “Trẻ em là thế giới ngày mai”… Ngoài ra, ở phần giao lưu với khán giả, các em nhỏ còn được tham dự phần thi hái hoa dân chủ với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các khán giả có câu trả lời đúng.

 

    

                               Một tiết mục tham dự tại hội thi.

 

Kết quả, BTC đã trao giải nhất cho đội TT Cao Phong với tiết mục múa hát “Em dắt trâu ra đồng”, 2 giải nhì thuộc về đội xã Tân Phong và Tây phong, đồng giải ba cho các xã Yên Lập, Thu Phong, Thung Nai.

 

 

* Ngày 28/5, thành phố Hòa Bình tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Dự lễ phát động có lãnh đạo Sở LĐ, TB & XH, UBND thành phố Hòa Bình và đông đảo trẻ em trên địa bàn.

 

Tháng hành động vì trẻ em năm 2015 có chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” được phát động với mục đích tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Tạo mọi điều kiện để trẻ em (đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh. Trong tháng hành động vì trẻ em, 100% xã, phường trên địa bàn tổ chức được các hoạt động như diễn đàn đối thoại về chủ trương, chính sách liên quan đến trẻ; tổ chức lễ phát động; trao học bổng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường vận động các nguồn lực hỗ trợ trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Trong tháng này, mỗi xã, phường phát động xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em (phường là 20 triệu, xã 10 triệu).

 

Toàn thành phố hiện có 22.866 trẻ em từ 0 – 16 tuổi. Trong dịp này, thành phố đã chọn 15 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để trao quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

 

 

 

 

                                                         Nhóm PV

 

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục