(HBĐT) - Ngày 29/3, Sở Y tế phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới đã tổ chức hội thảo đánh giá mô hình dinh dưỡng dự án sức khỏe trẻ em toàn cầu năm 2016.

 

Hiện nay, vấn đề suy dinh dưỡng trẻ em tuy đã giảm theo chiều hướng tích cực nhưng vẫn chiếm tỷ lệ khá cao, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe giống nòi. Theo điều tra của Tổ chức Tầm nhìn thế giới, năm 2014, tại Hòa Bình, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 16,1%, thể thấp còi là 31,2%, thể gày còm là 4,9%. Nguyên nhân chung dẫn đến tình trạng này ngoài nguyên nhân là tình trạng thu nhập thấp, còn là kiến thức và thực hành dinh dưỡng chưa hợp lý, vệ sinh môi trường kém, bệnh truyền nhiễm còn lưu hành…

 

Với mục tiêu “Giảm suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi thông qua cách tiếp cận lồng ghép”, Tổ chức Tầm nhìn thế giới đã xây dựng các dự án tập trung vào cải thiện đời sống, thu nhập cho người dân; thay đổi hành vi chăm sóc trẻ tại cộng đồng... Trong đó, mô hình can thiệp điển hình và hoạt động có hiệu quả là các câu lạc bộ dinh dưỡng của những người chăm sóc trẻ. Thông qua các buổi sinh hoạt hàng tháng, bằng các hình thức như thảo luận nhóm, trò chơi, kịch nghệ hấp dẫn, những người chăm sóc trẻ được tiếp cận các chủ đề về chăm sóc trẻ, vệ sinh, dinh dưỡng, trẻ sơ sinh và thực hành nuôi trẻ nhỏ. Các thành viên câu lạc bộ dinh dưỡng cũng được tham gia các nhóm sở thích như nhóm tiết kiệm, nhóm sinh kế, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Hoạt động của các câu lạc bộ được theo dõi và giám sát hỗ trợ bởi đội ngũ cán bộ huyện nhằm đảm bảo chất lượng và kỹ thuật.

 

Thu Hương

Trung tâm Truyền thông GDSK

 

Các tin khác

Cục trưởng Bùi Anh Tấn phát biểu tại Hội nghị.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

(HBĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2016-2025 với mục tiêu khống chế có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh.

Phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa trị giá trên 1 tỷ đồng

(HBĐT) - 3 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường đã tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tổ chức nhiều đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường. Đồng thời tham mưu BCĐ 389/ĐP tỉnh, BCĐ 389/ĐP các huyện, thành phố thành lập các đoàn liên ngành.

Tăng cường phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm

(HBĐT) - Để khắc phục hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tồn tại, bảo đảm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm trong năm 2016.

Nghĩa tình từ “Hũ gạo cứu đói” của tuổi trẻ xã Địch Giáo

(HBĐT) - Chỉ trong một buổi sáng phát động phong trào “Hũ gạo cứu đói” Đoàn xã Địch Giáo (Tân Lạc) đã quyên góp được 2 tạ gạo. Từ đây, nghĩa tình của tuổi trẻ xã Địch Giáo đã được trao cho những gia cảnh khốn khó.

Triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi-Rubella cho đối tượng 16-17 tuổi

(HBĐT) - Ngày 24/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tổ chức hội nghị phổ biến triển khai kế hoạch chiến dịch bổ sung vắc xin Sởi- Rubella cho đối tượng 16-17 tuổi. Đến dự có đại diện các sở, ban, ngành thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch và các đơn vị trực thuộc Sở y tế.

Thành phố Hòa Bình: Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ năm 2016.

(HBĐT) - UBND thành phố Hòa Bình đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động- phòng chống cháy nổ năm 2016. Tham dự lễ mít tinh có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh – Xã hội, UBND thành phố và hơn 240 người lao động đại diện cho hàng chục nghìn lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục