Số gạo quyên góp được trong lễ ra quân Tháng thanh niên  năm 2016 đã được BCH Đoàn xã Địch Giáo (Tân Lạc)  trao cho gia đình ông Bùi Văn ươn ở xóm Chạo.

Số gạo quyên góp được trong lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2016 đã được BCH Đoàn xã Địch Giáo (Tân Lạc) trao cho gia đình ông Bùi Văn ươn ở xóm Chạo.

(HBĐT) - Chỉ trong một buổi sáng phát động phong trào “Hũ gạo cứu đói” Đoàn xã Địch Giáo (Tân Lạc) đã quyên góp được 2 tạ gạo. Từ đây, nghĩa tình của tuổi trẻ xã Địch Giáo đã được trao cho những gia cảnh khốn khó.

 

Theo thông lệ cứ vào những ngày đầu tháng 3, cùng với thanh niên cả tỉnh, lực lượng ĐV-TN xã Địch Giáo lại sôi nổi với  phong trào Tháng thanh niên. Từ năm 2010 đến nay, lễ phát động Tháng thanh niên của Đoàn xã có thêm một hoạt động đặc biệt là vận động ĐV-TN tham gia quyên góp, ủng hộ “Hũ gạo cứu đói”. Bí thư Đoàn xã Bùi Văn Luận chia sẻ: Năm 2010, qua điều tra, khảo sát hộ nghèo của xã vẫn còn 31,5%, trong đó, còn nhiều hộ gia đình ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn. Xuất phát từ thực tế đó, thiết thực hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tinh thần tương thân, tương ái, lá rách ít đùm lá rách nhiều, BTV Đoàn xã đã bàn bạc, thống nhất phát động phong trào “Hũ gạo cứu đói”. Theo đó vận động ĐV-TN trong xã tham gia đóng góp từ 1 - 2 kg gạo để ủng hộ, giúp đỡ người nghèo. Ngay sau khi phát động, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của 100% ĐV-TN.

 

Tính đến nay, qua 6 năm (2010 - 2016), phong trào “Hũ gạo cứu đói” của Đoàn xã Địch Giáo phát động duy trì một cách hiệu quả. Mới đây, ngày 6/3, trong lễ phát động Tháng thanh niên, hơn 200 ĐV-TN ở 17/17 xóm của xã nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Ngay trong lễ phát động, Đoàn xã đã thu được 2 tạ gạo. Số gạo này đã được trao cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Nói về phong trào này, Bí thư chi Đoàn xóm Sung 1 Bùi Văn Truyền chia sẻ: Đây là một phong trào rất ý nghĩa. Dù cho mỗi người quyên góp chỉ từ 1 - 2 kg gạo nhưng đã giúp được nhiều gia đình vượt qua được thời điểm khó khăn. Chính vì ý nghĩa đó nên trong những năm qua, phong trào này đã được đông đảo ĐV-TN trong xã nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. Còn Bí thư chi Đoàn xóm Kha Bùi Văn Anh bày tỏ: Từ phong trào này đã khẳng định sự tham gia tích cực, hiệu quả của ĐV-TN chung sức vì cuộc sống cộng đồng. ở đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa tình, cách làm hay, sáng tạo của ĐV-TN trong việc chung tay với xã hội chăm lo cuộc sống cho những người nghèo khó. Từ phong trào đã góp phần tích cực trong việc giáo dục tư tưởng và để mỗi ĐV-TN ý thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội, nhất là ở một xã còn nhiều khó khăn như Địch Giáo.

 

Bí thư Đoàn xã Địch Giáo Bùi Văn Luận cho biết thêm: Từ kết quả ban đầu, phong trào “Hũ gạo cứu đói” do Đoàn xã phát động đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền và sự tham gia tích cực, hiệu quả của ĐV-TN trong xã. Đây cũng là cơ sở để Đoàn xã tiếp tục triển khai, nhân rộng phong trào, phát động mỗi năm 2 lần vào dịp ra quân hưởng ứng Tháng thanh niên và chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Tính đến nay, sau 6 năm phát động, Đoàn xã Địch Giáo đã quyên góp được gần 2 tấn gạo. Số gạo này đã được trao cho gần 200 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã. Ngoài tham gia phong trào “Hũ gạo cứu đói”, những năm qua, ĐV-TN ở xã Địch Giáo luôn phát huy tốt vai trò xung kích, nòng cốt tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như huy động lực lượng tham gia ngày công giúp nhân dân, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, làm đường GTNT, xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn...

 

 

 

                                                                 Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục