Ông Nguyễn Như Hàn, hội viên NCT chi hội 5, thị trấn Kỳ Sơn  phát triển mô hình nuôi ong mật mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Nguyễn Như Hàn, hội viên NCT chi hội 5, thị trấn Kỳ Sơn phát triển mô hình nuôi ong mật mang lại hiệu quả kinh tế cao.

(HBĐT) - Chi hội NCT 5, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) hiện có 52 hội viên, sinh hoạt tại 2 tổ hội. Trong đó có 1 cụ trên 90 tuổi, 2 cụ trên 80 tuổi, 16 cụ từ 70 - 79 tuổi; 30 cụ 60 - 69 tuổi và 3 cụ dưới 60 tuổi. Trong những năm qua, bằng những hoạt động thiết thực hướng tới hội viên, chi hội đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt, góp phần phát huy vai trò NCT, đồng thời giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 

Bà Đinh Thị Mịch, Chi hội trưởng Chi hội NCT 5 cho biết: Các thành viên trong chi hội chủ yếu là cán bộ hưu trí hoặc người buôn bán nhỏ lẻ nên đời sống hội viên không quá khó khăn. Thực tế, nhiều hội viên rất nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội cũng như trực tiếp lao động sản xuất phát triển kinh tế hộ. Chính vì vậy, chi hội luôn xác định để thu hút được hội viên trước hết phải phát huy được vai trò, nhiệt huyết của NCT để họ thực sự sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 

Hàng năm, chi hội bám sát chương trình công tác Hội NCT thị trấn Kỳ Sơn, qua đó xây dựng các chương trình hoạt động của chi hội. Ngoài những nhiệm vụ chung, chi hội 5 đặc biệt quan tâm triển khai các hoạt động thiết thực với các hội viên. “ Xuất phát từ thực tế, NCT cần nhất là sức khỏe nên chi hội đã phát động phong trào văn hóa, TD-TT đến các hội viên như: đi bộ, tập dưỡng sinh và chơi các môn thể thao bóng chuyền hơi, cờ tướng. Đến nay, chi hội đã thành lập được CLB văn hóa, thể thao thu hút tất     cả các hội viên tham gia với nhiều hoạt động bổ ích như luyện tập, biểu diễn văn nghệ trong các ngày lễ, ngày hội của KDC và giao lưu với các chi hội bạn” - Bà Mịch cho biết.

 

Bên cạnh phong trào văn nghệ, thể thao, chi hội 5, Hội NCT thị trấn Kỳ Sơn còn phát triển mạnh phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm gây quỹ khuyến học trong gia đình, dòng họ. Theo bà Mịch, hội viên của chi hội chủ yếu là cán bộ hưu trí nên công tác khuyến học được các hội viên trong chi hội đặc biệt quan tâm. Ngay khi được các cấp Hội NCT trong huyện phát động, 100% hội viên trong chi hội đã nhiệt tình hưởng ứng. Bằng lương hưu, tiền tích góp từ bán hàng, làm kinh tế, hội viên chi hội đã quyên góp được hơn 30 triệu đồng gây quỹ khuyến học tại các gia đình.

 

Không dừng lại ở đó, hội viên chi hội còn là những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế hộ. Hiện nay, toàn chi hội có hơn 30% hội viên trực tiếp tham gia lao động sản xuất và nhiều hội viên đã truyền dạy những kinh nghiệm của mình giúp con cháu xây dựng cách làm mới trong phát triển kinh tế. Tiêu biểu như hội viên Nguyễn Đinh Hải với mô hình nuôi gà, lợn, ong mật mang lại thu nhập hàng chục triệu đồng/năm; hội viên Nguyễn Như Hàn vừa làm nghề sửa chữa đồng hồ vừa nuôi ong mật mang lại thu nhập cao...

 

Với những hoạt động thiết thực hướng về hội viên, trong nhiều năm liên tục, chi hội 5 được công nhận là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Hội NCT thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn). Bản thân các hội viên cũng được các cấp hội NCT trong huyện công nhận  hội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”. 

 

 

 

                                                                         Đinh Hòa

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục