Đại diện lãnh đạo Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội NCT giai đoạn 2011- 2016

Đại diện lãnh đạo Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội NCT giai đoạn 2011- 2016

(HBĐT) - Ngày 15/4, Ban đại diện Hội người cao tuổi (NCT) huyện Lạc Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác NCT giai đoạn 2011 - 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác giai đoạn 2016 - 2021.

 

Trong 5 năm qua, huyện Lạc Sơn đã huy động tốt nguồn lực trong việc quan tâm, chăm sóc NCT trên địa bàn huyện. Theo đó, tính đến nay toàn huyện có tổng số 29 tổ chức cơ sở Hội, 368 Chi hội, 265 tổ hội với 14.883 hội viên. Trong đó, hội viên dưới 60 tuổi có 3.373 người, hội viên là người cao tuổi 11.510 người. Trong 5 năm qua toàn huyện đã kết nạp được 3.112 hội viên, tăng 1.660 hội viên NCT so với năm 2011. Hàng năm, Ban đại diện NCT huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện tốt chế độ chính sách đối với NCT, như chế độ bảo trợ xã hội, tổ chức chúc thọ, mừng thọ; công tác thăm hỏi động viên NCT khi ốm đau, phúng viếng khi qua đời; công tác tư vấn sức khỏe, tổ chức tập huấn kỹ thuật đánh bóng chuyền hơi, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đã được tăng cường. Cùng với đó, các cấp hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành liên quan, tổ chức thăm hỏi và tặng 1.585 suất quà trị giá 217 triệu đồng cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ tết và ngày Quốc tế NCT; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 7.681 người cao tuổi, tổ chức thăm hỏi 3.587 người cao tuổi đau ốm. Tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho 17.022 lượt hội viên; khám và tư vấn về mắt cho 7.767 lượt người cao tuổi, trong đó đã phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 706 người. Chi trả trợ cấp thường xuyên cho 5.572 lượt người cao tuổi có độ tuổi từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội. Bên cạnh đó các cơ sở hội đã phối hợp tổ chức cho 5.656 lượt người cao tuổi đi thăm quan du lịch, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm tạo môi trường cho người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Bình quân mỗi năm quỹ chăm sóc  và phát huy vai trò NCT của huyện Lạc Sơn thu được trên 150 triệu đồng, quỹ cấp xã thu được trên 500 triệu đồng. Đây là nguồn quỹ góp phần duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của NCT huyện Lạc Sơn trong những năm qua.

 

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã tham gia đóng góp, bổ sung vào mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác Hội giai đoạn 2016 - 2021; nhằm đưa hoạt động của Hội NCT huyện Lạc Sơn ngày càng đi vào chiều sâu. Hội nghị đã công bố Quyết định của UBND huyện về việc kiện toàn Ban đại diện Hội NCT huyện giai đoạn 2016 - 2021 gồm 5 đồng chí, trong đó có 1 Trưởng Ban chuyên trách, 1 phó trưởng Ban chuyên trách và 3 Ủy viên kiêm nhiệm.

 

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân trong công tác Hội NCT giai đoạn 2011 - 2016, Ban chấp hành Hội NCT tỉnh Hòa Bình tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân. Hội NCT xã Vũ Lâm vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam; UBND huyện Lạc Sơn đã tặng giấy khen cho 14 tập thể, 35 cá nhân.

 

                                        

 

 

                                      Bùi Công Nhắn  

                                    (Đài TT-TH Lạc Sơn)

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục