(HBĐT) - Sáng 26/1, buổi sinh hoạt chính trị đầu giờ của cán bộ, chiến sỹ cơ quan Bộ CHQS tỉnh diễn ra đặc biệt hơn thường ngày. Sau khi triển khai nội dung quen thuộc là đọc báo cập nhật tin tức, tất cả cán bộ, chiến sỹ có mặt tại hội trường, cùng hướng về màn hình ti vi, chờ đợi giây phút quan trọng nhất: Đúng 8h, tiếng nhạc Quốc ca vang lên hùng tráng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được khai mạc trọng thể, bắt đầu chương trình làm việc chính thức.


Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh theo dõi tường thuật trực tiếp phiên khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Cũng như các đồng chí trong đơn vị, Thiếu tá Bùi Văn Hậu, Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) chăm chú dõi theo từng diễn biến của phiên khai mạc. Bản thân là một quân nhân đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng nhiều năm nay, đồng chí luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và mong muốn Đại hội XIII sẽ thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung đề ra, trong đó, hoạch định được nhiều quyết sách đúng đắn để tiếp tục khơi thông mọi nguồn lực, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững trên con đường đi lên CNXH.

Đại hội XIII của Đảng có trách nhiệm lịch sử to lớn đối với Tổ quốc, dân tộc ta, không chỉ trong giai đoạn 5 năm 2021 - 2025 mà còn trong cả tương lai rộng dài của đất nước. Mở đầu phiên khai mạc, thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư cho biết nội dung, nhiệm vụ của đại hội, qua đây nhấn mạnh: "Đây là những nhiệm vụ trọng đại và hết sức vẻ vang mà toàn Đảng, toàn dân đã giao cho đại hội”.

"Tôi "thấm” từng câu, từng chữ, đặc biệt là khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi nói về vị thế, tiềm lực lớn mạnh của đất nước ta. Tôi tin tưởng rằng, với quyết tâm chính trị rất cao hướng tới nhiệm kỳ mới, không gì cản trở được Việt Nam ta tiếp tục tạo nên kỳ tích mới” - ông Bùi Đăng Đạt, tổ 10, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) phấn khởi tâm sự.

Là hội viên câu lạc bộ Hưu trí tỉnh, ông Bùi Đăng Đạt cùng các hội viên có mặt tại trụ sở câu lạc bộ từ sáng sớm để chuẩn bị đón xem tường thuật trực tiếp phiên khai mạc Đại hội XIII. Tại đây, những đảng viên - những người cộng sản mẫu mực đang độ tuổi "xưa nay hiếm” cùng ôn lại quá trình công tác, chia sẻ những câu thơ mừng Đảng, mừng xuân mới nhất của mình. Chiếc bảng sinh hoạt chung của câu lạc bộ đặt ngay trước cửa phòng đọc báo được trân trọng viết những vần thơ: "Hiếm có một Đảng nào như thế!/ Triệu con tim giữ vững lời thề/ Bom rơi, đạn réo, gươm kề/ Lòng son, dạ sắt hướng về Nhân dân…”.   


Người cao tuổi phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) tiếp cận thông tin về Đại hội XIII qua Báo Hòa Bình.

Xúc động đọc to bài thơ mới nhất của mình, ông Nguyễn Tiến Lợi, hội viên câu lạc bộ chia sẻ: "Tôi thấm nhuần những giá trị tốt đẹp của Đảng ta nên tin tưởng sâu sắc vào thành công của Đại hội XIII. Tin rằng, với thành công của kỳ đại hội này, Đảng sẽ vững tay chèo lái con thuyền cách mạng, đưa đất nước và con người Việt Nam vượt qua những thác ghềnh, nuôi khát vọng dân giàu, nước mạnh…”.

Cùng chung ý chí, cùng vững niềm tin, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh dõi theo từng diễn biến của Đại hội XIII. Sự kiện chính trị trọng đại nhất của đất nước tại thời điểm này được phản ánh sâu sắc, toàn diện với sự vào cuộc của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên đến từ 191 cơ quan báo chí trong nước, hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp, cùng gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi và đưa tin về đại hội. Trong 2 ngày làm việc đầu tiên, Đại hội XIII là tin tức hàng đầu được đăng tải rộng khắp trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của lớp lớp cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân.

Tại Tỉnh đoàn Hòa Bình, những đại diện tiêu biểu cho thế hệ "rường cột của tương lai” cũng rất quan tâm đến tiến trình Đại hội XIII. Xác định cần dõi theo đại hội qua các kênh truyền thông đáng tin cậy nhất, những ngày này, cán bộ, đoàn viên Tỉnh đoàn lựa chọn Báo Hòa Bình điện tử, truy cập vào chuyên trang "Đại hội lần thứ XIII của Đảng” để đọc nhiều tin tức liên quan đến Đại hội XIII. Đặc biệt, sáng 26/1, Báo Hòa Bình điện tử đã kịp thời tiếp sóng tường thuật trực tiếp phiên khai mạc đại hội, phát huy vai trò đắc lực của cơ quan báo Đảng địa phương, đáp ứng tốt nhu cầu tiếp cận thông tin của độc giả trong và ngoài tỉnh.


Cán bộ, đoàn viên Tỉnh đoàn Hòa Bình theo dõi phiên khai mạc Đại hội XIII qua tiếp sóng trực tiếp Báo Hòa Bình điện tử.

Đồng chí Nguyễn Như Quỳnh, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học (Tỉnh đoàn Hòa Bình) cho biết: "Khi dõi theo Đại hội XIII, tôi quan tâm đến những chủ trương, quyết sách, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 sẽ được đại hội thông qua. Tôi cũng đặc biệt quan tâm tới công tác nhân sự của đại hội, kỳ vọng đại hội sẽ lựa chọn bầu ra được những người có đức, có tài, có tâm, có tầm để lãnh đạo Đảng và đất nước trong nhiệm kỳ mới”.

Được biết, trước và trong thời gian diễn ra đại hội, nhiều cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong hệ thống chính trị, chính quyền tỉnh đã chủ động tiếp cận thông tin qua các kênh báo chí chính thống, tùy điều kiện, tình hình phù hợp để vừa dõi theo được tiến trình đại hội, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Còn đông đảo người dân, trong điều kiện, hoàn cảnh phù hợp cũng sáng suốt lựa chọn các kênh truyền thông đáng tin cậy để cập nhật thường xuyên, chính xác thông tin về đại hội. Không khí chào mừng đại hội lan tỏa khắp các vùng, miền. Dọc các trục đường trung tâm huyện, thành phố đều được trang hoàng rực rỡ cờ phướn, pa nô, áp phích, khẩu hiệu. Cùng với các nẻo đường rực rỡ cờ hoa, nhiều khu dân cư đồng loạt treo cờ Tổ quốc như một cách thiết thực thể hiện tình yêu nước nồng nàn. Sắc cờ đỏ sao vàng phấp phới bay góp phần nhân lên niềm phấn khởi của người dân hướng tới sự kiện chính trị trọng đại nhất của đất nước.

Những ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, muôn triệu trái tim hướng về Thủ đô Hà Nội với sự quan tâm sâu sắc. Chung một ý chí, vững một niềm tin, hàng triệu trái tim yêu nước dõi theo từng diễn biến của đại hội, kỳ vọng đây sẽ thực sự là đại hội của "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, mở ra một thời kỳ mới đưa đất nước Việt Nam vươn lên hùng cường, thịnh vượng.

Ghi nhanh của Thu Trang

Các tin khác


Vẹn nguyên ký ức về trận chiến Đồi A1

Sinh năm 1934, năm nay dù đã 90 tuổi nhưng khi kể lại những ngày cùng đồng đội tấn công Đồi A1 ở chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây tròn 70 năm, đôi mắt của cựu chiến binh (CCB) Mai Đại Xá ở tổ 7, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) như có lửa, giọng nói trở lên mạnh mẽ như thuở 20 tay cầm súng, bật dậy từ chiến hào hô xung phong...

Hồi ức về trận chiến đồi Độc Lập tại Điện Biên Phủ

LTS: Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ là Trung đội trưởng thuộc Đại đội 924, Tiểu đoàn 542, Trung đoàn 165, Đại đoàn 312. Thiếu tướng Bùi Đức Tùng đã kể lại những kỷ niệm tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trong cuốn sách "Chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh” do Ban liên lạc chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh biên soạn. Báo Quân đội nhân dân Điện tử trích gửi đến bạn đọc.

Chuyện về người phụ nữ sống một mình không điện trong rừng

Cách đường tỉnh 435 gần 3km ở xóm Lòn, xã Bình Thanh, huyện Cao Phong là một căn nhà sàn cũ. Đó là căn nhà của bà Đinh Thị Thảo năm nay 63 tuổi, bà ở một mình. Nhiều năm nay bà Thảo sống trong cảnh không có điện, không ti vi với niềm đam mê trồng rừng và giữ rừng.

Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo

Những năm qua, cùng với triển khai các giải pháp nhằm tạo sinh kế cho người nghèo vươn lên, việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo cũng luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Ngoài đề án, chương trình hỗ trợ nhà ở, các cấp, ngành đã tăng cường huy động nguồn lực để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, tạo động lực để các hộ vươn lên thoát nghèo.

Người "hóa rồng" cho tre Hòa Bình

Từ một cây tre ngà bình thường, ông Nguyễn Văn Nam ở xã Yên Trị, huyện Yên Thủy đã biến thành "rồng tre”, thể hiện tinh thần đoàn kết với mong muốn Việt Nam muốn làm bạn với các nước trên thế giới. Những tác phẩm của ông đã được nhiều nước biết đến.

Lắng đọng, thiêng liêng ở Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo trong những ngày Xuân đón du khách ở mọi miền đất nước đến thăm viếng. Từ sáng sớm đến 24h, những nén hương, những bông hoa thơm ngát, tinh khôi được thắp, dâng trang trọng trên những phần mộ đem đến cho ta những cảm xúc trào dâng. Trong khuôn viên rất nhiều loài hoa khoe sắc như muốn chia sẻ, tri ân những người con đã nằm lại nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục