(HBĐT) - Với sự ra đời của "Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ với pháp luật" đã giúp chị em ở xã vùng sâu Gia Mô của huyện Tân Lạc chủ động hơn trong việc tìm hiểu kiến thức về pháp luật. Qua đó cũng mở ra hướng mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) ở xã vùng 135.


 

Đồng chí Lò Kim Huệ, công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Gia Mô cho biết: Những năm qua, công tác TTPBGDPL được cấp ủy Đảng, chính quyền xã quan tâm. Hàng năm, xã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh, Phòng Tư pháp huyện và các Hội, đoàn thể thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến bà con ở các xóm, khu dân cư trên địa bàn xã. Trong năm 2018, UBND xã tổ chức 11 buổi tuyên truyền pháp luật, với hơn 1.400 người tham gia. Phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh tổ chức tuyên truyền Luật Trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật miễn phí cho 85 người thuộc đối tượng người nghèo và chính sách. Trong công tác xây dựng các mô hình về tuyên truyền pháp luật, hiện, xã Gia Mô đã và đang duy trì hoạt động hiệu quả mô hình "CLB Phụ nữ với pháp luật”.


"CLB Phụ nữ với pháp luật" xã Gia Mô (Tân Lạc) duy trì sinh hoạt định kỳ mỗi quý 1 lần.

Câu lạc bộ được thành lập năm 2017 gồm 22 thành viên là những hội viên tiêu biểu ở các chi hội và một số đồng chí trong các Hội, đoàn thể của xã. Với việc duy trì sinh hoạt thường kỳ mỗi quý 1 lần đã đem lại những nét mới trong công tác tuyên tuyền, phổ biến pháp luật. Đồng chí Bùi Thị Diễn, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã chia sẻ: Là xã vùng sâu, điều kiện kinh tế nhiều khó khăn nên hiểu biết về pháp luật của phụ nữ còn hạn chế. Trước đây, hàng năm, Hội Phụ nữ phối hợp với cán bộ tư pháp xã tổ chức 3 - 4 buổi tuyên truyền về pháp luật. Hoạt động tuyên truyền chủ yếu lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi hội nên hiệu quả chưa cao. Cuối năm 2017, "CLB Phụ nữ với pháp luật" được thành lập, đến nay, CLB hoạt động đi vào nề nếp, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác TTPBGDPL đến hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.

Trong năm 2018, CLB đã tổ chức được 4 buổi sinh hoạt với nội dung tuyên truyền, phổ biến về Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm. "Thông qua các buổi sinh hoạt, các thành viên CLB được tuyên truyền, phổ biến về các chủ trương, đường lối, chính sách mới ban hành, cũng như các vấn đề liên quan trực tiếp đến tình hình người dân trên địa bàn xã quan tâm hoặc chưa nắm bắt được. So với hình thức tuyên truyền trong các hội nghị, khi tham gia CLB các chị em chủ động hơn trong việc tìm hiểu kiến thức pháp luật. Từ đó, họ trở thành những tuyên truyền viên để về tuyên truyền cho các hội viên ở chi hội, cũng như người thân trong gia đình” - đồng chí Bùi Thị Diễn, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Gia Mô nhấn mạnh.

Để duy trì hoạt động và nâng cao hiệu quả của "CLB Phụ nữ với pháp luật" trong TTPBGDPL, đồng chí Lò Kim Huệ, công chức Tư pháp - Hộ tịch xã Gia Mô cho biết thêm: Trong thời gian tới, CLB tiếp tục duy trì sinh hoạt định kỳ, chú trọng bồi dưỡng, nâng cao hiểu biết về pháp luật cho các hội viên. Qua đó, để các thành viên CLB trở thành hạt nhân trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các chi hội phụ nữ, cũng như các khu dân cư".

Dẫu vậy, xã cũng gặp những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác TTPBGDPL ở cơ sở. Mong muốn các cấp chính quyền, ngành hữu quan quan tâm, hỗ trợ để phát huy hiệu quả "CLB Phụ nữ với pháp luật", cũng như công tác TTPBGDPL ở địa phương.


Viết Đào


 

Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục