(HBĐT) - Những năm qua, công tác kỹ thuật (CTKT) của Bộ CHQS tỉnh đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nâng cao chất lượng CTKT, tổ chức bảo đảm đầy đủ, kịp thời vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện và các hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh; tổ chức điều chuyển, dồn dịch vũ khí trang bị (VKTB) theo quy hoạch và phân cấp dự trữ SSCĐ; tập trung xây dựng, củng cố hệ thống kho các cấp, các cơ sở bảo đảm kỹ thuật, bảo đảm cho cất giữ, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài.


Hội đồng nghiệm thu cấp Quân khu xe thiết giáp BTR-152 sau bảo dưỡng, sửa chữa, thay động cơ diezel.

Một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng CTKT là thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục giúp cán bộ, chiến sỹ nhận thức đúng đắn ý nghĩa, tầm quan trọng của CTKT trong thực hiện nhiệm vụ và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; nâng cao trình độ, năng lực quản lý, khai thác, sử dụng VKTBKT, gắn với việc giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của người trực tiếp quản lý, sử dụng VKTBKT.

Việc triển khai xây dựng và thực hiện kế hoạch CTKT được duy trì có nền nếp thường xuyên từ cơ quan đến các đơn vị; kế hoạch CTKT luôn bám sát tình hình nhiệm vụ và thực trạng VKTB của đơn vị, trên cơ sở đó xác định nội dung, phương án bảo đảm kỹ thuật tốt nhất, biện pháp phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị. Công tác bảo đảm kỹ thuật đã tập trung nâng cao năng lực sửa chữa, khắc phục hư hỏng và duy trì đồng bộ của VKTBKT.

Năm 2022 tổ chức tiếp nhận, cấp phát, thu hồi, bảo dưỡng, sửa chữa VKTBKT theo đúng quy định. Mua sắm, bổ sung, củng cố trang thiết bị, phương tiện dụng cụ phòng chống cháy nổ: di chuyển đường ống cấp nước, củng cố đường nước cứu hoả, lắp đặt hệ thống camera giám sát nhà kho quân khí và hệ thống chống sét cảm ứng tĩnh điện cho nhà kho K13. Đóng mới trụ kê pháo, trụ kê đạn... Chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố và Trung đoàn 814 thay vải rèm che giá súng bằng vải rằn ri quân sự; lắp đặt hệ thống camera hỗ trợ quan sát, bảo vệ cho các nhà kho quân khí. Tuyệt đối không để xảy ra cháy nổ, mất an toàn trong lao động, huấn luyện và tham gia giao thông, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp trên, cơ sở kỹ thuật của Bộ CHQS tỉnh đã được đầu tư xây dựng cơ bản và thường xuyên củng cố, bảo đảm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ cất chứa, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất VKTBKT. Hiện nay, 100% vũ khí làm nhiệm vụ SSCĐ của các lực lượng đã được bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm tra kỹ thuật và tân trang, đồng bộ lại bảo đảm chất lượng để thực hiện nhiệm vụ...

Công tác huấn luyện kỹ thuật được triển khai thực hiện chặt chẽ, thống nhất theo đúng chương trình, kế hoạch; thực hiện tốt phương châm huấn luyện "cơ bản, thiết thực, vững chắc”, sát với thực tế chiến đấu, phù hợp với VKTB hiện có và từng đối tượng của đơn vị. Trong huấn luyện luôn đổi mới hình thức, phương pháp, chú trọng gắn lý thuyết với thực hành trên từng trang bị kỹ thuật. Công tác quản lý kỹ thuật, bảo đảm an toàn kho tàng, trạm, xưởng thường xuyên được Đảng ủy, chỉ huy các cấp quan tâm; hệ thống các nhà kho VKTB của tỉnh đã bảo đảm tốt cho yêu cầu cất chứa, được sắp xếp ngăn nắp, đúng tiêu chuẩn của kho vũ khí - khí tài và kho đạn dược lục quân. Hệ thống sổ sách, đăng ký, quản lý thống kê, chế độ kiểm kê được thực hiện theo đúng quy định; vũ khí được đăng ký số hiệu, quản lý chặt chẽ đến từng vị trí cất giữ, đạn dược được phân chọn và sắp xếp theo nhóm, theo quy hoạch và phân cấp dự trữ, được đăng ký quản lý theo lô; các loại xe ô tô, xe thiết giáp thường xuyên được kiểm tra bảo đảm tốt tình trạng kỹ thuật, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong 2 năm (2021 - 2022), được sự quan tâm của Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hoà Bình đầu tư kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức bảo dưỡng và thay động cơ diezen cho 7/7 xe thiết giáp BTR-152 bảo đảm tốt cho các nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ của đơn vị. Hàng năm, cơ quan kỹ thuật xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra đánh giá chính xác chất lượng của VKTBKT, từ đó xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa và kế hoạch sử dụng VKTB có tình trạng kỹ thuật tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập và các nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị.

Hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và thực hiện cuộc vận động "Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50) được duy trì thành nền nếp. Hàng năm, Ban chỉ đạo 50 của các đơn vị phối hợp các cơ quan làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt các mục tiêu của Cuộc vận động 50, góp phần nâng cao chất lượng CTKT của đơn vị.


Trung tá Nguyễn Tuấn Khanh

Chủ nhiệm Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh)


Các tin khác


Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục