Đoàn kiểm tra thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Tỉnh uỷ làm việc với BTV Huyện uỷ Kim Bôi.

Đoàn kiểm tra thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Tỉnh uỷ làm việc với BTV Huyện uỷ Kim Bôi.

(HBĐT) - Ngày 3/10, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại huyện Kim Bôi.

 

Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng huyện Kim Bôi quan tâm chỉ đạo và đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong quá trình triển khai đã gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, các Chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” một cách nghiêm túc, đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Trong đó tập trung vào việc cấp ủy Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo, chính quyền điều hành; qua đó đã giải quyết tốt các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân. Trong quá trình triển khai, huyện Kim Bôi đã xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng ngành, từng địa phương, cơ quan, đơn vị và trở thành việc làm hàng ngày của mỗi cá nhân, cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Đồng thời qua việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW cũng đã tập trung xác định rõ trách nhiệm, tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra; góp phần tạo nên những kết quả quan trọng trong phát triển KT- XH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TSVM.

 

Tuy vậy, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03 ở Kim Bôi vẫn còn có những tồn tại, hạn chế như việc triển khai thực hiện ở một số cơ sở Đảng còn chưa sâu; việc kiểm tra, giám sát của một số sơ quan, đơn vị chưa thường xuyên, chưa kịp thời.

 

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Huyện ủy Kim Bôi. Huyện đã triển khai Chỉ thị 03 có tính hệ thống; Huyện ủy đã ban hành kịp thời những văn bản chỉ đạo. Từ đó, các cơ sở, đơn vị đã triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đã mang lại hiệu quả cao. Nhờ vậy, đã kịp thời tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và tạo sức lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân cùng tham gia thực hiện. Các thành viên đoàn kiểm tra cũng chỉ rõ, trong thời gian tới Huyện ủy Kim Bôi cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác kiển tra, giám sát để tiếp tục đưa việc thực hiện Chỉ thị 03 ngày càng đi vào chiều sâu, nề nếp, thường xuyên, liên tục, hiệu quả cao góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương.

 

Trước đó, đoàn công tác cũng đã kiểm tra thực hiện Chỉ thị 03 ở Đảng bộ thị trấn Bo.

 

                                                                                  Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục