Đồng chí Nguyễn Hữu Thiệp, Bí thư Huyện uỷ Kỳ Sơn trao giấy khen của BTV Huyện uỷ cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thiệp, Bí thư Huyện uỷ Kỳ Sơn trao giấy khen của BTV Huyện uỷ cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

(HBĐT) - “Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị là một yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, BTV Huyện uỷ Kỳ Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, trách nhiệm của mỗi cấp uỷ, tổ chức Đảng, mỗi CBĐV.

 

Do vậy, thời gian qua, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ đã có nhiều chuyển biến tích cực; tác phong, lề lối làm việc có sự đổi mới. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tự học, tự nghiên cứu đang dần trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ. Trách nhiệm gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị được nâng cao đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của CBĐV và nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở TSVM, là tiền đề để thực hiện thắng lợi NQĐH đảng bộ huyện lần thứ XXVI và NQĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 – 2015”. Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Hữu Thiệp, Bí thư Huyện uỷ Kỳ Sơn về kết quả  thực hiện Chỉ thị số 03 trong toàn Đảng bộ huyện.

 

Để việc làm theo Bác thấm sâu vào đời sống xã hội, BTV Huyện ủy Kỳ Sơn đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Chỉ thị 03 cho CBĐV và nhân dân; chỉ đạo đưa nội dung này thành nền nếp sinh hoạt thường xuyên từ đảng ủy đến các chi bộ, coi đó là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại CBĐV hàng năm. Huyện uỷ cũng đặc biệt coi trọng việc phát hiện và nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình, gương người tốt, việc tốt nhằm nhân ra diện rộng. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị, Huyện ủy đã chỉ đạo bộ phận giúp việc hướng dẫn cơ sở xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức do T.Ư xây dựng cho phù hợp với từng loại hình chi bộ cơ quan, đơn vị để dễ nhớ, dễ thực hiện. Ở hầu hết các Đảng bộ cơ sở trong huyện đã xây dựng điểm một chi bộ chuẩn mực về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ đó rút kinh nghiệm triển khai rộng trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, hàng tháng đưa chuẩn mực đạo đức vào là một trong những nội dung sinh hoạt chi bộ, cơ quan gắn với thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm.

 

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hữu Thiệp cho biết thêm: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, trong năm 2013, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở chú trọng việc nêu gương những người thực hiện tốt Chỉ thị 03 trong các lĩnh vực như tích cực tham gia phát triển KT - XH, tự nguyện hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi, hăng hái tham gia các phong trào, CVĐ triển khai ở cơ sở, nêu cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Theo đó đã có nhiều CBĐV gương mẫu thực hiện tốt, trở thành phong trào, nền nếp trong toàn huyện.

 

Việc thực hiện Chỉ thị 03 đã được Đảng bộ huyện gắn với thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương. Do vậy đã xây dựng được những mô hình tốt, việc làm sáng tạo, cách làm hay trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cụ thể, trong lĩnh vực phát triển tế có các mô hình đang phát huy hiệu quả tích cực như xen canh cây màu vụ 3 trên đất 2 lúa ở xã Dân Hạ; kinh tế hộ gia đình từ trồng rau sạch, cây ăn quả ở xã Hợp Thịnh, Độc Lập; áp dụng tiến bộ KHKT vào chăn nuôi lợn bản địa ở thị trấn Kỳ Sơn; nhóm phụ nữ tiết kiệm, tín dụng của Hội Phụ nữ. Trong lĩnh vực xã hội đang lan tỏa các mô hình bảo vệ môi trường; giúp đỡ trẻ em nghèo của Đoàn thanh niên; thực hiện CCHC trong phong trào thi đua của khối xã, thị trấn; đóng góp tiền, ngày công xây dựng nhà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hiến đất xây dựng NTM ở các xã Hợp Thịnh, Phúc Tiến, Dân Hòa... Về lĩnh vực QP - AN đã nổi lên những mô hình có ý nghĩa thiết thực như: phát triển Đảng trong thanh niên nhập ngũ; hòm thư tố giác tội phạm của công an các xã, thị trấn; mô hình an ninh tự quản, làng, xã lành mạnh, không có ma túy ở xã Độc Lập; giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng của thị trấn Kỳ Sơn...

 

Bên cạnh các mô hình tiêu biểu, huyện Kỳ Sơn cũng có nhiều cách làm sáng tạo của các cơ quan, đơn vị và xuất hiện nhiều cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nổi bật là các cấp Hội Phụ nữ huyện đã có 5.349 hội viên phụ nữ đăng ký thực hành tiết kiệm bằng các hình thức như nuôi được 2.850 con lợn tiết kiệm, gây dựng 1.475 hũ gạo tiết kiệm, có 5.170 chị đăng ký sử dụng tiết kiệm điện được trên 6.000 kw, tiết kiệm tiền mặt được trên 204 triệu đồng giúp nhau phát triển kinh tế. Ban CHQS huyện vận động CBCS quyên góp trên 18 triệu đồng tu sửa phần mộ mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Hợp Thịnh và nhận đỡ đầu 7 học sinh nghèo vượt khó mỗi tháng 300.000 đồng. Hội CCB, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên đã có những tấm gương tiêu biểu vì cộng đồng thông qua phát triển kinh tế, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tự nguyện tín chấp bìa đất của gia đình giúp hội viên vay vốn, nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện.... Đặc biệt thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 03, các cấp ủy, chính quyền trong huyện đã coi trọng tập trung giải quyết những vấn đề được CBĐV và nhân dân quan tâm như vấn đề giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai, giải quyết các vụ việc tồn đọng kéo dài, việc thực hiện công tác quy hoạch, sắp xếp, luân chuyển, bổ nhiệm, tuyển dụng cán bộ được thực hiện đúng quy trình, thủ tục, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ...

 

Từ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ghi nhận những tập thể, cá nhân tiêu biểu, vừa qua, BTV Huyện ủy Kỳ Sơn đã tuyên dương, khen thưởng 15 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

 

 

 

                                                                          Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục