Với phương châm

Với phương châm "tận dụng, tiết kiệm", công trình thanh niên vườn cây thuốc nam của ĐV-TN Công ty CP Y dược học cổ truyền Hòa Bình là hành động thiết thực hưởng ứng việc học tập, làm theo tấm gương của Bác.

(HBĐT) - Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong triển khai CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, tuổi trẻ tỉnh ta đã tích cực hưởng ứng Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng những kế hoạch và việc làm cụ thể, thiết thực.

 

Đưa chúng tôi đi thăm công trình thanh niên của tuổi trẻ Công ty CP Y dược học cổ truyền Hòa Bình tại xã Thu Phong (Cao Phong), nhìn những cây thuốc nam, cây cảnh đang lên xanh tốt, chị Bùi Thị Duyên, Bí thư chi đoàn tự hào: “Tận dụng đất chưa sử dụng, ĐV-TN chi đoàn sau khi nhận được sự ủng hộ của Ban giám đốc đã quyết định trồng vườn cây thuốc nam, cây cảnh, vừa thiết thực phục vụ công tác chuyên môn, lại tạo nguồn kinh phí cho chi đoàn hoạt động. Với phương châm “tận dụng, tiết kiệm”, đây chính là việc làm theo tấm gương Bác của chi đoàn Công ty!”. Những năm qua, ĐV-TN trong Công ty đã tham gia sưu tầm, nghiên cứu, kế thừa hàng trăm bài thuốc quý để đưa vào ứng dụng trong việc khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân. Mỗi năm, tham gia thực hiện khám, chữa bệnh cho hơn 10.000 lượt người. Ngoài việc khám và điều trị cho bệnh nhân, chi đoàn thanh niên còn cùng Công ty còn làm tốt công tác từ thiện như: đối với những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối hoặc bệnh nhân có hoàn cảnh quá khó khăn mỗi thang thuốc được hỗ trợ từ 5 - 10.000 đồng, tổng số tiền hỗ trợ mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, các cán bộ, thầy thuốc trẻ làm việc tại Công ty luôn tâm niệm: Không có gì hạnh phúc hơn là nhìn thấy bệnh nhân của mình ổn định sức khỏe sau điều trị. Đó cũng là phần thưởng lớn nhất đối với người thầy thuốc. Bằng những hành động cụ thể, nhiều năm liền, chi đoàn Công ty cổ phần y dược học cổ truyền Hoà Bình luôn là đơn vị xuất sắc trong thực hiện việc làm theo Bác của Thành đoàn Hoà Bình.

 

Nhân rộng những điển hình tiên tiến là cách mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã làm nhằm đưa Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị thực sự đi vào đời sống. Hàng năm, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức quán triệt tới các cấp bộ Đoàn, xác định việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung trọng tâm trong chương trình toàn khóa và từng năm. Theo đó, nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào nội dung quan trọng trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, đề ra các chủ trương, giải pháp và các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa trong chương trình hành động nhiệm kỳ 2012 - 2017. Các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lồng ghép vào các phong trào, chương trình, hoạt động chính trị lớn của toàn Đoàn, các buổi sinh hoạt định kỳ của chi đoàn và đoàn cơ sở.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn cho biết: Công tác đánh giá đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở Đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện tiêu chí chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đoàn viên, thanh - thiếu nhi theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được BTV Tỉnh Đoàn quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện sâu sát. Định kỳ 6 tháng/năm, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức đi cơ sở kiểm tra công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi lồng ghép kiểm tra việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc xây dựng và thực hiện tiêu chí chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó đánh giá chất lượng hoạt động của cơ sở Đoàn trong năm. Năm 2013, 100% các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện CVĐ và tiếp tục nâng cao chất lượng, đưa CVĐ đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực trong hành động và “làm theo“ lời Bác. Bên cạnh đó, BTV Tỉnh Đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, hoạt động truyền thông của mô hình Đội kịch tương tác; tổ chức các hoạt động giao lưu, cuộc thi tìm hiểu; tăng thời lượng, số lượng bản tin tuyên truyền trên Thông tin tuổi trẻ Hòa Bình, Website tỉnh Đoàn và các phương tiện truyền thông đại chúng của tỉnh. Tính đến tháng 11/2013, Tỉnh Đoàn đã phát hành 42.000 cuốn Thông tin tuổi trẻ Hòa Bình tới 100% các chi đoàn trong toàn tỉnh, đã có 89.950 lượt truy cập Website tỉnh Đoàn trong đó có truyền tải các nội dung tuyên truyền về học tập và làm theo lời Bác, kịp thời đưa những mô hình hay, cách làm hiệu quả lên Website tỉnh Đoàn để phục vụ công tác tuyên truyền và nhân rộng.

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức thực hiện nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp theo Quy định số 101 - QĐ/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng, cụ thể trong việc thực hiện tiết kiệm điện, nước, tiết kiệm xăng xe, ủng hộ bằng tiền và hiện vật đóng góp, hỗ trợ các hoạt động tình nguyện, ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai, trẻ em nghèo vượt khó... Đồng thời định kỳ hàng hàng tháng, quý tổ chức giao ban tại cơ quan bao gồm lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo các ban chuyên môn nhằm báo cáo những việc đã làm được và chưa làm được. Trên cơ sở đó, lãnh đạo cơ quan góp ý và tổ chức đánh giá kết quả thực hiện cho từng ban chuyên môn và phụ trách ban. Đưa kết quả thực hiện nêu gương cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hàng tháng, quý, năm đặc biệt là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp bộ Đoàn...

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết thêm: bằng những việc làm cụ thể, việc học tập, làm theo Bác đã thực sự trở thành chương trình hành động lớn của thanh niên toàn tỉnh. Thông qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều điển hình học tập và làm theo Bác. Không chỉ giúp các bạn trẻ vững vàng về tư tưởng, tích cực trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ... học theo Bác đã trở thành kim chỉ nam trong mọi hành động giúp định hướng thanh niên sống đẹp, sống có ích.

 

 

 

                                                                               Hải Yến

 

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục