Lãnh đạo Đảng ủy xã Trung Minh nắm bắt tình hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng của gia đình đảng viên Nguyễn Kim Toàn ở xóm Trung.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Trung Minh nắm bắt tình hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng của gia đình đảng viên Nguyễn Kim Toàn ở xóm Trung.

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Xuân Giao, Bí thư Đảng ủy xã Trung Minh (TPHB) cho biết: Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ủy xã chú trọng quán triệt sâu rộng trong toàn Đảng bộ với trên 95% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân tham gia học tập. Trong đó, một số chi bộ có tỷ lệ học tập, quán triệt đạt 100% như chi bộ xóm Chu, phố Tân Lập II, xóm Miều, phố Ngọc...

 

Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú như thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội nghị cán bộ chủ chốt, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên... đã in đậm hình ảnh tấm gương đạo đức của Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, từ đó đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành công việc thường xuyên đối với mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên. Đến nay, Đảng bộ xã đã xây dựng được các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người. Các chuẩn mực hướng vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có tinh thần yêu nước, sống có lý tưởng, cần, kiệm, liêm, chính, có ý thức tổ chức kỷ luật, tôn trọng pháp luật, kỷ cương, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập. Đồng thời, tại các buổi sinh hoạt chi bộ tổ chức trao đổi, thảo luận về các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh có liên hệ với thực tiễn như thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, lễ hội; chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; hoạt động công vụ trong quan hệ với nhân dân...

 

Mỗi cấp ủy, chi bộ, mỗi ngành, đoàn thể với đặc thù riêng và bằng những hình thức phù hợp đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên. Nhiều chi bộ tổ chức triển khai học tập các chuyên đề với cách làm sáng tạo như chi bộ phố Tân Lập II, xóm Miều, Chu, chi bộ trường tiểu học; hội phụ nữ duy trì mô hình tiết kiệm; Đoàn thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; hội nông dân gắn với phong trào sản xuất nông, lâm nghiệp, giúp nhau xóa đói - giảm nghèo; đoàn viên công đoàn xã thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; lực lượng công an thực hiện tốt “6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân”; chi bộ cơ quan thực hiện văn minh công sở, nêu cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân... Hàng năm, các tập thể, chi bộ, cá nhân duy trì hoạt động đăng ký những việc cụ thể “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, toàn Đảng bộ hiện có hơn 200 việc đăng ký làm theo của các tập thể, cá nhân. Từ việc đăng ký làm theo đã có tác động tích cực trong tu dưỡng, rèn luyện, giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhất là đối với thế hệ trẻ. Trong quá trình triển khai, Đảng bộ xã đã lựa chọn một số vấn đề, vụ việc bức xúc, nổi cộm được nhân dân quan tâm để tập trung chỉ đạo giải quyết đạt kết quả tích cực, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân như quản lý tài chính ngân sách xã, quản lý và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ nghèo,  đơn - thư khiếu nại liên quan đến tranh chấp đất đai, xây dựng công trình  nước sạch.

 

Làm theo lời Bác, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Trung Minh hiểu rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là việc làm thường xuyên, hàng ngày của bản thân, góp phần xây dựng Đảng bộ TS-VM, xây dựng đời sống văn hóa mới ở cơ sở. Đảng bộ xã có 9 chi bộ đạt TS-VM, 1 chi bộ đạt TS-VM tiêu biểu, 1 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, trên 10% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trên 65% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Toàn xã có 1.260 hộ gia đình văn hóa, 6 làng văn hóa. Trong quá trình triển khai đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như các đồng chí: Vũ Văn Tách, Đặng Xuân Miễn (phố Tân Lập II), Đỗ Thị Kiều, Nguyễn Thị Tân (trường mầm non), Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Thế Y (xóm Miều), Trần Viết Châu (xóm Chu), Nguyễn Thị Thanh Tuyền (xóm Ngọc). 

 

 

                                                                             Hà Thu

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục