CBCS Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) thăm hỏi, tặng quà  gia đình chính sách phường Tân Hòa (TPHB).

CBCS Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách phường Tân Hòa (TPHB).

(HBĐT) - Xác định rõ tầm quan trọng của việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, những năm qua, CBCS phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) đã tích cực thực hiện tốt chức năng tham mưu và gương mẫu triển khai thực hiện một cách có hiệu quả. Từ đó đã tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức “học tập” sang ý thức “làm theo” trong mỗi CBCS.

 

Đại tá Nguyễn Quốc Bảo, Chủ nhiệm Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) cho biết: Một trong những điểm nhấn trong thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của phòng Chính trị là đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo tốt việc quán triệt, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời gắn chặt với việc triển khai thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, hướng dẫn các đơn vị tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, có hiệu quả cao trong các TCCS Đảng, cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh. Đảm bảo 100% CBCS có lập trường tư tưởng vững vàng, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, tạo được lòng tin của nhân dân và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về anh “bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Phòng Chính trị cũng đã phát huy tốt vai trò tham mưu “đúng”, tham mưu “trúng” cho Đảng ủy (Bộ CHQS tỉnh) thực hiện tốt, có hiệu quả quản lý cán bộ, đảng viên, chiến sỹ LLVT tỉnh. Trong đó, tập trung vào thực hiện tốt quản lý theo tinh thần “5 quản, 3 giữ” để từ đó mỗi CBCS trong LLVT tỉnh không ngừng nâng cao ý thức “tự so, tự sửa” trong công việc, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày từ những việc bé đến những việc lớn theo tinh thần “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác.

 

Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những năm qua, CBCS phòng Chính trị đã tích cực đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, việc “làm theo” với tinh thần và ý thức tự giác cao. Đặc biệt, để tiếp tục nâng cao chất lượng những việc “làm theo” bằng những hành động cụ thể, thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Phòng Chính trị đã tham mưu cho ĐUQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lập “hòm tiết kiệm ủng hộ người nghèo”. Trong đó, phòng Chính trị luôn là đơn vị đi đầu thực hiện một cách có nề nếp, hiệu quả và có tính tự giác cao. Trong 3 năm qua, CBCS phòng chính trị đã quyên góp được hơn 20 triệu đồng dành để mua gạo, lập sổ tiết kiệm tặng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chính từ đẩy mạnh thực hiện tốt Chỉ thị 03 nên những việc làm theo Bác đã và đang trở thành một phong trào thi đua của CBCS ngay trong cuộc sống hàng ngày với những việc làm ý nghĩa như tiết kiệm điện, nước, xăng xe, tiết kiệm thời gian làm việc... Đặc biệt, Phòng Chính trị đã tham mưu cho ĐUQS tỉnh phát động phong trào tổ chức Đảng và đảng viên giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó. Từ đó đã có sức lan tỏa trong phạm vi toàn tỉnh. Tính đến nay, các tổ chức Đảng trong và ngoài quân đội trên địa bàn tỉnh đã nhận đỡ đầu 48 học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Trong đó, CBCS Phòng Chính trị đã nhận đỡ đầu 1 cháu học sinh bậc tiểu học với số tiền hỗ trợ 300.000 đồng/tháng cho đến khi học hết bậc THCS. Ngoài ra, CBCS trong đơn vị còn quyên góp tặng 2 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, tặng 2 bộ tủ, bàn ghế học tập cho các em học sinh nghèo hiếu học.

 

Những việc làm đó đã có sức lan tỏa mạnh mẽ tạo thành phong trào thi đua sâu rộng, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong toàn thể CBCS các đơn vị LLVT tỉnh. Theo đó, tính đến nay, các đơn vị trong LLVT tỉnh đã quyên góp, mua 12 bộ bàn ghế, 56 bộ đồ dùng học tập tặng học sinh nghèo vượt khó. Có thể nói, với cách làm sáng tạo, thiết thực mang lại hiệu quả cao trong việc “làm theo” của CBCS Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của LLVT tỉnh trong đẩy mạnh “việc làm” theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách sâu rộng, mang tính tự giác cao.

   

 

                                                                              Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục