Nhân dân phố Hữu Nghị, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) ứng mặt bằng để thi công đường 12B.

Nhân dân phố Hữu Nghị, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) ứng mặt bằng để thi công đường 12B.

(HBĐT) - Trên cơ sở kết quả sau 3 năm thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm 2014, Huyện ủy Lạc Sơn đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện chuyên đề về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm gắn thực hiện chuyên đề với thực hiện NQ T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

 

Để thực hiện chuyên đề đạt chất lượng, BTV Huyện uỷ đã hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức cho tập thể, cá nhân đăng ký phấn đấu thực hiện mô hình hay, cách làm hiệu quả. Mỗi cán bộ, đảng viên tùy theo vị trí việc làm xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Bác Hồ. Chỉ đạo bộ phận giúp việc thường xuyên theo dõi, đôn đốc các đơn vị trong quá trình thực hiện. Phối hợp với các phòng, ban chức năng tăng cường thông tin tuyên truyền về mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập, thực hiện chuyên đề vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Lấy hiệu quả thực hiện là căn cứ để đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên cuối năm. Nhiều hình thức tuyên truyền đã được vận dụng sáng tạo như: tuyên truyền miệng, trên các phương tiện thông tin đại chúng, lồng ghép tại các hội nghị, lớp tập huấn, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, khẩu hiệu, panô, áp phích... Gần 300 cán bộ chủ chốt và hơn 3.500 lượt cán bộ, đảng viên đã được học tập, quán triệt chuyên đề năm. 63/63 tổ chức cơ sở đảng đã triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân bảo đảm chất lượng, đúng thời gian. Các chi, đảng bộ đã mua 818 cuốn tài liệu phục vụ cho sinh hoạt chi bộ, đoàn thể.

 

Đồng chí Trần Thị Nhạn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Công tác phát hiện, nhân rộng các điển hình được chú trọng. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo của các tập thể, cá nhân được phát hiện, biểu dương và có sức lan tỏa. Tiêu biểu như chi bộ phố Tân Sơn, Thống Nhất, Hữu Nghị (Đảng bộ thị trấn Vụ Bản) tích cực vận động nhân dân ứng mặt bằng để thi công QL 12B và đường nội thị. Đồng chí Bùi Văn Hiển, Chủ tịch Hội LHTN xã Tân Mỹ đứng ra thành lập “nhóm khởi nghiệp”, tập hợp ĐV -TN xây dựng mô hình phát triển kinh tế bài bản, hiệu quả với 18 thành viên. Đồng chí Bùi Văn Diểm, cảnh sát trẻ Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện mưu trí, dũng cảm, bắt nhiều đối tượng tội phạm ma túy, vận động người nghiện đi cai. Hưởng ứng phong trào Lạc Sơn chung sức xây dựng NTM, nhiều cán bộ, hộ gia đình hiến đất làm công trình phúc lợi. Điển hình như nhân dân xóm Khụ, xã Văn Sơn hiến 42.363 m2, trong đó, gia đình ông Bùi Minh Thấn hiến 591 m2, Bùi Văn Tỉm hiến 573 m2... Mô hình hũ gạo tình thương, ống tiền tiết kiệm, thanh niên tình nguyện vì cộng đồng tiếp tục được nhân rộng. Nhiều cơ quan chú trọng thực hiện mô hình “cải cách TTHC”, xây dựng các tiêu chí văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, chống sách nhiễu, phiền hà cho nhân dân. Tình trạng phát ngôn thiếu ý thức trách nhiệm, nói một đằng làm một nẻo dần được khắc phục. Tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của CB, CC được nâng lên. Những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm NQT.Ư 4 cơ bản được khắc phục. Đến nay, Đảng bộ huyện gần như không còn tình trạng uống rượu, bia buổi sáng, trưa, không mời dự tiệc cưới trong giờ hành chính. 

 

Mặc dù đạt được những kết quả đáng khích lệ nhưng BTV Huyện ủy cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại trong quá trình thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là một số cấp ủy chưa nhận thức hết ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng nên chưa thực sự quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Còn những cơ quan, đơn vị chưa xây dựng được việc làm theo phù hợp với nhiệm vụ được giao. Chất lượng, nội dung sinh hoạt chi bộ có lúc, có nơi còn hạn chế, chưa phong phú. Việc học tập, làm theo chưa trở thành nề nếp, việc làm thường xuyên của các chi bộ, tổ chức, đoàn thể. Gương điển hình làm theo Bác còn ít. Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt chất lượng, hiệu quả, Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đưa việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo NQ T.Ư 4 gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 là nội dung sinh hoạt thường kỳ của chi bộ. Lấy kết quả để đánh giá, phân loại TCCS Đảng và đảng viên cuối năm. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03 gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, xác định những vấn đề trọng tâm, nổi cộm để tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm, củng cố niềm tin trong nhân dân. Tập trung xây dựng các mô hình, phát hiện điển hình để biểu dương, quảng bá, tạo sự lan tỏa rộng rãi.

 

                                                                                     

                                                                            Cẩm Lệ

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục