(HBĐT)-Tối 26/10, trên dòng sông Đà (TP Hòa Bình) đã diễn ra Lễ cầu ngư, thả hoa đăng. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội cá tôm sông Đà tỉnh Hòa Bình lần thứ nhất; Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng trung du, miền núi phía Bắc năm 2023.

Lễ cầu ngư, thả hoa đăng thu hút đông đảo du khách và người dân trong tỉnh tham gia. Hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng được thả xuống đã tạo nên bức tranh lung linh, huyền ảo trên dòng sông Đà thơ mộng. Mỗi hoa đăng thả xuống mang theo những thông điệp về sự bình an, may mắn, mưa thuận, gió hoà.



Phía hạ lưu thuỷ điện Hoà Bình, gần cầu Hoà Bình 1 là nơi diễn ra Lễ cầu ngư, thả hoa đăng trên dòng sông Đà. 



Trước khi thả hoa đăng, từ buổi chiều, các thầy mo đã làm lễ cầu ngư. 
 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương làm Lễ cầu ngư trước khi thả hoa đăng xuống dòng sông Đà. 
 


Chiếc thuyền đầy ắp hoa đăng . 
 


Hoa đăng được người dân thành phố Hoà Bình thả xuống dòng sông Đà. 
 


Dòng sông Đà lấp lánh.
 


Người dân thả hoa đăng với mong muốn cầu may mắn, bình an, hạnh phúc.
 


Nhiều trẻ em háo hức lần đầu tiên được thả hoa đăng trên dòng sông Đà. 
 

Chùm ảnh của Viết Đào

Các tin khác


Cây lanh trong đời sống của người Mông

(HBĐT) - Từ cây... thành sợi... rồi miệt mài qua ngày, qua tháng với sự nhẫn nại, cần cù sẵn có của người phụ nữ Mông xã Pà Cò (Mai Châu), những tấm vải lanh thành hình là một hình ảnh về nét đẹp văn hóa, sợi dây kết nối với quá khứ, một tiêu chuẩn đánh giá về phẩm chất của người phụ nữ.

Đánh thức tiềm năng du lịch xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc

(HBĐT) - Nằm ở độ cao gần 1.000 m so với mực nước biển, các xã vùng cao huyện Tân Lạc, trong đó có xã Vân Sơn luôn có khí hậu trong lành, mát mẻ, phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ. Vân Sơn đang hình thành một số tuyến, điểm để du khách có thể check in, khám phá và trải nghiệm. Các tài nguyên du lịch tự nhiên, du lịch nhân văn đang được đánh thức.

Vui Tết Độc lập ở Mường Be

(HBĐT) - Cứ đến dịp Quốc khánh 2/9, người Mường ở các bản làng trong tỉnh lại rộn ràng đón Tết Độc lập. Từ những vùng Mường lớn như Bi, Vang, Thàng, Động đến các thôn, bản xa xôi đều mừng vui. Tết Độc lập là ngày Tết lớn thứ hai của người Mường sau Tết Nguyên đán, được duy trì kể từ khi thành lập nước (2/9/1945) đến nay.  Nhóm ảnh ghi lại không khí đón Tết Độc lập của người dân xứ Mường Be (xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn).

Trang hoàng rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9

(HBĐT) - Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, khu dân cư ở thành phố Hòa Bình như đang khoác lên mình tấm áo mới. Người dân treo cờ Tổ quốc, các tuyến đường chính được trang hoàng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pano rực rỡ chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2023). Dưới đây, phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại một số hình ảnh.

Báo Hòa Bình phát động Cuộc thi Ảnh báo chí "Nét đẹp Hòa Bình" lần thứ III

(HBĐT) - Báo Hòa Bình phát động Cuộc thi Ảnh báo chí "Nét đẹp Hòa Bình” lần III trên Báo Hòa Bình năm 2023 – 2025. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 01/9/2023 đến hết ngày 20/5/2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục