Tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

    

 Phạm Tiến Dũng TUV, Bí thư Huyện ủy Lạc Thủy

Năm 2016, năm đầu tiên triển khai thực hiện NQĐH lần thứ XII của Đảng, NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ, năng động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Để tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, năm 2017 và những năm tiếp theo chúng tôi mong muốn, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đội ngũ cán bộ, đảng viên, CC,VC, đoàn viên, hội viên trên toàn tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả NQT.ư 4 (khoá XI) và thực hiện nghiêm NQT.ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chị thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tổ chức Đảng, nhất là các chi bộ Đảng ở cơ sở chủ trọng đổi mới nội dung sinh hoạt. Nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, cán bộ và quản lý cán bộ, đảng viên. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, thực sự sâu sát thực tế, cơ sở. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả việc đấu tranh, phản bác những những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, tổ chức phản động, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị để bảo vệ lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

     

Xây dựng đội ngũ cán bộ nữ làm nòng cốt trong các phong trào

 

    

 

                      Hoàng Thị Hoài Phương 

         Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hòa Bình

 

Những năm qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội. Trong đó, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ, hội viên được chú trọng. Hội mạnh dạn giao việc cho cán bộ trẻ có năng lực, có khả năng phát triển và  tạo điều kiện được rèn luyện thực tiễn để đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo. Chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng về công tác cán bộ nữ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ Hội vững mạnh, tác động, hỗ trợ, thúc đẩy  thực hiện có hiệu quả chính sách bình đẳng giới… Qua đó, đội ngũ cán bộ nữ từ tỉnh đến cơ sở đã trưởng thành hơn, làm nòng cốt trong các phong trào ở địa phương, đơn vị, ngày càng phát huy và khẳng định vai trò giới nữ trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể CT -XH các cấp.

 

Để xây dựng đội ngũ cán bộ Hội LHPN, cán bộ lãnh đạo, quản lý nữ đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp CNH -HĐH đất nước, bước sang năm 2017 và những năm tiếp theo, chúng tôi mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cán bộ nữ. Có những hành động mạnh mẽ, quyết liệt để tạo nguồn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng cán bộ nữ đảm bảo số lượng, chất lượng. Đồng thời, rà soát, sửa đổi, bổ sung một số chính sách, quy định trong đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, công chức phù hợp với các quy định của Luật Bình đẳng giới.

 

Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh

 

      

                                Đàm Anh Kỳ

 Phó chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hòa Bình

 

Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện NQĐH lần thứ XII của Đảng, NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, chúng tôi rất phấn khởi  thấy tỉnh nhà ngày càng ổn định, phát triển nhanh và bền vững. Trong đó có phần đóng góp xứng đáng của các DN, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

 

Bước vào năm 2017, chúng tôi mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh sớm cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng bằng các cơ chế, chính sách để phát huy sức mạnh các thành phần kinh tế, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đẩy mạnh cải cách nền hành chính công, nâng cao chất lượng công vụ, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, có những chính sách thông thoáng hơn nữa để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển SX -KD. Cụ thể, khi doanh nghiệp triển khai đầu tư được tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng tiếp cận đất đai và các dịch vụ công. Quan tâm đầu tư mạnh cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, giúp các doanh nghiệp được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để phục vụ cho công tác nghiên cứu KH -CN và ứng dụng tiến bộ KH -CN vào  sản xuất. Tiếp tục có những giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu lao động có tay nghề cao cho doanh nghiệp trong nước và nước ngoài... 

 

Tạo điều kiện hơn nữa cho thế hệ trẻ được rèn luyện, cống hiến

 

    

 

                    Nguyễn Minh Thành

           Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, hăng hái thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất bằng những việc làm cụ  thể, thiết thực, tuổi trẻ trên toàn tỉnh nói chung, đặc biệt là cán bộ ĐV -TN trong Khối các cơ quan tỉnh đã nỗ lực đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng nhiều công trình, thực hiện những phần việc thanh niên đầy ý nghĩa đối với sự phát  triển KT -XH, củng cố QP -AN của tỉnh.

 

Bước sang năm 2017, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tổ chức Đoàn, hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, chúng tôi mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, hỗ trợ các nguồn lực đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Có những định hướng về cơ chế, chính sách phát triển nguồn nhân lực, bố trí sử dụng cán bộ trẻ, nhất là sinh viên mới ra trường về công tác tại địa phương. Mạnh dạn giao cho cán bộ trẻ những công việc khó, đòi hỏi sự nhiệt tình, xung kích giúp họ có cơ hội phát huy khả năng của mình cho xã hội. Đồng thời, tạo điều kiện giúp ĐV -TN lập thân, lập nghiệp, vượt khó làm giàu ngay tại quê hương, nhất là giải quyết việc làm cho thanh niên nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hỗ trợ họ phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Qua đó, giúp thế hệ trẻ được rèn luyện, cống hiến đóng góp trí tuệ, sức lực của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

Phát triển nông nghiệp, nông thôn hiệu quả, bền vững

 

    

 

                             Bùi Thị Diệu

     Hội viên nông dân xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn)

 

Nông dân chúng tôi rất phấn khởi với những chính sách đúng đắn thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ nông nghiệp - nông thôn mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra trong thời gian qua. Đặc biệt là những đề án về phát triển vùng cây ăn quả có múi; xóa bỏ vườn tạp; phát triển vùng rau hữu cơ; đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thủy sản, nhất là nuôi cá lồng trên vùng hồ Hòa Bình…

 

Tôi kỳ vọng năm 2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ quyết định nhiều chủ trương, giải pháp để phát triển nông nghiệp, nông thôn một cách hiệu quả và bền vững. Từ đó, bà con nông dân mong chờ tỉnh, huyện và các ngành chức năng quan tâm hơn nữa việc hỗ trợ nông dân áp dụng tiến bộ KH -KT, nâng cao năng suất và hiệu quả SX -KD. Tăng cường đầu tư hạ tầng kinh tế, văn hóa, xã hội để thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ KH -KT cho nông dân. Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền và tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp...

 

 

                                                                    Nhóm PV (ghi)

 

 

Các tin khác


Mô hình “Bình đẳng trong hôn nhân” hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Đồng chí Bùi Thị Dịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Định Cư (Lạc Sơn) cho biết: Định Cư là xã đặc biệt khó khăn của huyện, dân tộc Mường chiếm 90%. Khi được lựa chọn tham gia dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận luật Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”, nhất là thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” tại xóm Mương Chóng với 30 thành viên tham gia, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến về giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ (CB, HVPN).

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục