(HBĐT) - Tại xã Ngọc Sơn - huyện Lạc Sơn, Công an tỉnh phối hợp cùng Báo CAND, Ngân hàng NN &PTNT Việt Nam và một số nhà hảo tâm đã trao hơn 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và một số hiện vật khác cho các hộ nghèo, người già neo đơn, hộ gia đình chính sách khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học 4 xã (Ngọc Sơn, Tự Do, Ngọc Lâu, Định Cư). Đây là các xã thuộc vùng 135, đường đi hiểm trở, trên 90% là đồng bào dân tộc Mường. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 50%.

 

Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh cùng các nhà hảo tâm trao quà Tết cho đồng bào nghèo huyện Lạc Sơn.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đoàn công tác vượt gần trăm cây số đường đèo để tới 4 xã vùng cao của huyện Lạc Sơn. Địa điểm mà đoàn công tác xã hội từ thiện Công an tỉnh, Báo CAND và Ngân hàng NN &PTNT Việt Nam…trao quà là xã Ngọc Sơn, có độ cao gần 1.000 m so với mặt nước biển. Nơi đây thường xuyên bao phủ bởi sương mù, đồi đất, cuộc sống của bà con gặp nhiều khó khăn, nhất là hoạt động sản xuất nông nghiệp. Từ sự ủng hộ của toàn thể CB, CS trong lực lượng Công an tỉnh, Báo CAND, chương trình có sự chung tay của Ngân hàng NN &PTNT Việt Nam; Ngân hàng BIDV chi nhánh Hòa Bình với tổng số tiền 108, 5 triệu đồng. Bên cạnh đó có sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm với các suất quà ước tính gần 200 triệu đồng. Những món quà vật chất tuy chưa lớn nhưng ấm áp tình người giúp đỡ bà con ấm lòng hơn trong những ngày tiết trời lạnh giá.

 

Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ: Đã thành thông lệ, hàng năm, mỗi dịp Tết đến, xuân về,  CB, CS Công an tỉnh lại quyên góp những phần quà Tết để ủng hộ đồng bào nghèo trên địa bàn, trong đó có huyện Lạc Sơn. Năm nay, Công an tỉnh đã đồng hành cùng Báo CAND, Ngân hàng NN &PTNT và một số nhà hảo tâm gửi tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hàng trăm suất quà với mong muốn bà con có một Tết ấm áp hơn và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; chung tay cùng chính quyền địa phương phát triển KT -XH, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Trong làn sương mờ, nhiều người  chạnh lòng trước hình ảnh bà con vùng cao đi trên những con đường ướt nhoèn, đôi chân lấm lem bùn đất, ngại ngần, rụt rè đến nhận quà. Nhưng trước sự chia sẻ chân thành, lời hỏi thăm ân cần của các đồng chí lãnh đạo và CB, CS Công an đã giúp đồng bào vơi đi những lo âu, mặc cảm khiến buổi trao quà Tết diễn ra thật đầm ấm, thắp lên trong ánh mắt mỗi người dân những niềm vui, nụ cười của sự lạc quan, tin tưởng vào một năm mới xuân Đinh Dậu nhiều may mắn và hạnh phúc.

 

Tiếp theo chương trình thiện nguyện, đoàn công tác còn đến thăm hỏi và trao tận tay những phần quà Tết tới một số hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xã Định Cư. Những tình cảm ấm áp, thắm đượm tình quân dân đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần nhân dân. Điều đó khẳng định quyết tâm của lực lượng công an không chỉ đảm bảo ANTT mà còn là nhịp cầu nhân ái chung tay gắn kết yêu thương, chia sẻ mọi khó khăn, gian khổ cùng nhân dân và chính quyền trong bất cứ hoàn cảnh nào. Từ đó xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận toàn dân bảo vệ ANTQ ngày thêm bền chặt và vững chắc.

 

                                                  

 

                                                     Đỗ Tuấn (Công an tỉnh)

 

 

 

 

Các tin khác


Mô hình “Bình đẳng trong hôn nhân” hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Đồng chí Bùi Thị Dịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Định Cư (Lạc Sơn) cho biết: Định Cư là xã đặc biệt khó khăn của huyện, dân tộc Mường chiếm 90%. Khi được lựa chọn tham gia dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận luật Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”, nhất là thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” tại xóm Mương Chóng với 30 thành viên tham gia, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến về giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ (CB, HVPN).

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục